Giải đáp những thắc mắc thường gặp của chủ shop khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet trong bán lẻ tạp hóa, siêu thị mini

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet giúp chủ shop tạp hóa và siêu thị mini tối ưu hóa quy trình bán hàng, quản lý hàng hóa hiệu quả và nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi một số vướng mắc. Dưới đây là giải đáp cho một số câu hỏi thường gặp.

phan-mem-quan-ly-ban-hang

1/ Tôi đang muốn liên kết KiotViet với cân điện tử, tức là cân bao nhiêu sẽ đổ giá bấy nhiêu (đơn vị tính là gram). Mục này bên KiotViet có hỗ trợ liên kết được không? Nếu liên kết được thì có thể liên kết qua những loại cân nào ạ?

Trả lời: Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được thiết kế để có thể tích hợp dễ dàng với cân điện tử, một thiết bị không thể thiếu trong kinh doanh nông sản, thực phẩm tại tạp hóa, siêu thị mini. Các mã cân liên kết được với phần mềm bao gồm: 

  • CAS –EDH 30kg
  • UPA- QTE 30kg
  • UWA N
  • UWA M
  • GC27

2/ Trên app KiotViet Online shop tôi tự động out xong không đăng nhập được dù dùng trên laptop thì vẫn bình thường. Tôi đã xoá app tải lại, đăng nhập lại vẫn bị không hiển thị chỗ kết nối hay bước tiếp theo là do sao và làm thế nào để khắc phục?

Trả lời: Để khắc phục lỗi trên, các chủ cửa hàng thực hiện theo các bước sau:

1. Xoá app Facebook
2. Vào app KiotOnline >> Kết nối Fanpgae >> Mở ra màn kết nối Facebook ở web >> Login Facebook kết nối
3. Kết nối thành công xong rồi mới tải lại app Facebook chính

Xem thêm:Hơn 100,000 khách hàng hài lòng và tin dùng các mẫu website từ KiotViet

3/ Tôi đang cài đặt App quản lý bán hàng trên iphone 7 Plus, tuy nhiên trong quá trình sử dụng, thường hay bị văng app. Liệu có phải thiết bị của tôi không còn phù hợp nữa hay không?

phan-mem-quan-ly-ban-hang

Trả lời: Để đảm bảo trải nghiệm sử dụng phần mềm của khách hàng luôn được mượt mà và ổn định, KiotViet xin đề xuất cấu hình khuyến nghị như sau:

Laptop/PC:

  • CPU: Intel Core i3 trở lên (sản xuất từ năm 2018 trở lên)
  • RAM: 8GB
  • Ổ cứng: Ổ SSD 256GB

Hệ điều hành mobile:

  • Android: Phiên bản 12 trở lên
  • iOS: Phiên bản 15 trở lên

Tối thiểu

  • Android: Phiên bản 11
  • iOS: Phiên bản 13.4

Về hiển thị:

  • Cơ bản: 1366 x 768
  • Nâng cao: Full HD (1920 x 1080)
  • Nên tránh xa khu vực quá sáng làm lóa màn hình

Lưu ý:

Đối với các gian hàng có lượng dữ liệu nhỏ, cấu hình thấp hơn mức khuyến nghị vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

4/ KiotViet có xuất hóa đơn điện tử trên App quản lý bán hàng không?

phan-mem-quan-ly-ban-hang

Mới đây, phần mềm quản lý bán hàng KiotViet tiếp tục phát triển tính năng phát hành hóa đơn điện tử ngay trên điện thoại qua App KiotViet quản lý nhằm đáp ứng nhu cầu của chủ shop và tăng tính tiện lợi khi chủ shop sử dụng phần mềm. Theo đó, việc phát hành hóa đơn điện tử trực tiếp trên thiết bị di động sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. 

Sau đây, phần mềm quản lý bán hàng KiotViet sẽ hướng dẫn các chủ shop cách xuất hóa đơn điện tử trên App KiotViet quản lý đơn giản và dễ dàng. 

Bước 1: Tải App KiotViet quản lý 

Chủ shop truy cập App Store/Google Play và thực hiện tìm kiếm KiotViet quản lý, sau đó tải app về điện thoại. 

Bước 2: Đăng nhập App KiotViet quản lý (Nếu chưa có tài khoản gian hàng KiotViet chủ shop tiến hành đăng ký) 

Bước 3: Thiết lập kết nối hóa đơn điện tử 

Để có thể thực hiện phát hành hóa đơn điện tử trên App KiotViet quản lý, chủ shop cần bật thiết lập kết nối hóa đơn điện tử, kết nối thành công với bên trung gian phát hành hóa đơn, tích chọn Phát hành hóa đơn điện tử ngay trên Màn hình bán hàng và có phân quyền Phát hành hóa đơn điện tử. Chi tiết các bước thiết lập chủ shop xem ngay tại đây.

Bước 4: Phát hành hóa đơn điện tử trên App KiotViet quản lý 

• Sau khi hoàn tất thiết lập, tại màn hình thanh toán, chủ shop tiến hành chọn Mẫu phát hành, tích chọn Phát hành hóa đơn điện tử và bấm chọn Hoàn thành hóa đơn. Sau khi hoàn thành hóa đơn thành công, hệ thống sẽ tự động gửi thông tin hóa đơn sang bên trung gian phát hành hóa đơn.

• Chủ shop cũng có thể xem trạng thái của các hóa đơn điện tử đã và đang phát hành bằng cách nhấn vào biểu tượng Einvoicing ở góc phải màn hình. 

• Phần mềm sẽ hiển thị trạng thái của các hóa đơn điện tử bao gồm: 

– Đã phát hành: hiển thị khi hóa đơn điện tử được phát hành thành công. Chủ shop có thể ấn In hóa đơn để in thông tin hóa đơn điện tử có chứa Link tra cứu và Mã tra cứu hóa đơn và gửi cho khách hàng. 

– Phát hành lỗi: hiển thị khi KMS trả về mã lỗi, phần mềm hiển thị nút Chi tiết, chủ shop có thể bấm vào để xem chi tiết lỗi khi phát hành hóa đơn: Lỗi thông tin tài khoản tích hợp (Hoặc ko có quyền); Lỗi mẫu hóa đơn đang chọn không hợp lệ; Lỗi dữ liệu đầu vào; Lỗi không xác định, không thể chuyển dữ liệu sang đơn vị trung gian phát hành hóa đơn 

– Đang xử lý: hiển thị khi hóa đơn điện tử đang gửi đi

– Chưa xác định: Hiển thị button Kiểm tra. Bấm button này sẽ gửi lại request lấy lại trạng thái phát hành. 

Xem thêm:Phát hành hóa đơn điện tử ngay trên điện thoại với App KiotViet quản lý

5/  Tôi có liên kết với sàn Shopee và xuất hóa đơn đỏ VAT bên Viettel, thì khi đơn hoàn thành đổ về KiotViet thì nó có tự động xuất hóa đơn đỏ luôn không?

Trả lời: Khi đơn hoàn thành đổ về KiotViet không tự động xuất hóa đơn đỏ. Nếu chủ shop liên kết với Shopee xuất hoá đơn thì hoá đơn đỏ xuất phát từ Shopee, KiotViet không có luồng xuất đơn VAT qua sàn. Với đối tác Viettel, KiotViet chỉ hỗ trợ luồng phát hành hóa đơn khi tạo trên màn hình bán hàng.

Hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được thiết kế phù hợp với mọi quy mô cửa hàng bán lẻ hay chuỗi cửa hàng, đồng thời được tích hợp rất nhiều tính năng tiện ích bao gồm: Quản lý bán hàng, doanh số, hàng tồn kho, hiệu suất làm việc của nhân viên, báo cáo chi tiết hàng ngày, tuần, tháng, năm. Nhờ đó, bạn sẽ giám sát chặt chẽ toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình.