Không nên mua bất động sản vùng xa thành phố, lý do tại sao?

Bữa nay mình có quan tâm đi xem các dự án BĐS ở vùng ven thành phố và ở xa. Chặng đường đi về khá xa và dài khiến mình cảm thấy rất mệt, tuy nhiên qua đó cũng đúc kết kha khá bài học. Trước đó mình từng nghĩ, sau này lớn đi làm sau vài năm có vài trăm triệu cũng có thể mua bất động sản vùng ven, đợi tăng giá thì sau này bán sẽ có lời. Đến nay mới biết suy nghĩ và hướng đi đó là sai lầm. Kết hợp với nhiều yếu tố thực tế. Mình phân tích như sau:

Mua nhà đất xa mà không biết gì về dân cư và thổ nhưỡng là điều bất lợi.

Mua nhà đất xa thì thời gian di chuyển và khoảng cách là một trở ngại không nhỏ khi cần đi thăm đất, có thể giai đoạn đầu khi mới mua thì còn rảnh rỗi chạy lên xuống xem đất hàng tháng, nhưng chắc chắn với bạn việc đó không kéo dài lâu. Do bất động sản ở xa nên sẽ khó khăn trong việc quản lí đất đai, tính toán dòng tiền và khả năng thanh khoản.

Tính thanh khoản thấp

Thanh khoản nghĩa là khả năng bán nhanh của sản phẩm. Khi sản phẩm cần thu hồi vốn trên thị trường thì bao lâu nó sẽ được bán đi. Giả sử sau khi bạn mua loại bất động sản đó xong, câu hỏi là:

Ngay bây giờ, bạn bán có người mua ngay hay không? Có thể câu trả lời là không. Thậm chí cần tiền đầu tư dự án khác, bây giờ bán rẻ hơn một chút, có người mua ngay hay không? Có thể câu trả lời vẫn là: Không có!

Đây là sai lầm lớn khiến nhiều người đang chôn tiền của mình tại các bất động sản khá xa trung tâm hay các tài sản chung cư mà ko tính tới vấn đề thanh khoản.

Bạn mua nhà đất vào rất dễ dàng nhưng việc “thoát hàng” ra rất khó. Đặc biệt nếu bạn định vay tiền của ngân hàng, người quen để đầu tư, có thể rất lâu hoặc không biết đến bao giờ mới rút được tiền ra. Sau đó bạn sẽ cảm thấy sốt ruột vì tài sản không tăng giá, bán không ai mua và hàng tháng vẫn phải chịu lãi vay.

Tính toán dòng tiền của bất động sản.

Nếu bạn mua xong bất động sản, xây nhà lên và có người thuê ngay thì nơi đó được gọi là có dòng tiền. Nếu nhà đất của bạn gần trường học, khu công nghiệp, bệnh viện… bạn có thể kinh doanh buôn bán mà ra tiền ngay, nơi đó cũng được gọi là có dòng tiền. Và ngược lại, có rất nhiều nơi mà bạn mua xong, xây lên để cho thuê thì cũng không có ai đến thuê hay kinh doanh được. Nơi đó được gọi là không có dòng tiền.

Để xác định yếu tố có dòng tiền hay không, nó dựa vào mật độ dân cư và sự tiện nghin trong cuộc sống của vùng đất đó.

Đối với một số dự án biệt thự nghỉ dưỡng, để nhà đầu tư an tâm xuống tiền, một số chủ đầu tư có đề nghị 5 năm đầu cam kết lợi nhuận cho thuê mặt bằng kèm theo chi phí quản lí và các hỗ trợ phúc lợi từ việc kéo người dùng đến thuê/ đến ở từ các hệ sinh thái trung tâm. Tuy nhiên sau khi hết thời hạn 5 năm thì dòng tiền ở đó có thật sự ổn định và sinh lời như lời giới thiệu ban đầu hay không thì chỉ có lúc đó mới biết! Vậy nên mua sản phẩm đất ở xa, biệt thự nghỉ dưỡng vẫn không thực sự hấp dẫn với các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Vì sao đất thành phố đắt đỏ nhưng vẫn nhiều người mua vào?

  • Vì tính thanh khoản cao, cần tiền là bán ngay
  • Vì gần nơi họ sinh sống, dễ quản lí

Ví dụ: Bạn mua bất động sản xong mà không để ý là đi ra chợ mất 5km, lên bệnh viện mất 30km, đi uống café mất 3km, con đi học mất 15km…

Hay điện và nước thường xuyên bị mất, hạ tầng hay bị ngập lụt, xung quanh không có cây cối, công viên, không có khuôn viên cho trẻ con, chi phí dịch vụ cao, chất lượng xây dựng kém… Hay gần nhà có mồ mả, đình chùa, miếu mạo, nghiện hút, cave, trộm cắp… Nhiều người mua bất động sản chỉ vì yếu tố rẻ, vừa tiền …  hay thậm chí chỉ vì thích mà bỏ qua những yếu tố này. Khi dọn vào ở rồi mới phát hiện ra thì đã muộn.

Xem thêm bài viết chia sẻ kinh nghiệm đầu tư

  • 6 lý do nên chọn đầu tư bất động sản ở xa trung tâm
  • Người nông dân có nên bán đất ở quê khi đất đang sốt không?
  • Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua đất nông nghiệp diện tích lớn
  • Những chiêu trò môi giới BĐS thường dùng để lừa đảo khách hàng

Vị trí đất là quan trọng nhất, tiếp theo là tiện ích dân cư.

Mọi người đều biết sân bay Long Thành đang sắp sửa xây dựng, khi sân bay xây xong người ta dự đoán đất tăng giá, vì sao lại tăng? Dân cư tăng? Du lịch phát triển?

Thật ra chính xác thì vùng đất nơi có con người sinh sống mới là nơi có sự phát triển. Khi dân số thành phố quá đông, giá nhà đất lên cao thì người ta mới đẩy dần ra các vùng ven, khi đó tốc độ đô thị hóa của vùng ven được phát triển đồng bộ thì người dân cũng dần chuyển từ trung tâm thành phố ra vùng ven để sống.

Có 1 điều quan trọng mấy bữa nay mình gặp sale, các bạn tư vấn nhiều về tiện ích nghỉ dưỡng và vui chơi, resort. Dĩ nhiên VN mình người dân ngày càng giàu có nhiều, nhu cầu hưởng thụ tăng cao nhưng không phải ai cũng có điều kiện sử dụng dịch vụ đẳng cấp năm sao và nhà hàng sang trọng. Dân mình còn nghèo nhiều, làm còn cực thì lấy tiền đâu đi ăn đi chơi.

Những nơi có dân cư mới là nơi có sự sống. Ngày xưa ông bà mình dạy: Nhất Cận Thị, Nhị Cận Giang, Tam Cận Lộ. Câu này nghĩa là: Mua đất chọn đất thì Một gần Chợ, Hai gần Sông, Ba gần đường lộ. Bất động sản các nơi đó mới có nhu cầu cho sự tăng giá. Còn các bánh vẽ chỉ là mơ tưởng của các nhà thiết kế và marketer mà thôi.

Thực tế đường vào đất Bắc Bình Bình Thuận

Nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp thường làm gì?

Nhà đầu tư giỏi tập trung vào yếu tố TÌM KIẾM và họ làm công việc này Full Time. Để có một phi vụ đầu tư thành công bạn cần làm đúng được 3 việc:

  • Chọn đúng sản phẩm
  • Mua đúng thời điểm
  • Bán đúng thời điểm

Mà làm được đúng cả 3 điều trên thì không phải điều dễ, đặc biệt với người mới tay ngang vào thị trường thì cũng không nên nhờ vào ăn may như kiểu đánh cược mà cần phải tìm hiểu ít nhất từ 10-20 sản phẩm đầu tư trong danh mục để có sự so sánh và hiểu thị trường. Đó là tư duy của đầu tư đúng!

Tư duy thứ hai của đầu tư chính là: Mua và có lời ngay từ thời điểm mua! Nhờ tư duy này, bạn có thể kiếm tiền cả khi thị trường đi lên và đi xuống. Với thị trường đi xuống, bạn chọn khu vực thanh khoản, mua rẻ và bán cũng rẻ. Tuy nhiên mọi người lại thường mua lúc giá đi ngang bằng giá thị trường và sau khi mua lại kì vọng nó tăng giá. Tư duy này khiến nhiều người đi làm vài năm xong dòng tiền vẫn loay hoay vì mãi mà không kiếm lời.

CÓ QUÁ NHIỀU NGƯỜI ĐÃ MẤT TIỀN trong việc đầu tư bất động sản, nhiều người khác nợ nần, phá sản và thất bại hoàn toàn; nếu bạn may mắn đọc được thông tin này, hãy lưu giữ, ghi chép lại, nắm vững nó và hướng dẫn, chia sẻ cho những người xung quanh để cùng tránh rủi ro, kiếm thêm lợi nhuận. Hãy sử dụng bất động sản để giúp bản thân bạn trở nên giàu có bởi Bất Động Sản là con đường mà ai rồi cũng sẽ 1 lần đi qua.

xét về khía cạnh đầu tư, mua đất tại thành phố là cho nhu cầu có sẵn (sẽ không tăng nhiều), mua đất ở xa là đón đầu cho nhu cầu trong tương lai, tiềm năng tăng giá thường tốt hơn. Cái gì cũng vậy, rủi ro lớn thì lợi nhuận lớn, còn chơi bài cẩn thận, ít rủi ro lợi nhuận sẽ tốt hơn. Có đầu tư vào đất ở xa hay không phụ thuộc vào cách nhình nhận của mỗi người, không có giải pháp nào phù hợp với tất cả mọi người được

Nguồn: FB Vy Nie

https://giaphucland.com

Bài viết chuyên mục đầu tư nhà đất

  1. Những chiêu trò của môi giới nhà đất thường lừa đảo khách hàng
  2. Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua đất nông nghiệp diện tích lớn
  3. Người nông dân có nên bán đất ở quê khi đất đang sốt không?