Phát hành hóa đơn điện tử cho salon, spa, thẩm mỹ viện ngay trên KiotViet

Mới đây, phần mềm quản lý bán hàng KiotViet phiên bản dành riêng cho Hair Salon, Spa, Nails Mi đã hỗ trợ chủ tiệm phát hành hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền kết nối với các nhà cung cấp HĐĐT lớn trên thị trường như: Misa, VIETTEL, VNPT. 

phat hanh hoa don dien tu

Hóa đơn điện tử là gì? 

Hoá đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử. HĐĐT được khởi tạo, lập, xử lý trên hệ thống máy tính của tổ chức đã được cấp mã số thuế khi bán hàng hoá, dịch vụ và được lưu trữ trên máy tính của các bên theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Lợi ích khi phát hành hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với ngành dịch vụ làm đẹp 

Hóa đơn từ máy tính tiền là hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được khởi tạo từ máy tính tiền, theo quy định tại Điều 89 Luật Quản lý thuế ngày 13 tháng 6 năm 2019, Điều 11 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP, Điều 1 Nghị định số 41/2022/NĐ-CP và Điều 8 Thông tư số 78/2021/TT-BTC được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử.

Việc triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người bán và người mua khi thực hiện giao dịch kinh doanh: 

• Giúp người nộp thuế tối giản thủ tục kê khai, nộp thuế, tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực, tăng cường tính minh bạch và thuận tiện hơn khi giao dịch. 

• Không bắt buộc có chữ ký số vẫn xuất được hóa đơn. Đặc biệt không yêu cầu phải có thiết bị đặc thù, chuyên dùng. Người nộp thuế chỉ cần máy tính, máy in, đường truyền Internet, thậm chí các thiết bị điện tử cầm tay cũng có thể khởi tạo hóa đơn. 

• Hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối với Cơ quan Thuế được xem là hóa đơn hợp pháp để khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào và tính trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp. 

• Người bán hàng được chủ động trong việc lập hóa đơn khi có phát sinh bán hàng hóa dịch vụ, xử lý triệt để vướng mắc trong thời gian qua về độ trễ giữa thời điểm thanh toán và thời điểm lập hóa đơn

• Người mua có thể nhận được hóa đơn điện tử ngay sau khi thanh toán, tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng có được hóa đơn để tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn”.

• Chủ động 24/7 trong việc xử lý các sai sót phát sinh ngay trên thiết bị của người nộp thuế nếu đã được cài đặt phần mềm hóa đơn điện tử từ máy tính tiền theo tiêu chuẩn của Cơ quan Thuế. 

Xem thêm: Phát hành hóa đơn điện tử trên phần mềm quản lý khách sạn KiotViet

Cách xuất hóa đơn điện tử trên phần mềm quản lý spa, salon KiotViet

Thực hiện theo đúng nghị định, thông tư của Nhà nước và đáp ứng nhu cầu của các chủ cửa hàng, KiotViet đã nhanh chóng ra mắt tính năng phát hành hóa đơn điện tử từ máy tính tiền kết nối kỹ thuật với các nhà cung cấp lớn trên thị trường: MISA, VIETTEL, VNPT, FPT. 
Lưu ý: KiotViet hỗ trợ nghiệp vụ phát hành, chuyển hóa đơn với các giao dịch mới tạo. Với các nghiệp vụ liên quan đến điều chỉnh, thay thế,… hóa đơn, gửi đến CQT,  khách hàng thực hiện trực tiếp trên phần mềm xuất hóa đơn điện tử đang sử dụng.
Để có thể phát hành hóa đơn điện tử trực tiếp trên phần mềm quản lý spa, salon KiotViet, chủ kinh doanh có thể thao tác thiết lập và sử dụng trên phần mềm nhanh chóng theo các bước dưới đây: 

Bước 1: Thiết lập kết nối hóa đơn điện tử trên phần mềm quản lý bán hàng KiotViet 
• Tại màn hình Quản lý, từ menu Thiết lập, bạn kích chọn Thiết lập cửa hàng 
• Trong khối Thiết lập quản lý, bạn chọn Giao dịch, kích vào biểu tượng để bật tính năng Kết nối hóa đơn điện tử.
• Trên pop-up Thiết lập kết nối hóa đơn điện tử, bạn chọn một trong các nhà cung cấp hóa đơn điện tử (MISA, VIETTEL, VNPT) phù hợp => nhập thông tin đăng nhập trên hệ thống (Link đăng nhập đối với VNPT, Mã số thuế, Tên tài khoản, Admin, Mật khẩu, Link tra cứu)  => kích Lưu để hoàn tất. 
• Chọn Cho phép phát hành hóa đơn điện tử trên màn hình bán hàng. Nếu tích chọn gian hàng sẽ chủ động chuyển hóa đơn từ KiotViet qua hệ thống hóa đơn điện tử và thực hiện thao tác phát hành trên hệ thống đó. 
• Sau khi bạn lưu thông tin đăng nhập trên hệ thống thành công, hệ thống sẽ tiếp tục hiển thị danh sách mẫu hóa đơn điện tử theo hình thức tương ứng đang được sử dụng trên tài khoản (trong Hệ thống => Hồ sơ hóa đơn điện tử => Tùy chọn hóa đơn điện tử => Hình thức hóa đơn), bạn chọn mẫu hóa đơn cần chuyển thông tin từ KiotViet, chọn Lưu. 

phat hanh HDĐT

Bước 2: Phát hành hóa đơn điện tử trên màn hình bán hàng
• Trên màn hình bán hàng, với những người dùng được phân quyền phát hành hóa đơn điện tử, sẽ hiển thị icon biểu tượng hóa đơn điện tử. Bạn kích chọn để bật tính năng và chọn mẫu phát hành mong muốn.
• Sau khi tạo hóa đơn thành công, sẽ có pop-up hiển thị thông báo tình trạng Chuyển hóa đơn thành công hay thất bại. Ngoài ra, còn có thêm pop-up Xử lý hóa đơn điện tử. 
• Để xem danh sách hóa đơn điện tử, bạn kích chọn Xem chi tiết, tại đây sẽ hiển thị danh sách các hóa đơn điện tử đã phát hành.
Tại đây, bạn có thể:
Xem tình trạng các hóa đơn điện tử bao gồm:
– Đã phát hành: phát hành hóa đơn điện tử thành công trên hệ thống 
– Đang xử lý: hệ thống đang xử lý, hóa đơn điện tử chưa được phát hành -> không hỗ trợ xóa khỏi danh sách hiển thị.
– Phát hành lỗi: hệ thống không phát hành được hóa đơn điện tử do xảy ra lỗi.
In hóa đơn với đơn có trạng thái Đã phát hành, gồm có:
– Đường link tra cứu hóa đơn điện tử
– Mã QR của đường link tra cứu hóa đơn điện tử
– Mã tra cứu

hoa don dien tu

Xem thêm: KiotViet ra mắt màn hình tổng quan mới ngành làm đẹp

Bước 3: Chuyển hóa đơn điện tử từ KiotViet sang nhà cung cấp hóa đơn MISA, VIETTEL, VNPT
Sau khi bật thiết lập và kết nối tài khoản hóa đơn điện tử với các đơn vị cung cấp (Misa, Viettel, VNPT) thành công, trên màn hình Hóa đơn (Giao dịch => Hóa đơn) nếu hóa đơn chưa được chuyển sang Misa hoặc chuyển chưa thành công sẽ có thêm nút để người dùng có thể chuyển hóa đơn từ KiotViet qua  các đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử đó. 

Thao tác chuyển hóa đơn từ KiotViet sang đơn vị cung cấp hóa đơn như sau:
Trên tab thông tin của hóa đơn cần chuyển => chọn Phát hành HĐĐT.
Lưu ý: Những đơn đã được chuyển thành công lên Misa ở màn hình bán hàng, sẽ không thể chuyển được một lần nữa ở màn hình quản lý.
Khi phát hành thành công, phần mềm sẽ hiển thị pop-up thông báo. 

hoa don dien tu

Xem thêm: Hướng dẫn kết nối hóa đơn điện tử trên phần mềm KiotViet

Như vậy, chủ cơ sở kinh doanh làm đẹp có thể dễ dàng phát hành hóa đơn điện tử từ máy tính tiền có cài đặt phần mềm quản lý bán hàng KiotViet đơn giản và tiện lợi. Nhanh tay đăng ký và trải nghiệm tính năng ngay hôm nay!