Giá đất tại Tà Đùng xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, Đắk Nông 2024

Tà Đùng có gì hay?

Nhiều người thường ví Tà Đùng như là “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”, chắc chắn sẽ có người thắc mắc sao lại nói như vậy. Thế nhưng, nếu được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp ngỡ ngàng từ một tuyệt tác thiên nhiên hiếm có khi đi du lịch Tà Đùng, thì chắc chắn bạn sẽ suy nghĩ rằng: “Sao nhìn giống Vịnh Hạ Long thu bé quá!”.

Tà Đùng thu hút du khách nhờ mặt nước trong xanh, phẳng lặng điểm xuyết với 36 hòn đảo lớn nhỏ được kiến tạo từ đất đỏ bazan kỳ vỹ nổi lên, khiến nhiều người không khỏi thốt lên trầm trồ trước cảnh đẹp nên thơ này. Hồ Tà Đùng là tuyệt tác của tạo hóa hoàn toàn tách biệt với thế giới mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió.

Tà Đùng thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đăk Nông. Hồ Tà Đùng nằm cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 50km và cách TP Buôn Mê Thuột 170km. Tà Đùng là thượng nguồn của hệ thống sông Đồng Nai với các dự án thủy điện Đồng Nai 3,4 đang hoạt động, Tà Đùng cũng là dãy núi cao nhất tỉnh Đắk Nông, là điểm giao thoa về địa lý và sinh học giữa khu vực Nam Tây Nguyên và khu vực Miền Đông Nam Bộ.

ho ta dung dak nong

Cách đi đến Tà Đùng như thế nào?

Cách thứ nhất là men theo QL14 hướng về ĐắK Nông, tới thị xã Gia Nghĩa đi tiếp QL28 qua huyện Quảng Khê là tới Tà Đùng. Đường đi đến thị xã Gia Nghĩa khá đẹp và dễ đi. Còn đường từ Thị Xã Gia Nghĩa đến Hồ Tà Đùng ta nói đi qua 77 49 cái đèo và dốc uốn lượn quanh co cảm giác vừa thích thú cảnh núi rừng hùng vĩ vừa sợ sệt các con dốc.

Cách thứ hai là từ TP HCM đi theo QL20 tới Di Linh, rồi từ đây theo QL28.(Hồ có vị trí nằm tại huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. Khi đến thị xã Gia Nghĩa, bạn men theo quốc lộ 28 tầm 45km là đến được hồ.)

Bài viết cùng chuyên mục

  • Phân tích tiềm năng thị trường nhà đất tỉnh Khánh Hòa
  • Bây giờ có nên mua đất Vân Đồn không? Lý do tại sao?
  • Tổng hợp bảng giá đất ở, đất nông nghiệp tỉnh Bình Thuận năm 2022

Tại sao nên đầu tư đất Tà Đùng?

Từ đầu tháng 10 khi các biện pháp giãn cách được tháo dỡ tại Sài Gòn và các tỉnh lân cận, lượng khách quan tâm và thị trường giao dịch bất động sản Tà Đùng chuyển sang 1 trang mới. Song song đó chương trình Khát Vọng Đắk Nông được tỉnh tổ chức long trọng vào ngày 13/10 (có truyền hình trực tiếp trên PTD – Đài phát thanh truyền hình Đắk Nông) đã hình thành những nét vẽ rõ ràng cho Tà Đùng, với nhiều đại diện doanh nghiệp phát biểu cam kết đầu tư lớn và lâu dài để khai thác thế mạnh có 1 không 2 của vùng đất hùng vĩ bậc nhất tại Tây Nguyên này. Có thể nói là Tà Đùng từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng quốc gia và khu vực.

Đặc biệt, với xu hướng “Bỏ Phố Về Quê” sau đại dịch, tìm kiếm một “vùng xanh” an toàn mới, càng thôi thúc các nhà đầu tư xúc tiến việc sở hữu một miếng đất tại nơi đặc biệt như Tà Đùng rất nhanh và dứt khoát, với mong muốn có một nơi bình yên và hữu tình để tạm lánh khi cần, một ngôi nhà thứ 2, một nhu cầu chưa bao giờ cấp thiết đến vậy. Hiện tại giá đất vẫn đang tăng và thay đổi tính theo tuần (nhưng vẫn còn cực kỳ rẻ so với các khu vực còn lại của Tây Nguyên).

Ngoài ra, xuất hiện việc các sàn môi giới bất động sản lớn tại Sài Gòn bắt đầu đổ bộ tìm đến Tà Đùng để ráo riết săn lùng các sản phẩm limited cho các nhà đầu tư thân thiết của họ. Ghi nhận kỷ lục giá đất tại khu dân cư mặt đường Quốc Lộ 28 vị trí Bon B’ Nơr (thôn 5 – chưa phải là trung tâm đất vàng Tà Đùng, cách UBND xã 3km) được chào giá 7.5 triệu/m2 và đã có phát sinh giao dịch hoàn tất, tuy là số ít nhưng đã khẳng định giá trị tiềm năng đáng có của bất động sản Tà Đùng.

Song song đó, việc đường cao tốc Đắk Nông – Bình Phước – Sài Gòn (212km) bắt đầu triển khai và sân bay Nhân Cơ (since 1959) chuẩn bị hồi sinh sẽ còn góp phần giúp cho thị trường bất động sản Tà Đùng chuyển mình mạnh mẽ. Khi việc di chuyển từ TPHCM bằng đường bộ lên Tà Đùng chỉ còn khoảng 3 giờ chạy xe hoặc đáp máy bay đến Nhân Cơ Gia Nghĩa dễ dàng thì lượng du khách đổ về đây có thể lên đến đơn vị hàng triệu mỗi năm, thì giá còn có thể tăng thêm rất rất nhiều lần so với bây giờ!

gia dat ta dung dak nong 2021

Giá đất Tà Đùng – Đăk Nông cập nhật tháng 11/2021

Chi tiết bảng giá đất (áp dụng cho đất đã có sổ hồng, không dính ranh quy hoạch dự án, với đất có thổ cư thì diện tích thổ cư sẽ từ 100-400m2 mỗi sổ, giá đất Tà Đùng hiện sẽ quy đổi theo đơn vị tính mét vuông như các vùng hiện đại khác, những lô có đất thổ cư xây dựng thể hiện trên sổ cực kỳ hiếm nên giá trị vượt xa hơn hẳn đất thuần nông nghiệp):

  • Đất vàng mặt tiền QL28 đoạn trung tâm xã, từ ngã 3 vào Đắk Năng đến giáp vườn thông (chủ yếu thuộc địa phận thôn 2, đi ngang qua trường học, UBND), khoảng gần 2km, hiện có rất nhiều khách sạn, quán xá mọc lên: giá từ 4.5-6 triệu/m2 với đất có sẵn thổ cư, giá từ 2.5-3.5 triệu/m2 với đất không có thổ cư, hiện mặt dương và âm giá tiệm cận ngang nhau
  • Đất mặt tiền đường nhựa chính liên xã vào Đắk Năng (đoạn từ ngã 3 cây xăng vào khoảng hơn 1km đến mũi tàu): giá từ 2.2-2.8 triệu/m2 với đất có sẵn thổ cư, giá từ 1.3-1.8 triệu/m2 với đất không có thổ cư, đất có mặt sau giáp hồ thuỷ lợi cao hơn từ 10-20%. Đất mặt tiền đường nhựa liên xã nhánh rừng thiêng ven hồ vào Đắk Năng: giá từ 1.8-2.4 triệu/m2 với đất có sẵn thổ cư, giá từ 1-1.5 triệu/m2 với đất không có thổ cư
  • Đất khu nhà thờ Nhật Hạ thôn 1: giá 1.8-2.3 triệu/m2 với đất có sẵn thổ cư trên sổ, giá 800k-1.2 triệu/m2 với đất không có thổ cư, đất có mặt sau giáp hồ thuỷ lợi cao hơn từ 10-20%
  • Đất khu tái định canh sau UBND xã (cách một hồ thuỷ lợi, có thể xây dựng nhà): giá 600-900 k/m2 với đất có mặt tiền đường từ 20m ngang trở lên và sổ dưới 5.000m2, giá 350-450 k/m2 với đất có giáp mặt tiền đường và sổ trên 5.000m2, giá 180-230 k/m2 nếu đất không giáp đường
  • Đất từ ngã ba trường học (đối diện UBND xã) vào đến khu có Tà Đùng TopView (nhà chú Đông), đất thôn 3: giá 2-4 triệu/m2 với đất có sẵn thổ cư tuỳ theo có view hồ hay không; đất nông nghiệp không có thổ cư đa phần là nằm trong ranh các dự án vì view đẹp trực diện, không phù hợp để đầu tư nhỏ lẻ, hiện chờ phê duyệt chủ trương đầu tư và đền bù giải toả khi có quy hoạch phân khu chức năng đặc thù dưới 500 hecta để giao các chủ đầu tư dự án lớn, do có nhiều rủi ro khi giao dịch nên không cập biểu giá cụ thể
  • Đất thôn 4 khu vực quanh trại heo cũ: giá 1.2tr-1.5 triệu/m2 với đất có sẵn thổ cư, giá 800k-1.2 triệu/m2 với đất không có thổ cư, đất có view nhìn hồ Tà Đùng cao hơn 10-20%
  • Đất thôn 5 khu vực mặt đường bê tông lên đỉnh Tà Đùng (đầu đèo, hiện giao dịch sôi động nhất Tà Đùng do quy hoạch khu dân cư ổn định, đa phần có thổ cư sử dụng lâu dài, thuộc sở hữu của nhiều nhà đầu tư trên cả nước), bên mặt có view hồ, nhìn xuống Tu Viện Liễu Quán: giá từ 3.5-5.5 triệu/m2 với đất có sẵn thổ cư tùy view, giá từ 2-3 triệu/m2 với đất không có thổ cư; bên mặt không có view hồ giá từ 2-2.8 triệu/m2 với đất có sẵn thổ cư, 1-1.5 triệu/m2 với đất không có thổ cư; đất mặt tiền đường đất chẻ nhánh bên trong giá từ 500-700 k/m2 với đất không có thổ cư

Trên là cập nhật những khu vực đất đang giao dịch sôi động, chuẩn pháp lý, sổ sách đầy đủ và không nằm trong ranh quy hoạch dự án. Các loại đất không có sổ hồng mà chỉ có bản vẽ trích lục hiện có view hồ rất đẹp nhưng khuyến cáo nhà đầu tư tuyệt đối không nên mua bán giao dịch, dù được hứa hẹn bất cứ điều gì (bao sổ, bao quy hoạch..). Các thửa đất có sổ hồng nhưng thuộc ranh khu vực quy hoạch dự án, chỉ là đất nông nghiệp không phù hợp chuyển đổi lên thổ cư (đất ở nông thôn – ONT) cũng tuyệt đối không nên xuống tiền dù có đẹp và rẻ. Hiện Tà Đùng mua đầu tư và nắm giữ thì cách gì cũng có lãi lớn vì giá chưa tìm đến giá trị thật, còn nhiều yếu tố để tăng giá rất cao sau này, vì vậy hãy tìm mua đất thật chuẩn pháp lý (sổ mới, có thổ cư) để gối đầu ngủ ngon chờ quả ngọt.

Các câu hỏi liên quan bất động sản Tà Đùng

Diện tích đất ở Tà Đùng bao nhiêu m2 thì được phân lô, tách thửa ?

  • Đối với đất ở nông thôn (hay còn gọi là đất thổ cư, viết tắt ONT) thì diện tích được phép tách thửa là 100m2
  • Đối với đất nông nghiệp (Đất trồng cây lâu năm (CLN), đất trồng cây hàng năm (HNK) diện tích được phép tách thửa là 1000m2

Tà Đùng có chuyển mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở hoặc đất TMDV được không ?

Tuỳ thuộc vào vị trí thửa đất, nếu nằm trong vùng quy hoạch thuộc quy hoạch đất ở hoặc đất TMDV mới được phép chuyển đổi mục đích sử dụng. NĐT trước khi mua nên kiểm tra quy hoạch thửa đất muốn mua tại phòng TNMT trước khi mua bán. Riêng ở vị trí hót nhất là các thửa đất có view đẹp nhất Tà Đùng, nằm gần khu homestay Nhà Chú Đông thì hầu hết chưa cho chuyển đổi lên đất thổ cư và TMDV. Các lô đất có thổ cư ở khu này chỉ có Nhà chú Đông, nhà a Hùng (khu Cầu Kính), một số hộ dân đối diện khu homestay, thửa đất cạnh bên Nhà Chú Đông (lô này mua lại một phần của chú Đông nên có 300m2 thổ cư) chuyển đổi từ trước 2018. Có một lô duy nhất mới chuyển đổi lên thổ cư 400m2 đó là lô nằm giữa 2 khu homestay, có cột phát sóng của Viettel nằm giữa đất).

Lý do hiện tại ở Tà Đùng đang rất khó khăn trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở và TMDV là do năm 2018 tập đoàn FLC đã xin khảo sát để đầu tư xây dựng cáp treo, sân golf và khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Tà Đùng. Sau khi xem xét đề xuất của tập đoàn FLC, UBND tỉnh Daknong đã có văn bản chỉ đạo tạm ngưng cấp sổ đỏ và cấp phép xây dựng để rà soát lại tổng thể quỹ đất ở khu vực Tà Đùng nhằm thu hồi giao cho FLC triển khai dự án. Tuy nhiên cho tới thời điểm này dự án của FLC vẫn đang treo và với tình hình lùm xùm của FLC trong thời gian gần đây thì khả năng lớn dự án này sẽ không thể triển khai được ở Tà Đùng. Trong trường hợp không thu hút được nhà đầu tư lớn về đầu tư thì tỉnh sẽ phải mở cửa và cấp phép xây dựng cho các doanh nghiệp nghiệp vừa và nhỏ. Theo mình biết thì đang có rất nhiều dự án homestay, khách sạn của các nhà đầu tư đang chờ xin cấp phép xây dựng tại khu vực này.

Một lý do khác nữa là Tà Đùng là khu bảo tồn thiên nhiên Quốc gia với hệ thống động thực vật phong phú trong đó có rất nhiều loài nằm trong danh sách đỏ cần được bảo tồn nên UBND tỉnh rất thận trọng trong việc cấp phép xây dựng nhằm tránh phá vỡ quy hoạch, xâm lấn khu bảo tồn.

Đất không sổ ở Tà Đùng có xin cấp sổ được hay không ?

Tuỳ thuộc vào vị trí thửa đất, nguồn gốc đất và lịch sử sử dụng đất, sau khi kiểm tra quy hoạch tại phòng TNMT mới biết có cấp được sổ hay không. Tốt nhất nhà đầu tư nên đi kiểm tra để nắm rõ thông tin tránh tiền mất tật mang. Riêng đất thuộc quy hoạch đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng thì mình khuyên NĐT không nên đụng vào. Đất không sổ ở đây giá rẻ hơn rất nhiều nhưng không phải thửa đất nào cũng xin cấp sổ được và chi phí làm sổ cũng mất một khoản kha khá nên NĐT phải cân nhắc thật kỹ.

Kiểm tra Quy hoạch đất ở Tà Đùng như thế nào ?

Muốn kiểm tra quy hoach NĐT cầm sổ photo ra UBND xã gặp địa chính để kiểm tra thông tin quy hoạch (không cần lên phòng TNMT huyện vì anh em địa chính xã nắm địa bàn biết rõ vị trí thửa đất ở đâu). Do Đăk Nông được tách ra từ tỉnh Dak Lak nên đôi khi trong khi tra quy hoạch sẽ không ra thông tin vì tờ bản đồ trong sổ đỏ là tờ bản đồ cũ. Anh em địa chính ở xã biết chính xác vị trí lô đất ở đâu sẽ tra thông tin theo tờ bản đồ mới thì mới ra được, còn lên TNMT huyện không nắm vị trí chính xác sẽ không tra ra được sẽ trả ngược về cho địa chính xã kiểm tra.

Giá chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất ở là bao nhiêu?

Tuỳ theo từng vị trí và tuyến đường mà có giá chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất ở khác nhau. Mức giá chuyển đổi từ 130.000 vnd đến 700.000 vnd/m2

Thủ tục sang tên, chuyển nhượng tại Tà Đùng như thế nào?

– Khi mua bán, NĐT có thể công chứng tại UBND xã Daksom, sau đó nộp hồ sơ để chuyển nhượng sang tên tại phòng TNMT (một cửa). Nếu muốn sang tên nhanh có thể nhờ dịch vụ (thời gian sang tên từ 1-3 ngày là xong), chi phí khoảng 3-5 triệu đồng.

– Đất tại Tà Đùng đa số bản vẽ đều là bản vẽ cũ, không có số đo cụ thể của từng cạnh của thửa đất nên tốt nhất NĐT lên thuê bên đo đạc về đo đạc lại thửa đất để có diện tích chính xác nhất.

Khí hậu ở Tà Đùng như thế nào?

Khí hậu ở Tà Đùng có nhiều nét tương đồng với khí hậu ở Đà Lạt do ở độ cao hơn 1500m so với mực nước biển, hồ Tà Đùng rộng lớn và hệ thống hồ thuỷ lợi rất nhiều, mật độ cây xanh che phủ lớn. Với điều kiện khi hậu mát mẻ nên rất thích hợp để đầu tư nghỉ dưỡng.

Chúc các nhà đầu tư luôn sáng suốt và may mắn!!!

Nguồn: Tổng hợp Facebook

https://giaphucland.com