Những lưu ý quan trọng trong đầu tư bất động sản bạn không thể bỏ qua

5 lý do nên đầu tư vào bất động sản 

Sự đầu tư khôn ngoan trong mùa dịch bệnh 

Đầu tư bất động sản, theo các chuyên gia, là một trong những khoản đầu tư an toàn nhất trong mùa Covid-19, vì một khi dịch bệnh được kiểm soát, giá trị bất động sản sẽ “đón đầu” đà tăng. mạnh.

Theo ông Nguyễn Thái Phiên, Phó tổng giám đốc Novaland, thị trường bất động sản mới hút dòng tiền rất thành công. Khi dịch bệnh khiến hoạt động sản xuất và thương mại thực tế bị đình trệ, dòng tiền từ kênh chứng khoán sẽ chuyển ngay sang đầu tư bất động sản.

Nhận hỗ trợ tài chính từ ngân hàng

Khi nói đến khoản vay, bất động sản là một loại tài sản thế chấp mà các ngân hàng nhanh chóng phê duyệt. Đồng thời, lãi suất ưu đãi đối với các khoản vay thế chấp bất động sản cực kỳ thấp, cho phép các nhà kinh doanh bất động sản khai thác chúng như một đòn bẩy tài chính.

​5 lý do nên đầu tư vào bất động sản

Tăng doanh thu thường xuyên của bạn và ổn định hơn.

Vì được coi là thu nhập thụ động nên các nhà đầu tư bất động sản có thể dễ dàng kiếm được lợi nhuận hàng tháng từ việc cho thuê hoặc tham gia ủy thác đầu tư bất động sản. cử động.

Lợi ích về thuế

Các khoản trợ cấp và khấu trừ thuế cũng có sẵn từ các khoản đầu tư bất động sản. Một số chi phí, chẳng hạn như chi phí sở hữu, quản lý và vận hành một bất động sản, có thể được khấu trừ bằng cách đầu tư vào bất động sản.

Lạm phát tăng – Đất đai vẫn ổn định

Theo thống kê, tỷ lệ trượt giá và lạm phát hàng năm từ 3-4%, cộng với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cả hai thị trường đầu tư lớn là vàng và chứng khoán đều bị ảnh hưởng tiêu cực. phân cực, biến động liên tục. Cụ thể, so với cùng thời điểm năm ngoái, giá vàng đã giảm 4 – 6 triệu đồng / lượng.

Trong khi đó, kênh BĐS dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong ngắn hạn nhưng xét về yếu tố dài hạn vẫn luôn ổn định và mang lại mức lợi nhuận bình quân khá cho nhà đầu tư. riêng.

Xem thêm: Quy trình chi tiết các bước thực hiện một Dự án đầu tư xây dựng

​5 lý do nên đầu tư vào bất động sản

03 câu hỏi cần hỏi trước khi đầu tư vào bất động sản

Đầu tư bất động sản luôn được coi là kênh sinh lời cao bởi tính ổn định và bền vững. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua bán bất động sản nào, người kinh doanh nên đặt các câu hỏi: “Khảo sát đầu tư hay dài hạn?”, “Chọn dòng tiền hay lãi vốn?”, “Chọn phương án”. Đầu tư vào phân khúc nào? để quản lý dòng tiền tối ưu.

Chọn giữa “lướt” và “mặc tốt” trong suốt chặng đường dài.

Ưu điểm của kỹ thuật đầu tư lướt sóng là không yêu cầu nhà giao dịch phải “đổ” một số tiền lớn trong một thời gian dài. Loại hình kinh doanh này thường chỉ kéo dài vài tháng đến một năm, thu nhập nhanh chóng, thậm chí “ăn nên làm ra”.

Mặt khác, đầu tư lướt sóng đòi hỏi nhà đầu tư phải nhạy bén với mọi biến động của thị trường bất động sản, cũng như trình độ chuyên môn cao để chọn được thời điểm đầu tư tốt nhất. Các nhà đầu tư mới tham gia thị trường và không có chuyên môn đầu tư bất động sản thường dựa vào tâm lý đám đông, điều này có thể dẫn đến rủi ro đáng kể.

​03 câu hỏi cần hỏi trước khi đầu tư vào bất động sản

Chọn đầu tư “lướt sóng” hay đi đường dài “ăn chắc mặc bền”?

Đầu tư lãi vốn là một loại hình đầu tư thu lợi nhuận từ sự chênh lệch giữa giá bán và giá gốc. Nếu nhà đầu tư có khả năng phán đoán nhạy bén và đúng đắn về triển vọng phát triển của dự án thì chiến lược này sẽ thu về một khoản lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, các khoản thu nhập lớn đi kèm với những nguy cơ đáng kể nếu các nhà giao dịch đánh giá sai, dẫn đến việc “mắc kẹt” hoặc chôn vốn trong tài sản quá lâu.

Mặt khác, kênh đầu tư dòng tiền là một phương pháp tạo ra doanh thu cố định hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm. Đây là một chiến lược phổ biến vì nó không đòi hỏi nhiều tiền, kinh nghiệm hoặc hiểu biết của chuyên gia. Do đó, nhà đầu tư có thể mua đất để xây nhà, mua nhà để cho thuê hoặc cho thuê nhà rồi cho thuê lại. Tuy nhiên, do chi phí hao mòn sản phẩm, giá trị khu vực đầu tư giảm dần theo thời gian và các yếu tố khác nên loại hình này khó mang lại lợi nhuận vốn.

Hơn nữa, nhiều nhà đầu tư chọn kết hợp hai cách tiếp cận này, chẳng hạn như mua bất động sản và sau đó phát triển, khai thác, cho thuê và kiếm tiền từ nó.

Có sáu loại đầu tư bất động sản khác nhau.

Đầu tư vào bất động sản cho thuê.

Trước tình hình quỹ đất khan hiếm như hiện nay, việc đầu tư căn hộ chung cư ngày càng trở nên phổ biến, thu hút sự quan tâm của số lượng lớn các nhà đầu tư. Đây là loại hình bất động sản có phương thức thanh toán linh hoạt nhất, trong đó có nhiều chính sách mua nhà trả góp hấp dẫn do chủ đầu tư kết hợp với ngân hàng đưa ra thị trường, tạo điều kiện có lợi cho người mua. sở hữu một căn hộ bất chấp thực tế là họ không có đủ tiền.

Đầu tư vào nhà phố và cao ốc kinh doanh.

Đầu tư nhà phố là loại hình đầu tư bất động sản không mới nhưng chưa bao giờ hạ nhiệt bởi nhu cầu không ngừng tăng cao. Nhà phố luôn có nhu cầu lớn và nhiều khách hàng đầu tư tìm đến với nhiều lý do: để ở, kinh doanh trực tiếp và kinh doanh cho thuê.

Hơn nữa, căn hộ Officetel (loại hình bất động sản có thể kết hợp giữa hoạt động làm việc và sinh sống một cách linh hoạt) là một hình thức đầu tư bất động sản sinh lời hiệu quả. Chính vì mục đích tích hợp độc đáo nên hình thức đầu tư này được dự báo sẽ bắt kịp xu hướng bất động sản trong những năm tới.

Đầu tư vào đất

Đây là loại hình đầu tư bất động sản rủi ro nhất nhưng vì lợi nhuận lớn nên luôn thu hút được nhiều sự chú ý. Quỹ đất ngày càng khan hiếm khiến việc sở hữu đất tại các thành phố lớn ngày càng khó khăn. Do đó, những người có kinh nghiệm đầu tư bất động sản sẽ đến các khu vực ngoại thành và các tỉnh để đầu tư vào loại hình đầu tư này với yêu cầu vốn thấp hơn.

Đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng

Trước tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành du lịch Việt Nam trong những năm gần đây, bất động sản nghỉ dưỡng đang trở thành loại hình đầu tư dễ thấy nhất và nhanh chóng trở thành con át chủ bài được các nhà đầu tư ưa chuộng. “Chậm rãi nhưng đều đặn,” người kể chuyện nói.

Đầu tư vào phòng trọ cho thuê là một ý kiến ​​hay.

Phòng trọ cho thuê được coi là phiên bản đầu tư căn hộ “thấp hơn” vì chúng có tiềm năng tăng giá trị bất động sản cao và không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi của thị trường bất động sản. bất động sản do nhu cầu ổn định, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, nơi tập trung đông sinh viên – một nhóm dân cư luôn mong muốn có nhà ở. Tuy nhiên, do khó kiểm soát an ninh và chi phí bảo trì cao nên loại hình này vẫn còn một số lo ngại.

Đầu tư vào nhà máy

Đầu tư nhà xưởng thường phát triển ở những nơi có quy mô lớn và tập trung vào phát triển công nghiệp, trong khi các loại hình đầu tư bất động sản khác lại tập trung vào khu vực trung tâm của các tỉnh, thành phố lớn. Nhu cầu thuê nhà xưởng, kho bãi phục vụ hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày càng tăng khi thị trường mở rộng và phát triển.

Do đó, đầu tư vào nhà xưởng để bán hoặc cho thuê đang trở thành một lựa chọn khả thi. Tuy nhiên, do thời gian thu hồi vốn tương đối dài nên nhà đầu tư phải có tiền mặt dài hạn và sẵn sàng chấp nhận mọi rủi ro.

Kết luận

Hy vọng rằng khách hàng đã biết được một số thông tin hữu ích từ những điều trên, giúp họ đưa ra quyết định đầu tư bất động sản tốt nhất có thể nhằm thu được lợi nhuận lâu dài.

Ngoài ra, tại chuyên mụcThông tin quy hoạchcủa Đất vàng cũng thường xuyên cập nhật những thông tin quy hoạch nhanh chóng, chính xác nhất. Truy cập website để cập nhật thông tin mới nhất về quy hoạch chung và tin tức nóng hổi từ thị trường bất động sản toàn quốc

Đất vàng Việt Nam
Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch – Dự án – Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net