Các cách đầu tư bất động sản đem lại lợi nhuận tối ưu được các chuyên gia bật mí

Bất động sản – Kênh đầu tư sinh lời tiềm năng nhất

Thành viên Hội đồng Quản trị Keller Williams Vietnam, ông Lê Quyết Thắng từng chia sẻ tại một chương trình về bất động sản rằng thế hệ 5x và 6x có thói quen tích lũy tiền để mua vàng. Đây là một kênh đầu tư phổ biến vào thời điểm đó. Tuy nhiên, khoảng 5 năm trở lại đây, các thế hệ sau, đặc biệt là thế hệ 7x, 8x đã có nhiều lựa chọn kênh đầu tư khác. Ngoài kênh đầu tư vàng, cũng có thể kể đến các kênh đầu tư khác như cổ phiếu, trái phiếu, đô la Mỹ, bất động sản,…. Trong số những kênh đầu tư này, bất động sản vẫn là kênh được người châu Á, đặc biệt là người Việt Nam ưa chuộng. Lý giải việc bất động sản luôn là kênh đầu tư phổ biến, ông Thắng cho rằng 30 năm trước, kể từ khi có Luật Đất đai 1993, giá bất động sản chỉ có lên chứ chưa bao giờ xuống.

Bất động sản là kênh đầu tư tiềm năng

Trong số những ngành đầu tư cơ bản nêu trên, bất động sản cũng có tốc độ tăng trưởng cao nhất, đã tạo niềm tin tích cực cho thị trường, nên người dân tích lũy bất động sản khi có tiền. Trong 5 năm qua, từ 2016 đến 2021, tốc độ tăng trưởng bình quân của các kênh đầu tư là 18-19%, với vàng là 6,1%, tiền gửi là 6,2%, kênh đầu tư cổ phiếu và trái phiếu là 9,8% và đô la Mỹ là 0,2%. Trong đó tốc độ tăng trưởng bình quân của kênh đầu tư bất động sản là 19-20% với đất nền ngoại ô và 12% là chung cư. Điều đó cho thấy bất động sản luôn là kênh đầu tư đứng đầu và có tiềm năng lớn trong hiện tại và tương lai.

Nhìn nhận vấn đề này, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cho rằng, hầu hết các nhà đầu tư cá nhân Việt Nam đều hiểu và biết rằng bất động sản là kênh đầu tư tốt nhất trong 20 năm qua, ít nhất là 10 năm trở lại đây và quan điểm này không thay đổi. Với việc thị trường chứng khoán tăng 37% vào năm 2021, lượng tiền vào chứng khoán là rất lớn, nhưng ông Thế Hiển chắc chắn rằng nó vẫn không đáng kể so với lượng tiền mà mọi người đổ vào bất động sản. Đồng Việt Nam đã giữ nguyên giá trị của nó trong 10 năm qua. Tỷ giá giữa đô la Mỹ và vàng không tăng nhiều do đồng Việt Nam được bảo toàn giá trị. Giá vàng sẽ chỉ tăng mạnh vào năm 2021 và 2022, đây là những năm đầy biến động do đại dịch và chiến tranh. Trong khi tỷ giá hối đoái của đô la Mỹ và vàng nhìn chung không có biến động đáng kể, thì sự biến động của giá bất động sản ngày càng hấp dẫn.

Cách đầu tư bất động sản đem lại lợi nhuận tối ưu nhất

Ông Lê Quyết Thắng – thành viên Hội đồng Quản trị Keller Williams Vietnam nhấn mạnh, để đầu tư bất động sản mang lại lợi nhuận tốt nhất, cần hội tụ đủ 3 yếu tố: tiêu chí, điều khoản và mạng lưới. Đơn giản mà nói, nếu bạn có 1 tỷ đồng thì cần đưa ra được các tiêu chí để phù hợp với số tiền mà mình có mang đi đầu tư. Ông Thắng cũng khẳng định: “1 tỷ không thể đầu tư đất nội thành TP.HCM nhưng có rất nhiều cơ hội đầu tư đất ven đô.”

Yếu tố chính giúp đầu tư bất động sản đem lại lợi nhuận tối ưu: tiêu chí, điều khoản và mạng lưới

Yếu tố thứ hai là các điều khoản, tức là loại hình đầu tư cần thiết. Yếu tố thứ ba, nhà đầu tư phải có mạng lưới môi giới tốt tại địa phương. Chính những nhà môi giới giỏi trong nước sẽ giúp nhà đầu tư tìm được những sản phẩm chất lượng với giá hời. Ngoài môi giới, nhà đầu tư cần các chuyên gia đánh giá lại phương án và xây dựng mối quan hệ với ngân hàng, theo ông Thắng. Ông Thắng cũng nhấn mạnh: “Làm thế nào để tối thiểu hóa rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận thì nhà đầu tư cần phải nỗ lực trau dồi kiến thức để có một trí tuệ đầu tư tốt”.

Nguồn vốn đầu tư bất động sản

Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cho rằng cấu trúc vốn là vấn đề cốt lõi của doanh nghiệp, và nhà đầu tư cá nhân có tài sản vượt 10 tỷ đô la Mỹ cần phải có cơ cấu vốn. Tuy nhiên, cấu trúc vốn không có điểm chung. Về đầu tư, vay ngân hàng được coi là nguồn vốn tốt nhất. Nguồn vốn nào mà có chi phí thấp nhất được coi là nguồn tốt nhất. Ông Hiển cho biết các khoản vay ngân hàng trong khoảng lãi suất 8-9% là nguồn vốn tốt nhất. Việc quyết định số tiền vay ngân hàng để tạo cơ cấu vốn trong việc đầu tư bất động sản cần phải được dựa trên các tiêu chí dòng tiền, thanh khoản và khả năng thu nhập của bản thân.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ từ các chuyên gia về các cách đầu tư bất động sản đem lại lợi nhuận tối ưu nhất. Là một nhà đầu tư, bạn cần phải thực hiện đầy đủ những yếu tố trên để thu được lợi nhuận tốt nhất.

Ngoài ra, tại chuyên mục Thông tin quy hoạch của Đất vàng cũng thường xuyên cập nhật những thông tin quy hoạch nhanh chóng, chính xác nhất. Truy cập website để cập nhật thông tin mới nhất về quy hoạch chung và tin tức nóng hổi từ thị trường bất động sản toàn quốc. 

Đất vàng Việt Nam

Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch – Dự án – Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net