Sinh năm 1999 mệnh gì? Nam nữ Kỷ Mão 1999 hợp tuổi gì, màu nào?

Người sinh năm 1999 mệnh gì?

Theo ngũ hành, người sinh năm 1999 (trong khoảng từ 01/01/1999 – hết ngày 30/12/1999) này thuộc mệnh Thổ (Thành Đầu Thổ) đại diện cho đất đai, thiên nhiên và nguồn cội của sự sống. Đây là bản mệnh tương sinh với mệnh Kim và Hỏa nhưng lại tương khắc với Mộc và Thủy.

Tìm hiểu mệnh người sinh năm 1999

Tìm hiểu mệnh người sinh năm 1999

Thành Đầu Thổ là một nạp âm thuộc hành Thổ có nghĩa là đất ở vị trí cao trên bề mặt tường thành. Nên những người thuộc nạp âm này thường có tính tình trung trực, chất phác nhưng đôi lúc cũng cứng nhắc và thiếu linh hoạt.

Nếu tính theo Thiên can, người sinh năm 1999 thuộc Kỷ, tương hợp với Ất và Quý. Theo Địa chi thì họ thuộc Mão, hợp với Hợi – Mão – Mùi và tứ hành xung với Tý – Ngọ – Dậu – Mão. Người tuổi Kỷ Mão có tính cách độc lập, có tài và thông minh trong việc quản lý tài chính và tính toán.

Người sinh năm 1999 tuổi con gì?

Năm 1999 là năm con gì? Những người sinh năm 1999 thuộc tuổi con Mèo theo truyền thống phong thủy Trung Quốc được xác định dựa trên ngũ hành và cung hoàng đạo. Tuổi con Mèo thuộc địa chi Mão, do đó người sinh năm này còn được gọi là Kỷ Mão.

Người sinh năm 1999 thuộc tuổi Kỷ Mão cầm tinh con Mèo

Người sinh năm 1999 thuộc tuổi Kỷ Mão cầm tinh con Mèo

Kỷ là thiên can tương hợp với Giáp, tương hình với Quý và Ất. Ngoài ra, địa chi Mão cũng có mối quan hệ tam hợp với các địa chi Hợi và Mùi. Trong khi đó tứ hành xung quanh tuổi Kỷ Mão bao gồm Tý, Ngọ, Mão và Dậu.

Người sinh năm 1999 cung mệnh gì?

Theo quan niệm phong thủy cổ xưa, cung mệnh có vai trò quan trọng trong việc xác định yếu tố ngũ hành và vận mệnh của một người. Đối với nam giới sinh năm 1999 sẽ có cung mệnh là Khảm thuộc vào tứ mệnh Đông. Trong khi nữ giới sinh năm 1999 có cung mệnh là Cấn thuộc vào tứ mệnh Tây.

Người sinh năm 1999 hợp với màu gì?

Đối với người tuổi Kỷ Mão mang mệnh Thổ, màu sắc bản mệnh sẽ là màu vàng sậm và nâu đất. Ngoài ra người sinh năm 1999 cũng phù hợp với những màu thuộc hành Hỏa và Kim như đỏ, hồng, cam, tím do tương hợp với hành Thổ.

>>> CHIA SẺ THÔNG TIN: Năm sinh của người mệnh Hỏa

Người sinh năm 1999 kỵ màu nào?

Theo quan niệm phong thủy ngũ hành, người sinh năm 1999 mang mệnh Thổ. Do đó, những màu sắc thuộc hành Mộc sẽ tương khắc với bản mệnh, gây ảnh hưởng không tốt đến tài lộc, sức khỏe và vận trình cuộc sống. Vì vậy, những người sinh năm 1999 nên hạn chế sử dụng các màu thuộc hành Mộc như màu xanh lục, xanh nõn chuối bởi những gam màu này có thể gây ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống và công việc của bạn.

Gia chủ 1999 kỵ màu thuộc hành Mộc

Gia chủ 1999 kỵ màu thuộc hành Mộc

Ngoài ra, khi xây nhà hoặc trang trí nội thất, người sinh năm 1999 cũng nên lưu ý tránh sử dụng những gam màu này để đảm bảo sự hài hòa và may mắn cho bản thân và gia đình.

Người sinh năm 1999 hợp với con số nào?

Gia chủ sinh năm 1999 có thể tìm hiểu về bản mệnh và con giáp của mình để tìm ra con số hợp tuổi giúp đem lại nhiều vận may trong cuộc sống.

Theo nguyên tắc của ngũ hành, người sinh năm 1999 hợp với các số 0, 1, 6, 7. Đây đều là những con số tương sinh với mệnh Thổ và cũng phù hợp với người thuộc cung Khôn và Cấn. Vì vậy, nam và nữ có năm sinh 1999 có thể ưu tiên con số này để có được may mắn.

Nếu xét theo tuổi Kỷ Mão, những nam sinh năm 1999 cung Khảm nên lựa chọn các số 1, 6, 7. Đối với nữ mạng tuổi này thì không nên bỏ qua các số 0, 2, 5, 8, 9 vì có thể đem lại may mắn trong sự nghiệp và tình duyên.

Tuổi 1999 hợp, kỵ hướng nào?

Phương hướng hợp tuổi cũng thường được chú ý đến khi gia chủ có ý định xây nhà, mua nhà để đảm bảo phong thủy và tốt cho hậu vận.

Nam mạng

  • Hướng hợp: Hướng Đông nam (sinh khí), hướng Nam (diên niên), hướng Đông (thiên y), hướng Bắc (phục vụ).
  • Hướng kỵ: Hướng Đông bắc (ngũ quỷ), hướng Tây Nam (tuyệt mệnh), hướng Tây bắc (lục sát), hướng Tây (họa hại).

 

Phương hướng hợp với tuổi Kỷ Mão

Phương hướng hợp với tuổi Kỷ Mão

Nữ mạng

  • Hướng hợp: Hướng Tây (phúc đức), hướng Tây nam (sinh khí), hướng Đông Bắc (phục vị), hướng Tây bắc (thiên y).
  • Hướng kỵ: Hướng Bắc (ngũ quỷ), hướng Đông nam (tuyệt mệnh), hướng Đông (lục sát), hướng Nam (họa hại).

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Hướng nhà tốt cho người mệnh Thổ

Tính cách người sinh năm 1999

Sau khi đã tìm hiểu sinh năm 99 mệnh gì, vậy tính cách của gia chủ tuổi này như thế nào?

Đối với nữ mạng

Như đã đề cập trước đó, cung và mệnh của nữ mạng sinh năm 1999 sẽ có ảnh hưởng lớn đến tính cách của họ. Đây thường là những người rất trầm tĩnh và kiên định, thích giữ cho bản thân mình một không gian nội tâm, không thích chia sẻ tâm tư của mình với người khác.

Tính cách gia chủ 1999 nữ mạng

Tính cách gia chủ 1999 nữ mạng

Hơn nữa, khi họ đã quyết định một điều gì đó thì sẽ kiên quyết tiến hành đến cùng dù gặp phải rất nhiều khó khăn và phản đối. Tuy nhiên, tính cách này cũng khiến họ bị coi là bảo thủ trong một số trường hợp.

Khi đối mặt với khó khăn trong cuộc sống, gia chủ tuổi này luôn nhắc nhở bản thân rằng phải luôn nỗ lực không ngừng. Chính sự tự tin vào khả năng của bản thân cũng là một đặc điểm nổi bật của nữ mạng sinh năm 1999.

Đối với nam mạng

Các chàng trai sinh năm 1999 thường mang trong mình một tâm trạng khá căng thẳng và thường đặt ra những tiêu chuẩn cao cho bản thân. Họ thường cảm thấy không hài lòng với những thành tựu của mình và luôn lo lắng về tương lai liệu có thành công hay không.

Tính cách gia chủ 1999 nam mạng 

Tính cách gia chủ 1999 nam mạng

Trong mỗi mối quan hệ, họ luôn cố gắng khiến bản thân trở thành điểm tựa cho người yêu, gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, điều này có thể khiến họ rơi vào vòng luẩn quẩn của những lo âu và áp lực do phải luôn đặt ra những tiêu chuẩn quá cao.

Tính cách của nam sinh năm 1999 thường thẳng thắn và không thích sự nịnh nọt. Tuy nhiên, nhờ cung Khảm mà họ có khả năng linh hoạt trong cách giao tiếp, tránh việc gây mất lòng người khác.

Người sinh năm 1999 hợp tuổi nào?

Đối với nam 1999, có cung mệnh Khảm Thuỷ thuộc Đông tứ mệnh. Khi còn trẻ, họ sẽ trải qua nhiều sóng gió, đến năm 30 tuổi thì mọi thứ mới được yên ổn, thuận lợi.

Còn với nữ sinh năm 1999, có cung mệnh Cấn Thổ thuộc Tây tứ mệnh sẽ có cuộc đời hạnh phúc, sung túc về tiền bạc. Đặc biệt là vào tuổi 34 trở đi thì con đường tài lộc có cơ hội phát đạt mạnh mẽ.

Các tuổi hợp với nam/nữ Kỷ Mão như sau:

  • Trong công việc: Tân Tỵ, Nhâm Ngọ và Giáp Thân.
  • Trong tình duyên, hôn nhân: Nhâm Ngọ, Giáp Thân, Tân Tỵ, Đinh Hợi và Mậu Dần.

Vật phẩm phong thủy hợp với tuổi Kỷ Mão 1999

Ngoài các con số và màu sắc, những vật phẩm phong thủy tương hợp với mệnh Thổ cũng rất phù hợp cho những người sinh năm 1999 tuổi Kỷ Mão. Dưới đây là một số vật phẩm phong thủy mà gia chủ có thể lựa chọn:

  • Đức Văn Thù Bồ Tát: Đây là vị bồ tát bổn mệnh của những ai sinh năm 1999. Ngài đại diện cho trí tuệ và sự bình an. Mang những vật phẩm liên quan đến Đức Văn Thù Bồ Tát sẽ giúp người tuổi Kỷ Mão có cuộc sống suôn sẻ và êm đẹp.
  • Vòng đá phong thủy: Người sinh năm 1999 thuộc mệnh Thổ nên nên chọn các loại đá vòng tay phù hợp như mắt mèo, hổ phách, thạch anh tóc đỏ,… Các loại đá này tương hợp với mệnh Thổ và Hỏa, giúp cân bằng năng lượng và mang lại may mắn.
  • Tỳ Hưu: Thỉnh tượng Tỳ Hưu được coi là một biểu tượng may mắn trong phong thủy có thể giúp công việc và học hành thuận lợi hơn.
  • Tượng cầm tinh Mão, Hợi, Mùi: Các tượng cầm tinh này cũng là các biểu tượng có ý nghĩa phong thủy quan trọng, có thể được sử dụng để thu hút may mắn và tài lộc, công danh cho người tuổi Kỷ Mão.

Các vật phẩm phong thủy này có thể giúp cân bằng và củng cố năng lượng cho người sinh năm 1999 tuổi Kỷ Mão, đồng thời mang lại may mắn và thành công trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Những vật phẩm phong thủy hợp với gia chủ 1999

Những vật phẩm phong thủy hợp với gia chủ 1999

Cách tính tam tai tuổi Kỷ Mão

Tam tai là một trong những đại kỵ xấu trong đời người gồm 3 năm khắc mệnh tuổi, lặp lại mỗi chu kỳ 12 năm. Để xác định năm tam tai của một người, người ta sử dụng cách tính tam hợp tuổi theo cùng nhóm tuổi để suy ra.

Với người sinh năm 1999, để tính các năm tam tai, bạn phải xác định nhóm tuổi tam hợp thuộc vào. Người sinh năm 1999 thuộc nhóm tam hợp Hợi – Mão – Mùi, do đó sẽ bị tam tai vào các năm Tỵ, Ngọ và Mùi.

Cụ thể, những năm tam tai của tuổi Kỷ Mão 1999 là:

  • Năm 2001 (Tân Tỵ)
  • Năm 2002 (Nhâm Ngọ)
  • Năm 2003 (Quý Mùi)
  • Năm 2013 (Quý Tỵ)
  • Năm 2025 (Ất Tỵ)
  • Năm 2026 (Bính Ngọ)
  • Năm 2027 (Đinh Mùi)
  • Năm 2037 (Đinh Tỵ)
  • Năm 2038 (Mậu Ngọ)
  • Năm 2039 (Kỷ Mùi)

Việc xác định các năm tam tai sẽ giúp người sinh năm 1999 có sự chuẩn bị và phòng ngừa những khó khăn, rủi ro trong khoảng thời gian này để có được bình an và may mắn trong cuộc sống.

Hy vọng những nội dung trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc 1999 là tuổi gì, 1999 mệnh gì và những yếu tố phong thủy về bản mệnh này. Việc hiểu biết vận mệnh sẽ giúp gia chủ có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho con đường con đường công danh sự nghiệp về sau. Để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác, bạn có thể thường xuyên truy cập vào website của UNLOCK DREAM HOME.