Phần mềm tính tiền quán bia hơi, quán nhậu: Order, thanh toán, in hóa đơn ngay trên điện thoại

Order tại bàn nhanh chóng, gửi thông báo đến quầy bar bếp, tính tiền chính xác là những tính năng vô cùng cần thiết đối với các quán bia hơi, quán nhậu, nhất là vào dịp cao điểm đông khách như hiện nay. Sử dụng phần mềm tính tiền quán bia hơi, quán nhậu sẽ giúp các chủ quán tiết kiệm thời gian & nâng cao năng xuất phục vụ. 

phan mem tinh tien quan an

Những tính năng mà một phần mềm tính tiền quán bia hơi, quán nhậu cần có

– Tích hợp các thiết bị phần cứng như màn hình cảm ứng, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, khay đựng tiền,.. 
– Cho phép order gọi món ngay trên máy điện thoại, ipad, thiết bị máy bán hàng cầm tay. Thay vì thao tác ghi chép trên giấy tờ, chỉ một chạm trên điện thoại di động, gọi món dễ dàng
– Chuyển thông tin nhanh chóng đến bếp hiển thị thời gian đặt món, số lượng và chi tiết món ăn của từng bàn, số tiền cần thanh toán
– Thao tác thanh toán nhanh chóng, kết nối máy in bill cực kỳ thuận tiện, tăng tốc độ tính tiền giờ cao điểm
– Hệ thống ghi nhận đơn hàng thực tế, tự động giảm trừ tồn kho hàng hóa theo đơn bán. Hỗ trợ việc kiểm kho cuối ngày chính xác, ngăn chặn thất thoát, hạn chế mất mát hàng hóa do nhân viên gian lận. 
– Theo dõi các hoạt động của nhân viên diễn ra trên phần mềm, lịch sử thao tác hỗ trợ truy cứu các giao dịch tạo từ trước đó. Chủ shop có thể phân quyền cho nhân viên chỉ được sử dụng một số tính năng nhất định, các danh mục khác trong phần mềm thì cần có quyền để xem. Như vậy sẽ giúp tăng tính bảo mật hơn, không còn lo lắng việc nhân viên đánh cắp dữ liệu,..
– Hỗ trợ thiết lập tạo và quản lý các chương trình khuyến mãi của quán, tự động chiết khấu trừ tiền cho hóa đơn của khách đủ điều kiện, các chương trình kích cầu bán hàng như combo, tặng sinh nhật,…

Hiện nay phần mềm tính tiền quán bia hơi, quán nhậu KiotViet có toàn bộ các tính năng trên, đó là lý do rất nhiều chủ quán bia hơi, quán nhậu, nhà hàng đã lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng KiotViet. 

Tính tiền quán ăn, quán nhậu nhanh chóng, chính xác hơn với phần mềm KiotViet

Kiểm tra bàn trống chỉ trong tích tắc 

Đặc điểm của các quán ăn, quán nhậu là diện tích mặt sàn lớn, có nhiều phòng bàn để phục vụ đoàn khách đông. Chính vì vậy, khi kiểm tra, sắp xếp bàn nào còn trống, đã có khách nhân viên quán cần phải chạy đi check các tầng, các phòng và báo lại khách mất rất nhiều thời gian. 
Khi sử dụng phần mềm KiotViet, nhân viên lễ tân chỉ cần mở điện thoại, máy POS nhà hàng để kiểm tra tình trạng bàn nào còn trống, trống bao nhiêu bàn, bàn nào có khách dễ dàng và tiện lợi. 

quan ly phong ban

Đặt bàn, đặt chỗ & thêm thông tin đơn giản

Trên màn hình lễ tân KiotViet, nhân viên có thể thực hiện đặt bàn, đặt chỗ cho khách nhanh chóng & tiện lợi bằng cách chọn phòng bàn, điền các thông tin cơ bản như: Tên khách hàng, số lượng khách, giờ đến là có thể đặt bàn, đặt chỗ cho khách nhanh chóng. Từ lịch đặt bàn, nhân viên cũng có thể dễ dàng nhận biết được khung giờ nào đã có bàn đặt, giờ nào còn trống theo phòng bàn cụ thể giúp tư vấn đặt bàn cho khách chính xác & nhanh chóng. 

dat ban nhanh

Order, gọi món tại bàn ngay trên điện thoại, ipad

Không cần ghi order ra giấy, nhân viên phục vụ có thể sử dụng điện thoại có cài ứng dụng KiotViet để order cho khách ngay tại bàn. Chỉ với thao tác bấm chọn, thêm bớt món đơn giản, bạn đã có thể order và gửi thông báo đến bộ phận bar,bếp chuẩn bị món nhanh chóng và chính xác theo thứ tự, không sợ sai xót hay nhầm món. 
Khi có yêu cầu gọi thêm món, nhân viên cũng dễ dàng chọn bàn và chọn món cần thêm tiện lợi, mọi order đều được cập nhật ngay vào đơn không sợ thiếu món khi tính tiền. 

order tren dien thoai

Xem thêm: Phiên bản phần mềm FNB hoàn toàn mới: Công nghệ khác biệt trải nghiệm mượt mà

Gửi thông báo đến bếp, in phiếu chế biến tự động

Sau khi hoàn tất order, nhân viên thu ngân có thể gửi ngay thông báo đồng thời in phiếu chế biến tới bộ phận bếp để ngay lập tức thực hiện chế biến món ăn. Điều này giúp nhà hàng đồng bộ, đẩy nhanh tiến độ truyền thông tin tới các khâu từ phục vụ, thu ngân đến bar bếp tiện lợi. Nhân viên không cần trực tiếp vào bếp gửi order như trước nữa. 

in phieu che bien

Kiểm đồ tiện lợi, hạn chế sai sót

Với quán bia hơi, quán nhậu, khách hàng thường gọi đồ uống, rượu bia theo két, có rất nhiều khách không uống hết và khi đó nhân viên cần kiểm lại số lượng thực tế khách hàng đã uống. Phần mềm tính tiền KiotViet có tính năng hỗ trợ kiểm đồ tiện lợi và nhanh chóng. Chỉ cần chọn tính năng kiểm đồ, phần mềm sẽ hiển thị số lượng món khách đã gọi trong đơn, nhân viên thực hiện đếm số món đã dùng trên thực tế, số món trả và bấm cộng thêm hay trả món dễ dàng. Phần mềm sẽ tự động cập nhật và thanh toán sau khi nhân viên đã thực hiện kiểm đồ chính xác. 

kiem do quan bia

In tạm tính và thanh toán linh hoạt nhiều hình thức

Sau khi kiểm đồ, nhân viên thực hiện in tạm tính để gửi khách hàng kiểm tra lại trước khi thanh toán, đảm bảo không có nhầm lẫn, sai sót. Sau đó, nhân viên phục vụ, thu ngân có thể thanh toán cho khách linh hoạt theo nhiều hình thức: tiền mặt, quẹt thẻ, quét mã QR. Thậm chí, nhân viên có thể thực hiện thanh toán và in hóa đơn cho khách tại bàn ngay trên điện thoại, tiết kiệm thời gian di chuyển và check lại thông tin. 

in phieu tam tinh

Xem thêm: Phần mềm in hóa đơn trên điện thoại tiện lợi cho cửa hàng bán lẻ

Quản lý chính xác nguyên vật liệu 

Một tính năng vô cùng cần thiết của phần mềm quản lý quán ăn, quán bia hơi, quán nhậu cần phải có là tính năng quản lý nguyên vật liệu. Thậm chí là định lượng nguyên liệu thành phần theo công thức có sẵn cho từng món. Nếu kiểm soát được chặt chẽ khâu này, chủ quán sẽ tránh được nhân viên gian lận, rút lõi qua mặt khi mình không rành về nghiệp vụ chuyên môn. 
Ví dụ: Nguyên liệu cần có để tạo ra món bò nướng tiêu đen là 200g bò, gia vị, khoai tây,…Cài đặt sẵn số lượng cho từng đơn vị thành phần này trên hệ thống, mỗi lần bán một món bò nướng tiêu đen, phần mềm sẽ tự động giảm trừ tồn kho của thịt bò và rau củ đi kèm đúng theo quy chuẩn. Kiểm soát kỹ càng, ngăn chặn rút lõi tận gốc. 

quan ly hang hoa che bien

Quản lý tồn kho chặt chẽ 

Với các nhà hàng, quán ănsẽ có rất nhiều vật phẩm, nguyên liệu cần quản lý tồn kho từ lớn đến bé như: Bia, rượu, nước ngọt, hộp đựng thức ăn, nguyên liệu nấu nướng, đồ pha chế,… Phần mềm quản lý bán hàng có tính năng quản lý tồn kho để giúp chủ cửa hàng nắm bắt chính xác số lượng hàng tồn hàng hết. Thậm chí, phần mềm giúp cài đặt lượng hàng tồn ít nhất cho phép, gửi cảnh báo hàng tồn sắp hết để người quản lý biết có kế hoạch nhập thêm, không để xảy ra tình trạng hết sản phẩm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Theo dõi doanh thu, lợi nhuận & các hoạt động từ xa qua điện thoại 

Với mỗi lượt khách thanh toán, số liệu và hóa đơn sẽ được ghi nhận đầy đủ, chi tiết nhất trên phần mềm. Nhờ đó chủ quán ăn có thể dễ dàng theo dõi tình hình kinh doanh của quán, phát hiện vấn đề kịp thời và có phương pháp xử lý phù hợp nhất. Việc ghi lại số liệu đầy đủ cũng giúp giảm bớt tình trạng thất thoát tiền không rõ nguyên nhân.
Với hệ thống báo cáo dễ hiểu, trực quan của KiotViet, chủ quán ăn dễ dàng theo dõi được tình hình của quán ăn theo thời gian hay theo doanh số. Thông tin chi tiết về số lượng đơn, tổng số khách, doanh thu ước tính và số lượng phòng/bàn đang sử dụng sẽ hiện lên đầy đủ, rõ ràng. Đặc biệt, biểu đồ cập nhật theo ngày, theo thứ trong tuần và theo giờ trong ngày giúp bạn nắm rõ doanh thu của quán.

Cài đặt bảo mật thông tin, phân quyền cho người dùng 

Tránh xa nỗi lo bị đánh cắp dữ liệu, rò gỉ thông tin quan trọng khi sử dụng phần mềm quản lý quán bia hơi, quán nhậu KiotViet. Phần mềm hỗ trợ phân quyền nhân viên xem và không xem được từng mục trên kho dữ liệu của cửa hàng. Thiết lập quyền quản trị cho chủ cửa hàng, người sẽ cấp quyền cho mọi người khác được sử dụng từng tính năng nào cần thiết. Lưu trữ thông tin kinh doanh, thông tin khách hàng cẩn thận. Đường truyền kết nối ổn định, có thể lấy lại dữ liệu tổng nếu lỡ tay xóa các mục con trên phần mềm. Hỗ trợ bán hàng khi mất kết nối internet nhưng sau đó phần mềm sẽ tự động sao lưu dữ liệu lên hệ thống. 

Order, thanh toán & phục vụ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều khi chủ quán sử dụng phần mềm tính tiền quán bia hơi, quán nhậu. Tải phần mềm tính tiền miễn phí dùng thử, quản lý cửa hàng từ xa ngay trên mobile giúp chủ quán tiết kiệm thời gian, quản lý hiệu quả ngay hôm nay