Phân tích tiềm năng thị trường đất Phú Mỹ trong năm 2024

Hiện nay nhiều khách hàng đầu tư đất đều đang đổ dồn về thị xã Phú Mỹ (mộf đô thị công nghiệp loại III) thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để săn đất và tìm cơ hội đầu tư. Vậy thị xã Phú Mỹ có những tiềm năng to lớn nào mà dân đầu tư đổ dồn về đây? Tại sao thị xã Phú Mỹ lại được quy hoạch lớn hơn cả thành phố Bà Rịa (là đô thị loại II)?

Sau đây là một số nhận định, phân tích về tiềm năng của thị trường nhà đất thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dưới góc nhìn cá nhân để khách hàng đánh giá đúng tiềm năng của đất Phú Mỹ. Trước hết, chúng ta sẽ cùng điểm qua về tình hình phát triển kinh tế của thị xã Phú Mỹ, sau đó mới bàn về thị trường bất động sản tại đây và có hướng đầu tư hợp lý.

[toc]

Tổng quan về tình hình kinh tế – xã hội của thị xã Phú Mỹ

Thị xã Phú Mỹ là tên gọi rất mới từ hồi cuối năm 2018, sau khi Quốc hội có quyết định đổi tên và nâng cấp đô thị huyện Tân Thành trở thành đô thị loại IV, với trung tâm trước kia là thị trấn Phú Mỹ. Sau đó vào ngày 24/11/2020 Bộ xây dựng quyết định công nhận Phú Mỹ là đô thị loại III có diện tích tự nhiên là 333,84 km² và dân số trong năm 2019 là 221.030 người với hơn 70% dân sống tập trung ở khu vực thành thị là 5 phường: Hắc Dịch, Mỹ Xuân, Phú Mỹ, Phước Hòa, Tân Phước. Gần 30% dân số còn lại phân bổ ở 5 xã khác: Châu Pha, Sông Xoài, Tân Hải, Tân Hoà, Tóc Tiên.

vi tri thi xa phu my

vị trí địa lý của thị xã Phú Mỹ:

Thị xã Phú Mỹ nằm dọc theo quốc lộ 51 và cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 60 km với tầm 1h di chuyển theo tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây, và cũng cần chừng đó thời gian để đến thành phố Vũng Tàu với khoảng cách 40 km. Nếu xét kỹ thì thị xã Phú Mỹ khá bất lợi về cự ly trong giao thương với Sài Gòn khi so với Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) hay Thuận An và Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Hạ tầng kết nối của Phú Mỹ cũng rất kém với con đường độc đạo Quốc lộ 51 để đi Sài Gòn, Đồng Nai. Cụ thể:

  • Phía đông giáp huyện Châu Đức và thành phố Bà Rịa
  • Tây giáp huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai với ranh giới là sông Cái Mép
  • Nam giáp thành phố Vũng Tàu (đô thị loại II) và đảo Long Sơn
  • Bắc giáp huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Địa hình chủ yếu của thị xã Phú Mỹ là đồng bằng, cùng với sự tiếp giáp hành chính với các tỉnh thành đang phát triển mạnh nêu trên, Phú Mỹ có nhiều thuận lợi để phát triển thành một trung tâm sản xuất công nghiệp, dịch vụ cảng biển và logistics. Thực tế có rất nhiều khu công nghiệp đã đi vào hoạt động lâu năm tại đây và quỹ đất vẫn còn cực lớn để còn tiếp tục phát triển.

Xét theo trục dọc, Phú Mỹ được chia thành đôi bờ bởi Quốc lộ 51, có 2 phân vùng chức năng được quy hoạch rõ ràng. Vùng sản xuất công nghiệp ở phía Tây QL51, giáp với sông Thị Vải, hầu như toàn bộ là đất Công nghiệp, kho bãi, xen kẽ một vài mảng đất Hỗn hợp rất nhỏ; chỉ một dải hẹp bám sát trục QL51, bắt đầu từ phường Phú Mỹ là đất Ở đô thị.

Ngược lại, trừ khu công nghiệp Mỹ Xuân B1, phần rất lớn vùng phía Đông QL51 là các khu dân cư, xen kẽ là đất Thương mại – dịch vụ và đất Công trình công cộng. Tính cả đôi bờ, tổng diện tích đất dân dụng ở đô thị mới Phú Mỹ khoảng 3.125 ha.

Tìm hiểu thêm về Bà Rịa – Vũng Tàu

  • 5 lý do khách hàng quyết định đầu tư nhà đất tại Phú Mỹ
  • Tìm hiểu về phường Tóc Tiên của thị xã Phú Mỹ
  • Nên đầu tư đất TP Bà Rịa – Thị xã Phú Mỹ – Thị xã Bến Cát?
  • Điểm mạnh – hạn chế của thị trường bất động sản Bình Thuận

Thế mạnh về phát triển công nghiệp của thị xã Phú Mỹ

Bên cạnh thế mạnh về cảng biển và kho bãi, thì Phú Mỹ có tới 2/3 diện tích sử dụng được ưu tiên phát triển cho công nghiệp, công nghiệp phụ trợ – kho bãi, năng lượng điện…. nhiều nhất và lớn nhất của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đặc biệt là ngay trung tâm thị xã Phú Mỹ. Với số liệu thống kê trên 52% GRDP của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là về công nghiệp, có thể thấy Phú Mỹ hiện đang giữ vai trò rất lớn trong phát triển kinh tế của địa phương.

Không những thế, nên biết rằng gần 40% tổng công suất điện năng của cả nước, tức khoảng 3.900MW được sản xuất bởi tổ hợp nhà máy điện Phú Mỹ 1 – 2 – 3 – 4 đặt ở đây (có tổng mức đầu tư hơn 6 tỷ USD), chúng ta sẽ thấy được vai trò chiến lược đặc biệt quan trọng của Phú Mỹ, trong định hướng quy hoạch phát triển kinh tế của toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và cả vùng Đông Nam bộ nói chung.

Thị xã Phú Mỹ có bao nhiêu khu công nghiệp?

Phú Mỹ sở hữu tổng cộng 10/15 Khu Công Nghiệp trên toàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (được tính đến cuối 2019). Với diện tích tự nhiên chỉ vọn vẹn khoảng 33.300 hecta, nhưng lại có tới gần 10.000 hecta (~30%) dành cho phát triển công nghiệp

  • KCN nhẹ Mỹ Xuân A có tổng diện tích quy hoạch 302ha.
  • KCN nhẹ Mỹ Xuân A2 có quy mô 318,2 ha
  • KCN nhẹ Mỹ Xuân B1 – Conac có tổng diện tích 211,92ha; bổ sung vào quy hoạch KCN Mỹ Xuân B1 mở rộng có quy mô 110 ha.
  •  KCN nhẹ Mỹ Xuân B2  có quy mô 312.8ha
  • KCN Phú Mỹ 1 coquy mô 954,4ha (trong đó diện tích đất công nghiệp là 695ha).
  • KCN Phú Mỹ 2, quy mô 620,6 ha Phú Mỹ 2 mở rộng
  • KCN Phú Mỹ 3 tổng diện tích quy hoạch 994ha.
  • KCN Cái Mép có tổng diện tích quy hoạch 670ha

Đặc biệt gần đây nhất Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt Khu Công Nghệ Cao Hắc Dịch 425ha và các cụm KCN phụ trợ

Hạ tầng giao thông của thị xã Phú Mỹ có những gì?

Về hạ tầng giao thông đường bộ

Thời gian là tiền bạc, giao thông thuận lợi tiết kiệm được nhiều chi phí và thúc đẩy cho kinh tế phát triển. Chính cao tốc Long Thành – Dầu Giây đã mở toang cánh cửa giao thương và góp phần cho sự phát triển thần tốc của thị xã Phú Mỹ. Chính điều này cũng đã chỉ ra hạn chế của đường độc đạo Quốc lộ 51. Bên cạnh đó, những dự án hạ tầng ở tầm vĩ mô, liên vùng khác cũng đang vô tình ủng hộ và tiếp sức cho Phú Mỹ và Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung, cụ thể như sau:

  • Mở rộng cao tốc Long Thành – Dầu Giây thành 8 làn xe so với chỉ 4 như hiện nay cho đoạn từ TPHCM đến quốc lộ 51, nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông đến sân bay Long Thành trong tương lai. Hiện nay, đoạn cao tốc nay đang là điểm nghẽn giao thông, các xe chỉ đi với tốc độ tầm 40km/h.
  • Xây dựng tuyến Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài 47km với vốn đầu tư 9.222 tỷ đồng được kỳ vọng giải quyết tình trạng quá tải của quốc lộ 51. Cao tốc có vai trò rất quan trọng trong kết nối các khu công nghiệp lớn ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với cảng Cái Mép – Thị Vải, khi hoàn thành đây sẽ là đường kết nối nhanh nhất từ Đồng Nai đến Bà Rịa – Vũng Tàu và mang ý nghĩa rất lớn cho sự phát triển kinh tế – xã hội của 2 tỉnh, đặc biệt là khi kết hợp cùng với sân bay Quốc tế Long Thành.
  • Mở rộng quốc lộ 51: đây là trục xương sống chính yếu của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với 4 làn xe. Nhưng kể từ khi cao tốc Long Thành – Dầu Giây đi vào hoạt động thì Quốc lộc 51 thường xuyên bị tắt nghẽn tại các nút giao lớn ở lối ra cao tốc, khu công nghiệp Gò Dầu, nút giao với Mỹ Xuân – Ngãi Giao, nút giao đường Trường Chinh…
  • Xây dựng đường quy hoạch S song song với Quốc Lộ 51 là một trong những hạng mục quan trọng của thị xã Phú Mỹ, có tổng chiều dài 6.370m, rộng 20.5m. Điểm đầu tuyến giao với đường Mỹ Xuân – Ngãi Giao và điểm cuối giao với đường quy hoạch số 33 (nhánh rẽ đi cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu). Sau khi hoàn thành sẽ kết nối phường Phú Mỹ và phường Mỹ Xuân, Tân Phước, Phước Hòa vào hệ thống hạ tầng đô thị chung
  • Xây cầu Phước An kết nối 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu: Một trong những nút thắt giao thông mà cả Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu đều đang mong chờ từng ngày chính là cầu Phước An, nối giữa cảng Phước An với cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải. Đường liên cảng song song ở phía tây QL51 đã hoàn thành phần lớn các hạng mục và đang khai thác; phần còn lại của tuyến đường này là cầu Phước An, kết nối hai tỉnh Đồng Nai – BRVT đã đạt được sự đồng thuận và dự kiến khởi công trong năm 2021. Thời gian dự kiến xây dựng là 5 năm (từ 2021-2025). Cầu Phước An sau khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải với cao tốc Bến Lức – Long Thành và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây tạo ra một hệ thống giao thông đồng bộ, giúp vận chuyển hàng hóa trong khu vực nhanh và thuận lợi hơn.
  • Đường quốc lộ 56 tuyến tránh TP Bà Rịa: Quốc lộ 56 hiện đang được nâng cấp , mở rộng lên 46m với 6 làn xe được khởi đầu tại vòng xoay Hòa Long, xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa, đi qua các huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) và kết thúc tại ngã ba Tân Phong, phường Xuân Tân, thành phố Long Khánh (giao với Quốc lộ 1A). Đồng thời, QL 56 còn làm thêm tuyến tránh TP Bà Rịa bằng việc nối dài thêm 12km đi qua địa bàn thành phố Bà Rịa , thị xã Phú Mỹ, có điểm đầu giao với Quốc lộ 56 hiện hữu, điểm cuối nối vào Quốc lộ 51 tại ngã ba giao với đường Láng Cát – Long Sơn. Tuyến đường tránh QL 56 này khi hoàn thành giúp tăng tính kết nối đảo Long Sơn qua quốc lộ 51 khi nằm giữa hai tuyến Hội Bài – Châu Pha và 991B nối về cảng Cái Mép – Thị Vải.
  • Đường DT991B kết nối với đường vành đai 4: có điểm đầu giao với đường Hội Bài – Châu Pha, kết nối về cảng Cái Mép – Thị Vải với tổng chiều dài 9,73km với 4 làn xe. Lộ giới đoạn đầu 35m, đoạn sau mở rộng lên 44,5m. Tổng mức đầu tư hơn 4000 tỷ đồng đang được triển khai thi công rầm rộ. Thực tế khảo sát cho thấy, việc di dời đền bù, bồi thường tái định cư, khu dân cư phía gần quốc lộ 51 của đường DT991B khá phức tạp nên việc thống nhất đền bù bị kéo dài đến tận năm 2020 mới coi như gần xong. Dự tính sẽ thông tuyến theo tiến độ thực tế đến năm 2023.

Quy hoạch đường vành đai 4 qua các tỉnh thành

Tuyến đường vành đai 4 có điểm đầu giao với đường Hội Bài – Châu Pha, kết nối về cảng Cái Mép – Thị Vải với tổng chiều dài 9,73km với 4 làn xe

Không những thế, nếu bỏ qua yếu tố ranh giới địa lý thì thị xã Phú Mỹ chỉ cách sân bay quốc tế Long Thành khoảng 30km (sân bay được quy hoạch 5.000 ha, với 4 đường cất hạ cánh có công suất 100 triệu hành khách/năm, tổng vốn đầu tư khoảng 16 tỷ USD). Trong đó, phường Mỹ Xuân, phường Hắc Dịch và xã Sông Xoài là 3 khu vực thuộc Phú Mỹ tiếp giáp với huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai. Với trục chính kết nối là tuyến đường Vành Đai 4 và đường Sông Xoài – Cù Bị, vì có kết nối giao thông thuận lợi với sân bay Long Thành nên bất động sản, đất nền khu vực này được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Về hạ tầng cảng biển của Phú Mỹ

Cùng có lợi thế gần với đầu tàu kinh tế của cả nước là TPHCM, nếu so với những vùng sản xuất công nghiệp tập trung khác ở Bình Dương (Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên) hay Đồng Nai (Nhơn Trạch, Long Thành, Biên Hòa, Long Khánh), ưu thế địa lý lớn nhất của thị xã Phú Mỹ và Bà Rịa Vũng Tàu chính là việc sở hữu cảng biển và 2 con sông Thị Vải, Cái Mép. Một trong những điều kiện lớn nhất để đưa Sài Gòn lên vị trí hàng đầu về kinh tế của cả nước hiện nay chính là vị trí giao thương quốc tế và cảng biển! Đến nay, binh khí này được trao cho Bà Rịa Vũng Tàu tại thị xã Phú Mỹ, và có vẻ còn sắc bén hơn bội phần.

Theo quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam cho đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 thì hệ thống cảng biển Việt Nam bao gồm: Loại đặc biệt (02 cảng), Loại I (15 cảng), Loại II (06 cảng) và Loại III (13 cảng) nằm trên nhiều tỉnh thành khác nhau.

Hai Cảng biển đặc biệt của Việt Nam và là cửa ngõ trung chuyển quốc tế là Cảng Lạch Huyện (Hải Phòng) và cảng Cái Mép (Bà Rịa – Vũng Tàu). Hai cảng biển này sẽ được ưu tiên phát triển về kết cấu hạ tầng. Một mốc son rất đáng nhớ của cảng Cái Mép là sự kiện diễn ra vào đầu năm 2017, siêu tàu vận tải dân dụng lớn nhất thế giới – Margrethe Maersk – trọng tải 194.000 tấn đã cập bến tại đây, Qua đó, đã đưa cảng Cái Mép xếp thứ 9/21 hệ thống các cảng nước sâu lớn nhất thế giới.

Ở cảng Cái Mép hiện có 20 tuyến đi châu Mỹ, 3 tuyến đi châu Âu và 9 tuyến đi nội Á, 1 tuyến đi Trung Đông, tăng 33% so với năm 2019 là thời điểm chưa có dịch COVID-19. Công suất thiết kế năm 2021 của cảng Cái Mép là 6,8 triệu TEU, năm 2022 là 8 triệu TEU và năm 2023 dự kiến là 8,7 triệu TEU, tăng 53% so với năm 2020.

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, lượng hàng hóa thông qua các cảng biển khu vực Cái Mép – Thị Vải dự kiến chiếm ít nhất 50% tổng lượng hàng hóa qua các cảng biển cả nước. Cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải được đánh giá là cảng trung chuyển nước sâu hiện đại, được đầu tư đồng bộ, có vị trí địa lý thuận lợi vào bậc nhất ở Đông Nam Á.

Xem thêm bài viết: 10 lý do nên dịch chuyển cảng Sài Gòn về cảng Cái Mép Thị Vải

10 ly1 do để cảng Cát Lái dịch chuyển về cảng Cái Mép Thị Vải

Một phần của cảng Cái Mép – Thị Vải tại Phú Mỹ khi đang làm hàng

Phú Mỹ có lên thành phố vào năm 2025? Và những điều kiện nào để lên thành phố Phú Mỹ?

Sau khi được lên thị xã Phú Mỹ thì câu hỏi đặt ra là liệu năm 2025 Phú Mỹ có được công nhận là Thành phố không? Xin làm rõ Thành phố và Đô thị loại I là hai vấn đề khác nhau, không nhất thiết phải đạt đô thị loại I thì mới được công nhận là Thành phố ạ. Theo nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có quy định về nhưng tiêu chuẩn của đơn vị hành chính, để được xét công nhận là Thành phố trực thuộc tỉnh như sau:

  1. Quy mô dân số từ 150.000 người trở lên: ==>  Phú Mỹ hiện đã vượt trên 200 ngàn.
  2. Diện tích tự nhiên từ 150 km2 trở lên: ==> Phú Mỹ nay rộng hơn gấp đôi, trên 300 km2.
  3. Đơn vị hành chính trực thuộc:
    1. Số đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc có từ 10 đơn vị trở lên: ==> Phú Mỹ vừa đủ, có 5 phường: Hắc Dịch, Mỹ Xuân, Phú Mỹ, Phước Hòa, Tân Phước và 5 xã: Châu Pha, Sông Xoài, Tân Hải, Tân Hòa, Tóc Tiên.
    2. Tỷ lệ số phường trên tổng số đơn vị hành chính cấp xã từ 65% trở lên: ==> Phú Mỹ hiện chỉ có 5 phường, cần thêm 2 xã lên phường nữa và Phú Mỹ sẽ nâng cấp thêm 3 xã là Tóc Tiên, Tân Hoà, Tân Hải và có tờ trình gửi UBND Bà Rịa – Vũng Tàu vào tháng 12/2020
  4. Đã được công nhận là đô thị loại I hoặc loại II hoặc loại III: Đã được công nhận theo nội dung văn bản 1538/TTg-CN ==> Hiện tại Phú Mỹ được công nhận là đô thị loại 3
  5. Cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế – xã hội:
    1. Cân đối thu chi ngân sách dư:  ==> Tổng thu ngân sách thị xã Phú Mỹ hàng năm > 24.000 tỷ đồng, lớn gấp 2 lần TP. Cần Thơ và tương đương với TP. Đà Nẵng
    2. Thu nhập bình quân đầu người đạt 1.05 lần so với cả nước: ==> Hiện nay thị xã Phú Mỹ đạt mức xấp xỉ mức 7.200 USD của TP.HCM, gấp 2.42 lần so với mức trung bình cả nước.
    3. Mức tăng trưởng kinh tế trung bình 3 năm gần nhất đạt bình quân của tỉnh: ==> Giai đoạn 2016-2019 Phú Mỹ tăng trưởng bình quân 15,5% hàng năm, nhìn chung cao gấp đôi so với bình quân cả tỉnh BRVT.
    4. Tỷ lệ hộ nghèo trung bình 3 năm gần nhất đạt bình quân của tỉnh: ==> Năm 2019 Phú Mỹ chỉ có 0,4% hộ hèo, thấp hơn nhiều so với con số quanh 1% của cả tỉnh.
    5. Tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ trong cơ cấu kinh tế yêu cầu trên 80%: ==> Tiêu chí này Phú Mỹ đạt 95%.
    6. Tỷ lệ lao động phi nông nghiệp nội thành, nội thị, thị trấn, quận và phường đạt trên 80%: ==> được biết, 2019 Phú Mỹ đã đạt từ mức 75% trở lên

Tính đến tháng 6/2020,Thị xã Phú Mỷ đã đạt các tiêu chuẩn đô thị loại III theo quy định 59 tiêu chuẩn tại Nghị quyết số 1210/2016/UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị, với thang điểm 88,78/100 điểm

Tóm lại từ đây đến năm 2025, bên cạnh một số chỉ tiêu chưa đạt chuẩn, cần phải nâng cấp cải thiện hệ thống giao thông đô thị, Nếu giải được bài toán mật độ dân cư khu vực đô thị thì việc Phú Mỹ được công nhận thành phố hoàn toàn có thể xảy ra.

Thông tin thêm, dự kiến thành phố cảng Phú Mỹ trong tương lai sẽ có trung tâm hành chính mới thay thế cho trung tâm hiện tại vốn đã rộng đẹp và bề thế. Khu thành phố Phú Mỹ mới được quy hoạch tại phường Phú Mỹ, ngay dưới chân núi Thị Vải. Bao quanh trung tâm dự kiến này là đường Trường Chinh (đường 81 cũ) và đường dẫn vào cao tốc Biên Hòa –Vũng Tàu (đã được phê duyệt chủ trương nguồn vốn). Đây là vị trí trung tâm của toàn vùng, địa thế đất đẹp, lại có phong thủy “tựa sơn, hướng thủy”, nó thể hiện cái tâm, cái tầm của đội ngũ quy hoạch.

Hạ tầng giao thông kết nối đến thị xã Phú Mỹ

Cơ hội làm giàu với bất động sản thị xã Phú Mỹ

Sau cơn dư chấn của địa ốc Alibaba của Nguyễn Thái Luyện vào năm 2019. Cho đến nay thị trường đất nền Phú Mỹ đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ với nhiều thông tin quy hoạch hạ tầng bài bản được công bố và triển khai. Hơn nữa, bất động sản Phú Mỹ phụ thuộc nhiều vào sân bay Long Thành. Thời gian gần đây, các thông tin về tiến độ đi vào hoạt động của sân bay Long Thành vào năm 2025; các chủ đầu tư lớn triển khai nhiều dự án bất động sản ở đây với quy mô lớn… đã đẩy mức giá ở Long Thành lên rất cao. Ví dụ, đất tại Long Thành có giá từ 18 – 20 triệu/m2, trong khi giá đất nền Phú Mỹ chỉ 7 – 8 triệu/m2, đã tạo nên sự so sánh và lựa chọn cho các nhà đầu tư. Dĩ nhiên, nơi đâu có giá rẻ hơn và khả năng sinh lãi tốt hơn thì dòng vốn của dân đầu tư sẽ đổ về.

Nếu vài năm trước bất động sản Phú Mỹ chỉ ghi nhận mức giá giao dịch vào khoảng 3 – 4 triệu đồng/m2, thì nay giá đã tăng lên trung bình khoảng từ 7 – 8 triệu/m2. Một số nơi có vị trí tốt giá bình quân lên đến 10 triệu/m2, thậm chí cao hơn. Biên độ tăng giá này không quá nhanh nhưng rất đều đặn và còn có triển vọng tăng thêm.

Điều dễ nhận thấy nhất là thời gian qua tình trạng phân lô bán nền ở Phú Mỹ diễn ra khá phổ biến. Ngoài những khu vực phân lô nhỏ lẻ thì có những khu được phân lô từ 200 – 500 nền đất và có mức tiêu thụ khá tốt. Điều này cho thấy mức độ quan tâm của nhà đầu tư tại thị trường Phú Mỹ đang ngày càng tăng lên và tạo ra một cơn sốt đất ngầm.

Đất Phú Mỹ nói riêng và BRVT nói chung còn rộng và được công nhận quyền sử dụng đất đầy đủ, do vậy thị trường nhà đất Phú Mỹ không có loại đất giấy tờ tay, bán vi bằng…. chỉ một số trường hợp bán dồng sở hữu do một sổ nhiều hộ dứng tên chung, mỗi hộ một sổ hồng với trường hợp đất bị khống chế cho lên thổ cư, đất không có đường hiện hữu nhà nước quản lý mà do cá nhân tự mở lối đi chung hay đất bị quy hoạch treo vẫn được tách sổ 500m2 theo luật định. Các nhà đầu tư có vốn, có tầm nhìn dài hạn hiện nay thường tìm mua đất sào – mẫu và găm hàng sẵn chờ lên thổ cư hoặc bán cho các doanh nghiệp làm kho bãi, mở doanh nghiệp vừa và nhỏ

Qua những thông tin trên, tin rằng mọi người đều nhìn thấy được tiềm năng to lớn của vùng đất Phú Mỹ, không sớm thì muộn Phú Mỹ cũng sẽ cất cánh bay cao. Việc đầu tư bất động sản Phú Mỹ đều rất phù hợp với khách hàng có tầm nhìn dài hạn hoặc đầu tư lướt sóng trong ngắn hạn. Nhưng chọn mua nhà đất ở đâu trên vùng đất rộng tới 330 km2 lại là một câu hỏi không dễ trả lời?

Hãy để công ty bất động sản Gia Phúc có cơ hội được tư vấn thêm cho quý nhà đầu tư nhé!

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN ĐẤT ĐAI 

HOTLINE 24/7: 0983 888 381

https://giaphucland.com/ba-ria-vung-tau