Chia sẻ về thị trường nhà đất Nhơn Trạch Đồng Nai

Sau khoảng thời gian em được vào Group em được học hỏi rất nhiều bài học kinh nghiệm từ những anh chị đã từng trải nghiệm và đi qua. Hôm nay em cũng muốn chia sẽ 1 vài cảm nhận thực tế của em và 1 số thông tin quy hoạch của Nhơn Trạch để có thể giúp ích đôi chút cho 1 số anh chị đang có nhu cầu đầu tư đất ở nơi đây ạ.

Em là một người con được sinh ra và lớn lên ở Phú Thạnh Nhơn Trạch – Đồng Nai. Từ nơi em ở đến Phà Cát Lái chỉ có 10km, về tới Hầm Thủ Thiêm chỉ có 10km. Nói cách khác từ chỗ nhà em đến địa phận Quận 1 chỉ có 20km mà thôi. Từ đây đi bằng xe máy qua TP.HCM còn gần hơn cả Củ Chi, Hóc Môn hay Bình Chánh nữa vì chỉ có 15 phút qua Phà thì em đã đến được Sài Gòn rồi. Còn những lúc em đi xe hơi là em thường đi đường Cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Nhưng mà ngặt nổi tình trạng kẹt xe hiện nay trên 2 tuyến đường này vào giờ cao điểm hằng ngày và mỗi cuối tuần hoặc các dịp Lễ lộc, điển hình như Lễ 30/04 – 01/05 mới đây, em nói tới đây chắc mọi người cảm nhận được. Nên theo em nghĩ việc xây cầu Cát Lái sẽ được tiến hành sớm để giảm tải lượng lưu thông ở 2 tuyến đường trên.

vong xoay nhon trach dong nai

[toc]

Tổng quan về hạ tầng giao thông huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai

Nhơn Trạch hiện nay được xem như là thành phố vệ tinh phía đông của Sài Gòn. Bởi 3 mặt của Nhơn Trạch đều giáp với TPHCM, 2 mặt còn lại giáp Sân bay Long Thành và Bà Ria – Vũng Tàu. Nơi đây được bao bọc bởi các con sông lớn giúp tạo điều kiện cho đường thủy. Ngoài ra, Nhơn Trạch còn được thừa hưởng rất nhiều hạ tầng giao thông kết nối liên vùng trọng điểm.

Đầu tiên phải kể đến Cao tốc Bến Lức – Long Thành, có tổng chiều dài là 57,8km, bắt đầu từ Cao tốc Trung Lương thuộc địa phận Long An sau đó qua Bình Chánh, Cần Giờ, Nhơn Trạch và kết thúc tại nút giao với quốc lộ 51 thuộc Long Thành. Tuyến đường này khi đi qua Nhơn Trạch sẽ có 2 nút giao với 2 tuyến đường giao thông hỗn hợp của Nhơn Trạch.

Nút giao thứ nhất là đường Vành Đai 3 – Con đường đã từng tạo nên cơ địa chấn thu hút hàng ngàn nhà đầu tư với hàng trăm dự án lớn nhỏ tại khu vực trung tâm huyện Nhơn Trạch cách đây 10 năm. Mặc dù hiện nay các dự án này đều dang dở vì cầu chưa xây. Nhưng qua đó có thể thấy sức hút của thị trường bất động sản Nhơn Trạch là vô cùng lớn với mỗi động thái hạ tầng nơi đây.

Nút giao thứ hai là chính là với đường cầu Cát Lái, cầu Cát Lái khi qua Nhơn Trạch sẽ chia thành 3 hướng tuyến.

  • Hướng tuyến đầu tiên là nối thẳng vào đường Lý Thái Tổ – con đường hiện hữu từ Phà đi lên.
  • Hướng thứ 2 là hướng Quận 2 – Nhơn Trạch – tuyến đường giao với đường 25C (Nguyễn Ái Quốc) và Cao tốc Bến Lức – Long Thành. Hướng đi ra thẳng Sân bay Quốc tế Long Thành.
  • Hướng thứ 3 là đường Liên Cảng – có chiều dài là 15km chạy dọc sông, điểm đầu là Tân Cảng Cát Lái, điểm cuối chia thành 2 nhánh: 1 nhánh về Cảng Phước An, nhánh còn lại rẽ vào 6 khu công nghiệp Nhơn Trạch. Là tuyến đường quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa của huyện Nhơn Trạch.

ban do giao thong huyen nhon trach dong nai

Thị trường bất động sản các tỉnh

  • Tổng quan thành phố Long Khánh và thị trường nhà đất Long Khánh
  • Review về dự án Tiến Lộc Garden tại Long Thành Đồng Nai
  • Tổng quan thị trường nhà đất Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Phân tích thị trường BĐS thị xã Lagi – tiềm năng và cơ hội

Tiềm năng của đất nền Nhơn Trạch theo từng khu vực

Như trên là toàn bộ mạng lưới hạ tầng giao thông đã được quy hoạch nên xu hướng đầu tư cũng được phân theo từng khu vực.

Thị trường nhà đất xung quanh sân bay Long Thành.

Khu vực này thu hút khá nhiều nhà đầu tư vì Sân bây đã được khởi công vào ngày 05/01/2021 và đang triển khai. Tuy nhiên khi đầu tư vào đây thì chúng ta phải hiểu rất rõ tính chất quy hoạch của Sân bay. Vì nếu so sánh vị trí địa lí thì Sân bay Quốc tế Long Thành và Sân bay Quốc tế Nội Bài đều rất giống nhau ở chỗ cách xa Trung tâm Thành phố. Ngoài ra việc xây dựng sân bay còn cần thời gian rất dài, chưa kể đến dù có xây xong thì Sân bay Long Thành cũng chỉ là điểm dừng chân – không phải là điểm đến cuối cùng. Còn để hình thành thành phố sân bây như Tân Sơn Nhất hay Đà Nẵng thì không phải một tương lai gần.

Dù biết thế, nhưng rất nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ, thậm chí là các chủ đầu tư bất động sản cũng lấy sân bay làm điểm nhấn và săn hàng xung quanh khu vực sân bay. Vì thế, hiện tại giá đất xung quanh sân bay Long Thành vẫn còn được neo ở mức rất cao.

Bất động sản trung tâm huyện Nhơn Trạch – Vành đai 3.

Khu vực trung tâm huyện Nhơn Trạch chính là điểm tiếp nối đường Vành đai 3 từ Quận 9 đi qua. Nơi này là nơi mà giấc mơ của hàng trăm nhà đầu tư còn dang dở. Khu vực trung tâm vốn được qui hoạch là thành phố mới Nhơn Trạch. Hạ tầng được đầu tư khá bài bản nhưng đến nay sau 10 năm nơi đây vẫn là “Vườn không nhà trống”. Vì những khu vực được đầu tư hoàn chỉnh thì đều nằm trong các dự án quy hoạch, dân cư không được phép xây dựng tự do, khi các nhà đầu tư không chờ được hạ tầng kết nối TP.HCM thì rút đi hết, dự án treo lại khiến cho nơi này bị bỏ hoang nên còn được gọi là Thành phố Ma.

Giá đất nền hiện nay tại khu vực này giao động trong khoảng 10-18tr/m2 đó là những nền trong các dự án đã cũ nên phải cần thời gian khá dài để khôi phục, còn đối với những dự án mới hình thành thì giá giao động từ 25-30tr/m2. Tuy nhiên với các nhà đầu tư ngắn hạn khi muốn đầu tư vào nơi này thì sẽ phải cân nhắc, vì tính thanh khoản ở đây phụ thuộc quá lớn vào hạ tầng, cụ thể là đường Vành đai 3. Và hiện nay tuy là có nhiều thông tin tích cực về việc triển khai đường Vành Đai 3 nhưng khi đầu tư vào đây chúng ta nên nhắm đến tầm trung và dài hạn.

Nhà đất Nhơn Trạch giáp với Sài Gòn.

Đó là những xã của huyện Nhơn Trạch tiếp giáp với TP.HCM, cụ thể là xã Phú Hữu, Đại Phước, Phú Đông, Phước Khánh. Những xã này nằm ở khu vực cách TPHCM trong bán kính 7km. Đất tại đây gồm có 2 loại: Đất nền và Đất công (trên 1000m2).

Đất nền thì tập trung tại xã Phú Hữu, Đại Phước, Phú Đông. Tuy nhiên xu hướng đầu tư đất nên trong năm qua giảm sức hút hơn so với đất công vì dòng sản phẩm này biên độ lợi nhuận không còn hấp dẫn như trước đây. Đất công đa phần là đất nông nghiệp thì ở xã Phước Khánh, giá đất 1.000m2 bằng với giá đất nền 100m2 ở mặt tiền đường lớn. Đất nền thì an toàn tuy nhiên biên độ lợi nhuận không cao, còn đất nông nghiệp thì có thể trở thành đất ở nông thôn thì giá trị lợi nhuận chắc chắn sẽ tăng rất nhiều, dù đầu tư vào loại đất nào hay ở đâu thì lời khuyên cho khách đầu tư là phải nắm rõ tình hình quy hoạch của khu vực đó.

Vì những khu vực này chỉ cách TPHCM tầm 7km chỉ cần qua phà Cát Lái là đã tới Sài Gòn, nhưng giá đất ở đây mới chỉ có ½ hoặc 1/3 so với đường 1 xẹt ở Quận 2 mà thôi, nên nhiều nhà đầu tư nhắm đến khu vực này đến đón đầu Cầu Cát Lái và xu hướng giãn dân từ Thành Phố về các khu lân cận.

Đó là những gì em được biết và em muốn chia sẻ ạ, mong anh chị chỉ dạy thêm và em mong những kiến thức nho nhỏ này có thể giúp được các anh chị đôi chút ạ. EM CẢM ƠN MỌI NGƯỜI…!

Nguồn: Lê Thuận Thiên – Facebook group An Cư

https://giaphucland.com