Mua bán đất nông nghiệp Bình Thuận giá rẻ năm 2024

Có nên đầu tư đất nông nghiệp Bình Thuận? là keyword được tìm kiếm nhiều trên site giaphucland.com trong suốt cả năm 2022 vừa qua. Tin chắc rằng nhiều khách đầu tư đang có hứng thú với đất vườn, đất sào mẫu và đang tìm kiếm vùng đất tiềm năng để thực hiện kế hoạch đầu tư của mình. Mời quý khách xem bài phân tích sau để có lời giải cho câu hỏi: Có nên mua đầu tư đất nông nghiệp Bình Thuận? và nếu mua thì chọn khu vực nào của Bình Thuận để đầu tư.

[toc]

Vị trí tỉnh Bình Thuận ở đâu? Thuộc miền gì?

Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn Bình Thuận là thuộc miền Trung, có người lại cho rằng địa phương này thuộc miền Nam. Tuy nhiên, với 192 km bờ biển trải dài từ mũi Đá Chẹt giáp Cà Ná thuộc Ninh Thuận đến bãi bồi Bình Châu thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì Bình Thuận được xếp vào khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam.

Các tỉnh liền kề với Bình Thuận hình thành nên vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ gồm:

  • Đông và Nam giáp Biển Đông với đường bờ biển dài 192 km.
  • Phía Bắc giáp với tỉnh Lâm Đồng.
  • Tây giáp tỉnh Đồng Nai.
  • Đông Bắc giáp tỉnh Ninh Thuận.
  • Tây Nam giáp Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tỉnh Bình Thuận có có 1 thành phố, 1 thị xã và 8 Huyện, Trong đó có tới 127 đơn vị hành chính cấp xã, gồm có 12 thị trấn, 19 phường và 96 xã. Trong đó tỉnh Bình Thuận nằm cách TP HCM 198 km, đi Đà Lat 162km, Vũng Tàu 160km, đi Nha Trang 250 km và cách thủ đô Hà Nội 1.520 km.

ban do chi tiet tinh binh thuan
bản đồ hành chính tỉnh Bình Thuận

Hiện Gia Phúc Land đang bán đất nông nghiệp Bình Thuận giá rẻ từ 70.000/m2; giỏ hàng đa dạng diện tích tại huyện Bắc Bình, tập trung chủ yếu tại khu vực xung quanh Bàu Trắng với các xã Hòa Thắng, Hồng Thái, Chợ Lầu, Bình Tân… Sản phẩm được check kỹ thông tin không dính quy hoạch, đã có sổ hồng từng lô, không chồng ranh.

Có nên mua bán đất nông nghiệp ở Bình Thuận không?

Không phải ngẫu nhiên mà các tập đoàn bất động sản lớn đổ về Bình Thuận để phát triển các dự án nghỉ dưỡng (Summer Land, Novaworld Phan Thiết, Thanh Long Bay…). Đó là do họ đã nhìn thấy được triển vọng của đất Bình Thuận trong thời gian 5 năm tới khi mà những yếu tố bên dưới chín mùi và đi vào hoạt động:

  • Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và Phan Thiết – Vĩnh Hảo đã khởi công ngày 30/09/2020.
  • Sân bay Phan Thiết có công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm dự kiến hoàn thành năm 2023.
  • Mở rộng quốc lộ 28 kết nối Phan Thiết và Đà Lạt được bố trí vốn thực hiện trong 2021-2025.
  • Khu du lịch Safari Rạng Đông rộng 3.300 ha đi vào hoạt động trong năm nay.
  • Khu nông thị Dubai quy mô 1.142 ha ngay Bàu Trắng của các chủ đầu tư DHA + Thuận Việt + Hưng Thịnh đang chờ chính phủ phê duyệt.
  • Novawolrd Bàu Trắng đang được Novaland điều chỉnh mở rộng dự án lên 1.000 ha so với 100 ha trước đây.
5 yeu to tang gia dat bac binh binh thuan
5 yếu tố tăng giá của đất Bắc Bình Bình Thuận

Còn quý khách thì có thấy được tiềm năng của đất vườn Bình Thuận không? Hiện tại giá mua bán đất sào mẫu Bình Thuận khu vực xung quanh Bàu Trắng, thuộc huyện Bắc Bình được công ty chào bán đến khách hàng dao động từ 100.000/m2, chỉ cách biển khoảng 10km. Riêng các trục đường quy hoạch liên huyện (52m) và liên xã (30m) thì có giá bán cao hơn từ 200.000/m2.

Thị trường nhà đất Bình Thuận

  • Tổng quan về tình hình kinh tế – xã hội – giao thông tỉnh Bình Thuận
  • Có nên đầu tư mua nhà đất Bình Thuận không?
  • Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua đất nông nghiệp diện tích lớn

Đất nông nghiệp Bình Thuận mà Gia Phúc Land đang bán ở đâu?

Vị trí đất: xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận (Ngay khoảng giữa quốc lộ 1A và đường ven biển 716)
Loại hình: Đất nông nghiệp, đất sào mẫu, đất rẫy Bình Thuận
Diện tích đất: Đa dạng từ 3.000m2 – 6.000m2- 12.000m2 – 20.000m2 (tùy theo diện tích thể hiện trên sổ)
Giá bán: Từ 100.000 đồng/m2 – 1 tỷ/1ha (10.000m2).
Pháp lý: Sổ hồng riêng từng lô, được kiểm tra quy hoạch, ranh đất rõ ràng.

Công ty Gia Phúc Land chuyên mua bán đất Bắc Bình tại Bình Thuận, nên chúng tôi nhận thấy có nhiều khách hàng ngoài Bắc ngoài chọn mua đất Hồng Thái, đất Chợ Lầu với lợi thế gần biển hơn nhưng giá lại không cao hơn là bao

Ai là khách hàng mua đất nông nghiệp Bình Thuận?

  • Quý khách đang cần mua tài sản là bất động sản để dành, một loại Bảo Hiểm tương lai dành cho con cái sau này.
  • Quý khách đang nung nấu ý định là một trang trại Farmstay kết hợp với nhà vườn, lại có thể đổi gió tắm biển vào mỗi cuối ngày?
  • Bạn đang tìm một Bất động sản an toàn về PHÁP LÝ, GIÁ RẺ, tiềm năng SINH LỢI CAO, để thu lại lợi nhuận to lớn sau này

TIỀM NĂNG ĐÃ THẤY – CƠ HỘI ĐÃ CÓ – CHỈ CÒN HÀNH ĐỘNG THÔI

Công ty chúng tôi hiện đã thu mua đất nông nghiệp Bình Thuận giá rẻ của dân từ 3-4 năm trước, sổ hồng công chứng sang tên cho đại diện của công ty. Vì thế, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về mặt pháp lý và giá cả. Hãy để lại thông tin bên dưới để được tư vấn cụ thể từng lô và xem quy hoạch vùng

Khách mua đất Bình Thuận sau khi hoàn thành thủ tục giao dịch thành công có thể ký gửi lại sản phẩm cho phía công ty đại diện để được hỗ trợ ra hàng theo yêu cầu lợi nhuận như nguyện vọng. Công ty chúng tôi chuyên bán đất nông nghiệp ở Bắc Bình nên sẽ giúp khách hàng hiện thực hóa lợi nhuận, chứ không để tình trạng mua vào thì dễ bán ra thì khó, không biết bán cho ai.

flycam duong 716b ven bien dep nhat binh thuan 1
hình đất Bắc Bình Bình Thuận nhìn từ trên cao view biển

Bất động sản Gia Phúc Land giúp quý khách ra hàng đất Bình Thuận tại Nhận ký gửi đất Bình Thuận

Hạn mức đất nông nghiệp mà một cá nhân được sở hữu là bao nhiêu?

Do đất nông nghiệp có giá trị thấp, lại dễ đầu tư mua bán nên nhà nước cũng có quy định hạn mức sở hữu đất nông nghiệp đối với từng cá nhân để tránh trường hợp để hoang hóa đất đai. Cụ thể được quy định tại điều 44 ​Nghị định số 43/2014/NĐ-CP:

Đối với đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản và đất làm muối

  • Không quá 30 héc ta cho mỗi loại đất đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thuộc khu vực Đông Nam bộ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long;
  • Không quá 20 héc ta cho mỗi loại đất đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương còn lại.

Đối với đất trồng cây lâu năm

  • Không quá 100 héc ta đối với các xã, phường, thị trấn ở đồng bằng;
  • Không quá 300 héc ta đối với các xã, phường, thị trấn ở trung du, miền núi.
hinh thuc te dat bac binh binh thuan 1
Hình thực tế khu đất Hồng Thái Bắc Bình Bình Thuận

Top 5 kinh nghiệm để đầu tư đất nông nghiệp tại Bình Thuận

Đất nông nghiệp được xem là một dạng đất thô, chưa qua phân lô tách thửa nên có giá bán ra rẻ hơn rất nhiều khi so với đất thổ cư hoặc đất phân lô khác. Do đó, cùng 1 số tiền khách hàng có thể mua được diện tích rất lớn đất nông nghiệp. Sau này khi chuyển đổi qua thổ cư hoặc khi có hiện tượng sốt đất sẽ mang lại lợi nhuận khủng cho khách đầu tư

Nhanh tay chọn đất có vị trí đẹp

Mua đầu tư đất sau này cũng là ra hàng và bán lại cho người khác, do đó nên chọn những lô đất nông nghiệp có vị thế đẹp về hình dáng, vị trí và phong thủy (nếu được).

Dù như thế giá có thể đắt hơn nhưng việc thanh khoản sau này cũng sẽ thuận lợi hơn nhiều. Đừng vì ham rẻ mà chọn những lô đất quá xấu, sau này khi bán ra cũng bị người mua ép giá.

Xác định rõ quy hoạch của lô đất nông nghiệp mình muốn mua

Dù có lợi nhuận rất tốt nhưng việc đầu tư đất nông nghiệp cũng đòi hỏi người mua phải có kinh nghiệm về bất động sản và biết cách để hỏi các thông tin cần biết về quy hoạch khu đất nông nghiệp đó tại UBND xã/ huyện… Nếu lô đất đó dính quy hoạch thì việc đầu tư vào đó sẽ mang lại rủi ro rất lớn

Hồ sơ sổ hồng, sổ đỏ đầy đủ và phải công chứng mua bán rõ ràng

Theo Luật Đất đai 2013, quy định tại khoản 3 điều 167 thì việc mua bán, chuyển nhượng đất đai, nhà cửa phải được lập hợp đồng bằng văn bản và có công chứng, chứng thực của cơ quan có thẩm quyền. Đây là cơ sở pháp lý cần thiết để tránh xảy ra các tranh chấp sau này.

Lệ phí chuyển đổi từ đất rẫy Bình Thuận sang đất ở là bao nhiêu?

Mức lệ phí chuyển đổi mỗi thời điểm sẽ khác nhau, nhưng nếu có thể khách đầu tư cũng nên nắm để biết được khoản tài chính cần chuẩn bị khi chuyển mục đích sử dụng đất.

Chịu được rủi ro khi chọn đầu tư đất nông nghiệp

Đất nông nghiệp được xem là đất thô, nên có giá bán ra rẻ hơn rất nhiều khi so với đất thổ cư hoặc đất phân lô khác. Do đó, cùng 1 số tiền khách hàng có thể mua được diện tích lớn của đất nông nghiệp, qua đó mang lợi nhuận khủng khi giá đất tăng cao.

Tuy nhiên, khách hàng cần phải nắm rõ các quy hoạch và chọn đúng địa điểm thì mới có thể đạt lợi nhuận như kỳ vọng.

Các câu hỏi về đất nông nghiệp Bình Thuận

❖ Vị trí đất Bắc Bình – Bình Thuận ở đâu?

Đất Bắc Bình là tên gọi chung cho các lô đất đang bán thuộc huyện Bắc Bình – tỉnh Bình Thuận, liền kề với khu du lịch quốc gia Bàu Trắng.

❖ Tiềm năng tăng giá của đất Bắc Bình ra sao?

Với nhiều thông tin tốt từ khởi công cao tốc Dầu Giay – Phan Thiết, xây dựng sân bay Phan Thiết, mở rộng quốc lộ 28… giá đất Bình Thuận nói chung và Bắc Bình nói riêng được dự báo sốt nóng trong 3 năm tới khi các dự án trên đi vào hoạt động

❖ Pháp lý của đất Bắc Bình đang bán như thế nào?

Đất đều có sổ đỏ hoặc sổ hồng, công chứng sang tên ngay được luôn ạ.

Nhà đất Gia Phúc