Phân tích cơn sốt đầu tư đất Cần Giờ – Cần bao nhiêu giờ?

Xin chào các bác và các mợ, 1 người bạn làm môi giới lâu năm đồng nghiệp em vừa khoe tháng 7 vừa qua kiếm được hoa hồng hơn 2 tỷ môi giới đất ở Cần Giờ, tức ngang giá mua 1 căn chung cư chỉ trong hơn 1 tháng, trong khi đầu tháng 6/2020 em xuống gặp thì than hơn 1 năm nay đã đóng cửa sàn, ngồi chơi không. Chính là vì cái quyết định động thổ khu dự án lấn biển hơn 2870 ha tại Cần Giờ mà tình trạng kẹt phà hàng giờ, người mua kẻ bán tấp nập và cơn sốt giá tưng bừng trong cuối tháng 6 và tháng 7 vừa qua,….em đã thực địa và tìm hiểu thị trường bất động sản Cần Giờ hơn 2 năm nay vẫn chưa quyết định xuống tiền được vì e…hổng có tiền ạ.

Em xin chia sẻ một số góc nhìn về Cần Giờ dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của bản thân để các bác và các mợ chúng ta cùng nhau thảo luận nhé!

  1. Có nên đầu tư đất Cần Giờ?
  2. Đầu tư ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn?
  3. Đầu cơ lướt sóng có được không?

Chúng ta sẽ cùng nhau giải quyết từng câu hỏi nhé!

vi tri du an vinhomes long beach can gio 1

Có nên đầu tư tại Cần Giờ không?

Về tiềm năng du lịch, tại TP HCM hiện tại chỉ Cần Giờ có biển, sát thành phố có GDP đầu người luôn Top cả nước với dân số hơn 15 triệu dân, cuối tuần các bác các mợ xuống Vũng Tàu sẽ hiểu được tiềm năng to lớn của Cần Giờ, vì toàn xe biển thành phố xuống chơi tắm biển, nếu có cầu Bình Khánh nối Nhà Bè và Cần Giờ (hiện đã được duyệt thiết kế và dự kiến 2022 sẽ triển khai), nhà thầu Trung Nam cũng chính là nhà thầu chính của khu đô thị lấn biển, – ở đây có lẽ là câu chuyện đổi tiền thuế đất lấy hạ tầng nên cầu Bình Khánh có cơ sở lý thuyết để để triển khai sớm thôi ạ, khi đó thời gian từ Sài Gòn tới Cần Giờ chỉ chưa đến 1h thì dân Sài Gòn có lẽ sẽ đi Cần Giờ thay cho Vũng Tàu luôn ạ.

Hướng kết nối thứ 2 chính là đường dẫn nối cao tốc Bến Lức xuống tuyến Rừng Sác, (đã hình thành chỉ cần nâng cấp mặt đường nhựa hạt mịn là êm ru) được duyệt và thi công (khả thi vì ko có giải toả gì nhiều) thì sẽ có 1 lượng lớn khách du lịch từ miền Tây lên ghé Sài Gòn nghỉ dưỡng.

Hướng tuyến thứ 3 đó là Phà Cao tốc Vũng Tàu – Cần Giờ tháng 9/2020 đi vào hoạt động (Phà vượt biển lớn nhất Việt Nam) được thông qua, xa hơn là cầu nối đảo nhân tạo đô thị vượt biển qua Vũng Tàu thì sẽ có 1 lượng lớn nhà giàu Vũng Tàu qua đổi gió biển Cần Giờ, bụt nhà VT khi đó chắc là sẽ…ko thiêng.

Thị trường nhà đất TPHCM

  • Bất động sản Cần Giờ đang ngủ quên và dần thức giấc
  • Reivew về dự án Tiến Lộc Garden tại Nhơn Trạch Đồng Nai
  • Nên đầu tư đất TP Bà Rịa – Thị xã Phú Mỹ – Thị xã Bến Cát?

Hiện tại biển Cần Giờ lại đang thuộc Top biển xấu và bẩn nhất tại Việt Nam, vì biển cạn và nằm tại ngã 3 sông nên nước đục và cát đen, dẫn đến hầu như không thể tắm biển. Nhưng nếu siêu dự án lấn biển Vinhomes Long Beach Cần Giờ 10 tỷ đô của chủ đầu tư số 1 Việt Nam được đẩy mạnh triển khai, (hiện đã đầu tư hơn 1 tỷ đô và đang kêu gọi các quỹ đầu tư nước ngoài hợp tác) bằng việc thay cát trắng và làm biển và đảo nhân tạo thì vịt bầu sẽ lại hoá Thiên Nga, Cần Giờ khi đó sẽ lột xác.

Về đền bù thì hiện tại Vinhomes Cần Giờ là khu đô thị lấn biển đã đền bù xong phần trên cạn, với giá theo em biết chỉ vài trăm triệu/ha, cơ bản đất đã “sạch” trên giấy tờ rồi ạ. Nền biển của Cần Giờ là nền đất nông khác bên Sing là nền biển sâu nên việc cải tạo, nâng cấp sẽ khả thi và khối lượng thi công sẽ giảm đi rất nhiều.

Nói về đầu tư phải nói đến giá đất, đất thị trấn Cần Thạnh hay xã Long Hoà thì đã cao từ 25-35tr/m2 đất thổ cư, đất lớn cây lâu năm thì rẻ hơn nhưng cũng 10-15tr/m2 nên tổng tiền rất lớn. Đi ra xa hơn về phía Lý Nhơn ko có biển thì giá vẫn còn rất rẻ, tháng 6 em đi còn có lô 850tr/1000m2 cây lâu năm có đường 4-5m xe hơi vào được, đất đẹp có ít thổ cư giá từ 1.5-3.5tr/m2 vẫn còn khá nhiều lựa chọn, nếu so với giá đất 1 số tỉnh ven HCM đang sốt thì đất cụ Hồ hộ khẩu Sài Gòn vẫn còn rất rẻ đó ạ, lên 1-3 giá rất nhẹ nhàng mà lời tiền tỷ tỷ đó ạ, x3 x5 lần là đủ sống cuộc đời thịnh vượng rồi.

Túm váy lại Cần Giờ hiện đang rất cần có cầu kết nối với phần còn lại của Thành phố HCM, tính khả thi làm cầu Bình Khánh sẽ cao hơn rất nhiều so với các cây cầu nhưng nối tới các địa phương khác, đó là vì câu chuyện anh em ruột cùng nhà nó sẽ khác với câu chuyện anh em con dì ghẻ là thế.

Cái thứ 2 đó chính là thiếu TIỀN, rất rất nhiều tiền để triển khai nhanh chóng và đòi hỏi công nghệ thi công trên biển, nguồn cát san lấp và cát trắng tạo biển nhân tạo khổng lồ, dòng tiền đổ vào dự án là cực kỳ khủng mà chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam “mà ai cũng biết là ai đó” cũng phải đi mời gọi hợp tác đầu tư ở tầm quốc tế mới mong làm nổi là hiểu ạ.

vi tri du an vinhomes long beach can gio

Nên đầu tư đầt Cần Giờ ngắn hạn – trung hạn hay dài hạn?

https://giaphucland.com – Nếu góc độ cá nhân, em xét đầu tư đất Cần Giờ là Dài hạn tức sử dụng tiền nhàn rỗi, mua đất nhớ kiểm tra kỹ quy hoạch, có thể chuyển đổi lên thổ cư, đo kỹ hiện trạng đất kẻo bị thiếu do sạt lở vứt đó quên đi nhiều năm sau quay lại hái quả ngọt. Tuy nhiên có rất nhiều người lao vào lướt theo sóng, và đã thành công rực rỡ.

Câu chuyện năm 2017 hàng chục xe tải chở đầy tiền mặt đi mua đất Cần Giờ, toàn bộ là người Trung Quốc và Hồng Kông đứng sau chỉ đạo. Chỉ cần gật đầu là ra phòng công chứng, toàn bộ đất trục chính Duyên Hải và đất các tuyến đường chiến lược đều đã được gom với số lượng cực lớn. Đất của các “bác” cũng đã được sắp xếp ổn thoả đâu ra đó từ rất rất lâu rồi, cơ bản đất dân bản địa ko còn bao nhiêu nữa, do Cần Giờ tuy có diện tích đất lớn nhất trong các quận huyện của TP HCM, nhưng mật độ đất để ở rất ít, chủ yếu là rừng phòng hộ, đất du lịch và bảo tồn văn hoá lịch sử.

Đầu cơ lướt sóng đất Cần Giờ có được không?

Đầu tư nhà đất Cần Giờ phải cần có thời gian, Nếu phải đếm theo giờ thì em nghĩ có lẽ cần tầm 80.000-90.000 giờ, tức tầm 7-10 năm nữa để hình thành và phát triển đó ạ.

Trong cơn sốt năm 2017 là dân Trung Quốc sang mua, còn cơn sốt hiện tại đang diễn ra thì đa số là dân Hà Nội vào mua. Liệu kịch bản như Phú Quốc có lặp lại tại Cần Giờ khi nhà đầu tư Hà Nội rút hết còn nhà đầu tư phía Nam ôm boom ở lại?!

Nếu ngắn hạn hay đầu cơ thì theo em vẫn được và đã có rất nhiều người thành công, tuy nhiên các bác và các mợ phải là các vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp, có cả 1 ekip hùng hậu về truyền thông và đội cò địa phương đông đảo và thiện chiến để lên và xuống tàu thoát hàng nhanh chóng nhất có thể.

Thông tin thêm về khu đô thị lấn biển Vinhome Long Beach Cần Giờ

Vinhomes Long Beach Cần Giờ tọa lạc tại xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, cách trung tâm TP.HCM hơn 50 km, là một trong những dự án lấn biển lớn nhất Việt Nam, do CTCP Đô thị Du lịch Cần Giờ (CTC Corp) làm chủ đầu tư (Vingroup sở hữu 97,5%) với mục tiêu xây dựng Khu đô thị lấn biển Cần Giờ trở thành Khu đô thị du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, hội thảo, hội nghị, đô thị thông minh, dịch vụ công nghệ cao, nhà ở, dịch vụ, khách sạn…

Vinhomes Cần Giờ nằm ở phía Đông Nam của Tp.HCM có đường bờ biển dài hơn 13 km, hệ sinh thái rừng ngập mặn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Không những vậy, nơi đây có hệ thống sông ngòi dày đặc phù hợp với việc phát triển các khu đô thị nghỉ dưỡng.

du an vinhomes long beach can gio

Kết luận có nên đầu tư đất Cần Giờ hay không?

Đầu tư đất Cần Giờ rất tiềm năng, tuy nhiên là câu chuyện của tương lai mà đã là chuyện tương lai thì không ai có thể đoán trước được. Nếu các bác các mợ “máu” vẫn có thể chơi được nếu ko dùng đòn bẩy tài chính, đi theo group và kiên định với định hướng đầu tư của mình. Nếu mua khu thị trấn Cần Thạnh, ăn theo đô thị lấn biển Vinhomes Long Beach Cần Giờ thì em nghĩ giá đã cao. Khu đô thị Vinhomes Cần Giờ sẽ là dạng nghỉ dưỡng cao cấp khép kín chỉ dành những gì đẹp nhất và tinh tuý nhất cho cư dân và du khách của họ, biển cho dân thường vẫn sẽ đen và bẩn như hiện tại, vì không ai bỏ 10 tỷ đô mà phục vụ miễn phí cho cộng đồng cả, hãy suy nghĩ kỹ về điều ấy trước khi xuống tiền!

Nếu mua vùng ven xa hơn, giá đất trên m2 vẫn còn rất hấp dẫn so với đất bên kia sông, thuộc địa phận Nhà Bè và nó vẫn có hộ khẩu Hồ Chí Minh đó ạ, chỉ cần 1 kết nối là mọi chuyện sẽ được giải quyết, em đã đề cập bên trên rồi! Và giá lên thì sẽ là vết dầu loang ra, nên đâu cũng sẽ lên theo thôi ạ!

Hãy mua và gom lúc đất đứng và đi xuống, vì đó là cơ hội để đàm phán, thương lượng và lựa chọn kỹ càng cho 1 cuộc chơi lâu dài, bền vững. Ra quyết định nhanh chóng trong cơn sốt sẽ dễ đem đến sai lầm đáng tiếc mà thôi. Luôn nhớ đừng đi theo đám đông, hãy đi theo con đường của mình và chờ đợi. Dịch bệnh và khủng hoảng còn kéo dài chính là cơ hội đó.

Nguồn: Lương Ngọc Khánh – Group An Cư

Post và chỉnh sửa bởi: Lăng Diệu Xương