Top 10 thành phố đáng sống nhất Việt Nam năm 2024

1. Thành phố Đà Nẵng

Nếu bạn đã ghé chân đến thành phố Đà Nẵng thì chắc chắn rằng, bạn sẽ muốn sống ở đó luôn. Đây được coi là trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Môi trường sống trong lành, mát mẻ với những hàng cây xanh bên đường.

Hệ thống giao thông được cải tiến, nhiều tuyến đường được xây dựng, đặc biệt có cầu Rồng phun nước độc đáo. Đà Nẵng có nền kinh tế phát triển, là trung tâm kinh tế trọng điểm khu vực miền Trung, thu hút nhiều vốn đầu tư. Nhiều doanh nghiệp thành lập mở ra cơ hội việc làm cho người dân.

Thành phố Đà Nẵng với cầu Rồng

Thành phố Đà Nẵng với cầu Rồng

Thành phố được thiên nhiên ban tặng cho những cảnh quan tự nhiên thơ mộng, hùng vĩ như bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, cầu sông Hàn, biển Mỹ Khê,…Bên cạnh đó, ẩm thực phong phú với nhiều món ngon hấp dẫn như mì Quảng, gỏi cá Nam Ô, bánh tráng cuốn thịt heo,…Một loạt các hoạt động vui chơi giải trí cùng nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc chờ bạn khám phá.

2. Thành phố Đà Lạt

Đà Lạt – thành phố ngàn hoa xứng danh nằm trong topthành phố đáng sống nhất Việt Nam. Nơi đây có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, được bao phủ bởi sương mù huyền ảo, thơ mộng. Cảnh quan thiên nhiên đa dạng như Hồ Xuân Hương thơ mộng, Thung lũng Tình Yêu, đỉnh Langbiang hùng vĩ,…cùng nhiều vườn hoa đa sắc màu.

Thành phố Đà Lạt đẹp và thơ mộng

Thành phố Đà Lạt đẹp và thơ mộng

Người Đà Lạt thân thiện, mến khách, luôn vui vẻ hòa đồng tạo nên không gian sống luôn tràn đầy sự ấm áp, bình yên. Đà Lạt có nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như bánh căn, bánh ướt lòng gà, lẩu gà lá é, thịt nướng ngói,… Chi phí sinh hoạt tại xứ sở sương mù tương đối thấp tạo cảm giác sống dễ chịu hơn.

>>> Tham khảo bài viết: Tổng hợp 10 thành phố lớn nhất Việt Nam

3. Thành phố Nha Trang

Nha Trang được mệnh danh là thành phố biển xinh đẹp, nơi đáng sống tại Việt Nam. Nơi đây sở hữu những bãi biển hoang sơ với bờ cát trải dài trắng mịn như Bãi Dài, Bãi Nho, Vinpearl Land,… Nhiều hoạt động giải trí bạn có thể trải nghiệm tại thành phố biển vào những dịp cuối tuần như tắm biển, lặn ngắm san hô, đến thăm các đảo hay đến nhiều khu vui chơi quy mô lớn.

Thành phố biển Nha Trang với Vinpearl Land

Thành phố biển Nha Trang với Vinpearl Land

Bạn sẽ khám phá ẩm thực Nha Trang với nhiều món ngon tại các quán ven đường dân dã hay nhà hàng sang trọng như gỏi cá mai, bún sứa, bánh ướt Diên Khánh, bún Mực Vạn Ninh,… Người dân hòa đồng, vui vẻ, hiếu khách. Cơ sở hạ tầng hiện đại với giao thông thuận tiện, khu vui giải trí, bệnh viện, trường học đầy đủ tiện nghi.

4. Thành phố Vũng Tàu

Thành phố Vũng Tàu có sự đan xen giữa núi và biển, khí hậu ôn hòa, nắng ấm quanh năm tạo môi trường sống dễ chịu. Nơi đây sở hữu những bãi biển dài, hữu tình như Bãi Sau, Bãi Trước, biển Hồ Tràm,…Bạn dễ dàng tham gia các hoạt động tắm biển, lướt ván, chèo thuyền kayak,… vào những lúc rảnh rỗi.

Thành phố Vũng Tàu với bờ biển bãi cát trắng

Thành phố Vũng Tàu với bờ biển bãi cát trắng

Vũng Tàu là một trong những trung tâm kinh tế lớn, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nền kinh tế phát triển với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, đầy đủ tiện nghi, di chuyển thuận tiện. Nơi đây là thành phố đáng sống nhất Việt Nam với nền ẩm thực phong phú, nhiều món ngon như bánh khọt, ốc Vú Nàng, gỏi cá mai, lẩu cá đuối,…

5. Thành phố Hải Phòng

Hải Phòng có vị trí địa lý chiến lược, là cửa ngõ quan trọng của khu vực Bắc Bộ. Nền kinh tế năng động phát triển, đa ngành nghề tạo cơ hội việc làm lớn cho người dân. Thành phố hoa phượng đỏ có hệ thống giao thông hiện đại đủ các loại hình khác nhau phục vụ nhu cầu đi lại dễ dàng. Có thể nói, đây là một thành phố lý tưởng để sống và làm việc.

Thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng phát triển

Thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng phát triển

Hải Phòng được thiên nhiên ưu ái tặng cho nhiều cảnh quan tự nhiên đẹp như đảo Cát Bà, vịnh Hạ Long, đảo Hòn Dáu,…Những nơi đã giúp cho ngành du lịch của thành phố có bước chuyển mình đáng kể. Nền ẩm thực phong phú đa dạng, nhiều món ngon như bánh đa cua, nem cua bể, bánh mỳ cay, nộm sứa đỏ,…

6. Thành phố Huế

Xứ Huế mộng mơ mang đậm những nét văn hóa lịch sử. Nơi đây từng là kinh đô của nước ta thời triều đại nhà Nguyễn nên sở hữu nhiều di tích như Đại Nội Huế, chùa Thiên Mụ, Lăng Tự Đức. Nền giáo dục ở Huế phát triển với nhiều ngôi trường lớn đào tạo ra nhiều nhân tài.

Thành phố Huế với sông Hương mộng mơ

Thành phố Huế với sông Hương mộng mơ

Thành phố cũng có nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, thơ mộng như sông Hương, núi Ngự Bình, biển Thuận An,…Người Huế có giọng nói nhẹ nhàng, ngọt ngào, thân thương, ấm áp. Chất lượng cuộc sống cao với nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu cho người dân. Nền ẩm thực đa dạng, nổi tiếng như bún bò Huế, cơm hến, bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc,…

7. Thành phố Hồ Chí Minh

Nếu hỏi thành phố nào đáng sống nhất Việt Nam, nhiều bạn sẽ lựa chọn cái tên Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là trung tâm kinh tế, văn hóa lớn của cả nước. Nền kinh tế phát triển năng động thu hút nhiều tập đoàn lớn mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân. Cơ sở hạ tầng hiện đại gồm sân bay quốc tế, nhiều khu đô thị lớn, các trung tâm thương mại sầm uất.

Thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp

Thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp, sôi động

Thành phố Hồ Chí Minh hội tụ nhiều người đến từ tỉnh thành khác nhau tạo nên nền văn hóa đa dạng. Nền ẩm thực phong phú với nhiều món ăn hấp dẫn từ nhiều vùng miền trên cả nước. Khu vui chơi giải trí hiện đại, đầy đủ tiện nghi phục vụ tốt đời sống tinh thần cho người dân.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Top 10+ công trình biểu tượng Sài Gòn xưa và nay

8. Thành phố Hà Nội

Thành phố Hà Nội – thủ đô của nước Việt Nam là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục của cả nước. Kinh tế phát triển với nhiều công ty lớn nhỏ khác nhau trên nhiều lĩnh vực tạo cơ hội việc làm đa dạng. Nơi đây tập trung nhiều các trường đại học hàng đầu trên cả nước với nền giáo dục hiện đại. Hệ thống giao thông cải tiến có sân bay quốc tế, nhiều tuyến xe điện giúp di chuyển nhanh.

Thành phố Hà Nội phát triển nhộn nhịp

Thành phố Hà Nội phát triển nhộn nhịp

Nhịp sống ở Hà Nội sôi động với nhiều loại hình dịch vụ khác nhau mang đến cuộc sống đời thường nhộn nhịp. Những con phố trồng cây xanh rợp bóng mang vẻ đẹp cổ kính, gợi nhớ nhiều sự kiện lịch sử trọng đại. Không chỉ vậy, nơi đây còn có nhiều cảnh đẹp thơ mộng như Hồ Tây, Hồ Hoàn Kiếm hay các công viên xanh rộng lớn.

Ẩm thực phong phú với các món đặc sản thơm ngon như Phở Hà Nội, cốm Làng Vòng, bún chả,… Nhiều quán ăn vỉa hè bình dân mức giá hợp lý cho bạn thỏa sức thưởng thức món ngon mỗi ngày. Có thể thấy, Hà Nội là chốn thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam không thể bỏ qua.

9. Thành phố Hội An

Hội An là thành phố đáng sống ở Việt Nam với sự bình lặng, cổ kính, không quá ồn ào, náo nhiệt. Nơi đây vẫn giữ hình ảnh của khu phố cổ có những căn nhà mái ngói rêu phong, đặc biệt những con phố phủ đầy đèn lồng rực sắc. Cảnh quan thiên nhiên đa dạng với bờ biển có những hàng dừa xanh rì, nhiều con sông thơ mộng nước trong xanh,… Chính vì vậy, Hội An có ngành du lịch phát triển tạo cơ hội việc làm cho người dân.

Thành phố Hội An

Hội An – nơi đáng sống ở Việt Nam

Nền ẩm thực đa dạng nhiều món ăn ngon, mang đậm bản sắc của vùng như cao lầu, cơm Bà Buội, hoành thánh, nước mót,…Người dân Hội An hiền hậu, chân thành, giọng nói dễ thương nhẹ nhàng tạo nên cảm giác gần gũi khi trò chuyện. Hệ thống đường xá, cơ sở hạ tầng được cải thiện, thuận lợi cho việc sinh sống, giao thoa giữa các khu vực.

10. Thành phố Cần Thơ

Cần Thơ nổi tiếng với những vườn trái cây bạt ngàn, những chiếc ghe phủ đầy cây trái tấp nập trên sông. Không gian sống bình dị, đời thường nhưng chứa chan tình cảm. Người Cần Thơ chân chất, thân thiện, mến khách, dễ gần. Mọi người luôn quan tâm giúp đỡ lẫn nhau.

Buôn bán tấp nập ở chợ nổi tại Cần Thơ

Buôn bán tấp nập ở chợ nổi tại Cần Thơ

Miền sông nước Cần Thơ nổi bật với Chợ Nổi Cái Răng, Bến Ninh Kiều, Bãi Bông,… thu hút nhiều khách du lịch giúp ngành dịch vụ càng phát triển hơn. Nơi đây có nhiều món ăn hấp dẫn đặc trưng của miền quê sông nước như lẩu mắm, bún cá mắm, cá lóc nướng,… Hệ thống giao thông cầu đường được cải tiến thuận lợi cho việc buôn bán. Với những yếu tố trên, Cần Thơ xứng đáng là một trong những thành phố, những tỉnh thành đáng sống nhất Việt Nam.

>>> CHIA SẺ THÔNG TIN: Danh sách đô thị loại 1 ở Việt Nam

 Tiêu chí chọn ra thành phố nào đáng sống nhất Việt Nam

Chọn một thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cơ hội nghề nghiệp, chất lượng cuộc sống, môi trường, giáo dục, dịch vụ y tế, giao thông, văn hóa, và nhiều yếu tố khác. Dưới đây là một số tiêu chí bạn có thể xem xét:

  • Cơ hội nghề nghiệp: Một thành phố với nhiều cơ hội việc làm và mức thu nhập cao thường hấp dẫn nhiều người.
  • Chất lượng cuộc sống: Đây là một yếu tố quan trọng bao gồm môi trường sống, an ninh, và tiện ích công cộng.
  • Giáo dục: Thành phố với các trường đại học và trường học chất lượng có thể thu hút nhiều người đến sinh sống.
  • Dịch vụ y tế: Sự hiện diện của các bệnh viện và cơ sở y tế chất lượng cao có thể làm tăng tính hấp dẫn của một thành phố.
  • Giao thông và tiện ích công cộng: Giao thông thuận tiện và hệ thống tiện ích công cộng phát triển có thể làm cho cuộc sống dễ dàng hơn.
  • Văn hóa và giải trí: Sự đa dạng văn hóa và các hoạt động giải trí có thể làm cho cuộc sống ở một thành phố thêm phong phú và đáng sống.
  • Môi trường sống bền vững: Thành phố chú trọng vào bảo vệ môi trường và phát triển bền vững có thể thu hút những người quan tâm đến vấn đề này.

Danh sách 10 thành phố trên đây hội tụ đầy đủ các yếu tố giúp bạn có được cuộc sống tốt nhất, xứng đáng là những thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Unlock Dream Home mong rằng, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được chốn riêng để học tập, làm việc, vui chơi phù hợp.