Phần mềm quản lý đơn hàng online tốt nhất – Miễn phí dùng thử

Ngày này, bán hàng online trên sàn thương mại điện tử đã trở nên rất phổ biến. Với số lượng đơn hàng vô cùng lớn mỗi ngày, vấn đề đặt ra cho chủ shop online là làm sao để quản lý các đơn hàng đó một cách chặt chẽ, hiệu quả? Rất nhiều chủ shop đã sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng online là công cụ đắc lực để xử lý đơn nhanh chóng, chính xác, hạn chế tối đa sai sót, nhầm lẫn. 

phan mem quan ly don hang online

Tiện ích khi quản lý đơn hàng online bằng phần mềm 

Quản lý đơn hàng online bằng phần mềm mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích chính:

• Tiết kiệm thời gian và chi phí
Tự động hóa quy trình: Phần mềm quản lý đơn hàng giúp tự động hóa các công việc thủ công như ghi chép, cập nhật trạng thái đơn hàng, gửi email xác nhận, và tạo báo cáo.
Giảm lỗi con người: Việc sử dụng phần mềm giảm thiểu sai sót do nhập liệu thủ công, giúp tăng độ chính xác của thông tin đơn hàng.

• Quản lý tập trung
Thông tin tập trung: Tất cả thông tin về đơn hàng, khách hàng, sản phẩm đều được lưu trữ và quản lý tập trung trên một hệ thống duy nhất, giúp dễ dàng truy cập và theo dõi.
Quản lý kho hiệu quả: Phần mềm có thể tích hợp với hệ thống quản lý kho, giúp kiểm tra tồn kho thực tế và cập nhật tình trạng hàng hóa kịp thời.

• Cải thiện dịch vụ khách hàng
Theo dõi đơn hàng: Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi trạng thái đơn hàng của mình, từ lúc đặt hàng đến khi nhận hàng, tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.
Xử lý yêu cầu nhanh chóng: Phần mềm giúp doanh nghiệp phản hồi nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng về tình trạng đơn hàng, đổi trả hoặc hoàn tiền.

• Phân tích và báo cáo
Báo cáo chi tiết: Phần mềm cung cấp các báo cáo chi tiết về doanh số, tình trạng đơn hàng, hiệu quả bán hàng, giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan và chính xác để đưa ra các quyết định kinh doanh.
Phân tích xu hướng: Dựa trên dữ liệu từ phần mềm, doanh nghiệp có thể phân tích xu hướng mua sắm của khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược marketing và bán hàng phù hợp.

• Tích hợp với nhiều sàn TMĐT
Kết nối với các hệ thống khác: Phần mềm quản lý đơn hàng thường có khả năng tích hợp với các hệ thống khác như CRM, ERP, phần mềm kế toán, giúp tăng cường hiệu quả và sự đồng bộ trong quản lý doanh nghiệp.
Tích hợp với nền tảng bán hàng: Dễ dàng tích hợp với các nền tảng bán hàng trực tuyến như website, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, giúp quản lý đơn hàng từ nhiều kênh khác nhau.

• Bảo mật và an toàn thông tin
Bảo mật dữ liệu: Phần mềm quản lý đơn hàng thường được trang bị các tính năng bảo mật, giúp bảo vệ thông tin khách hàng và dữ liệu kinh doanh khỏi các nguy cơ an ninh mạng.
Sao lưu và phục hồi dữ liệu: Hệ thống tự động sao lưu và có khả năng phục hồi dữ liệu, đảm bảo thông tin không bị mất mát trong trường hợp sự cố.

Xem thêm: Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hiện nay

Đồng bộ & quản lý đơn hàng online hiệu quả với phần mềm KiotViet 

KiotViet đem đến giải pháp quản lý bán hàng dễ dàng & hiệu quả trên các sàn TMĐT phổ biến nhất hiện nay như Tiki, Shopee, Lazada, TikTok Shop… Chủ shop có thể quản lý tập trung nhiều gian hàng trên một giao diện, tự động đồng bộ tồn kho – giá bán, tiết kiệm thời gian xử lý đơn & hạn chế tối đa sai sót so với thao tác xử lý đơn hàng thủ công. 

• Tự động đồng bộ thông tin giữa KiotViet với các sàn TMĐT

Tự động đồng bộ số lượng tồn kho giữa sàn với KiotViet, giúp hạn chế tình trạng lệch kho, xác nhận đơn sai cho khách khi thực tế hàng đã hết. Tự động đồng bộ giá bán hàng hóa trên sàn với KiotViet mà không cần chỉnh sửa thủ công, hạn chế tối đa sai sót & nhầm lẫn. Nhờ đó, chủ shop tiết kiệm được 2 – 3 giờ quản lý mỗi ngày mà việc bán hàng trên các sàn TMĐT vẫn hiệu quả và vô cùng chính xác.

tich hop san tmđt

Xem thêm: Phần mềm quản lý đơn hàng online: Đăng bài, chốt đơn, đẩy ship nhanh chóng

Kiểm soát đơn hàng từ nhiều sàn dễ dàng trên KiotViet

Tự động đồng bộ 100% đơn hàng trên sàn về KiotViet, không còn tình trạng sót hay xử lý đơn chậm trễ khiến khách phàn nàn. Trạng thái đơn hàng được cập nhật liên tục và kịp thời trên phần mềm, giúp chủ shop luôn luôn nắm bắt được tình trạng đơn ship của khách. Thoải mái liên kết nhiều gian hàng trên một & nhiều sàn khác nhau với KiotViet, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu kinh doanh của các chủ cửa hàng.

dong-bo-don-hang-tu-nhieu-san

Xử lý vận đơn nhanh chóng, theo dõi chi tiết trạng thái vận đơn

Sau khi đơn hàng đã được đồng bộ từ các sàn TMĐT về KiotViet, người bán có thể xử lý đơn hàng, in phiếu giao để đóng gói sản phẩm ngay trên giao diện phần mềm. Đơn hàng từ nhiều gian hàng khác nhau đều được đồng bộ hết về KiotViet giúp quản lý đơn hàng thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm các thao tác xử lý thông tin đơn hàng phức tạp. 

xu ly van don

Xem thêm: Từ A-Z quy trình vận đơn trên TikTok Shop dành cho nhà bán hàng

Báo cáo doanh thu chi tiết từng kênh bán hàng

Tự động gửi tin nhắn thông báo đơn hàng mới trên sàn đến điện thoại chính xác đến từng giây, giúp chủ shop nắm bắt sát sao tình hình buôn bán. Tự động tổng hợp báo cáo bán hàng trên từng sàn dưới dạng biểu đồ trực quan, cho phép dễ dàng theo dõi & đánh giá hiệu quả kinh doanh. Từ đó, chủ cửa hàng có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp cho mỗi sàn để gia tăng hiệu quả bán hàng vượt trội.

Các chủ shop kinh doanh online có thể sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng online KiotViet trên mọi thiết bị như máy tính, điện thoại tiện lợi, giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Nhanh tay đăng ký dùng thử miễn phí ngay!