Phân tích ưu – nhược điểm của dự án Lago Centro Long An

Có thể do dạo gần đây các dự án như Diamond City, An Nông 5, Dragon Pearl chạy truyền thông khá nhiều để bán hàng. Vì thế nên dự Án Lago Centro được nhắc đến nhiều hơn, được mang ra so sánh nhiều hơn để cân đối, cân nhắc xuống tiền. Sau đây mình đưa ra vài ưu điểm và nhược điểm của dự án Lago Centro để những ai chưa đến hoặc đã đến nhưng đi vội chưa có cái nhìn tổng quan về khu này.

[toc]

Trên trục đường này đường Vành Đai 4 tương lai có các dự án điển hình như (lấy WaterPoint làm mốc trên trục đường này):

  • WaterPoint Nam Long (chỉ bán nhà) đối diện dự án cũng có đất nền (gần trung tâm Bến Lức, đây sau này có thể trở thành trung tâm mới của Bến Lức (vị trí này được đánh giá cao nhất, vì gần sát thị trấn Bến Lức hiện hữu)
  • Đi xa hơn chút có dự án VietUc Varea
  • Đi chút nữa thì tới được Lago Centro (khoảng cách từ WaterPoint tới Lago tầm 10km, VietUc nằm giữa)
  • Đi tầm 1km từ Lago sẽ đến được dự án Diamond City của Thắng Lợi (phát triển dự án) đang cho chạy booking (giá dự kiến 2x triệu/m2) cdt yêu cầu không được đăng giá công khai trên các phương tiện truyền thông, có thể lý giải cho yêu cầu này vì giá bên này cao hơn kha khá so với Lago vị trí same same nhau J
  • Từ Dimond City đi về lại tỉnh lộ 10 đi xuyên qua thị trấn Đức Hòa khu vực giáp TPHCM có dự án Dragon Peal đang bán (giá tầm 16.8-22 triệu/m2, nền 90m2 giá đợt 1 là 1,5 tỷ là giá thấp nhất/lô) đã bán xong giai đoạn 1 đang nhận booking cho giai đoạn 2.
  • Cùng vị trí này có dự án Làng Sen Việt Nam (đã bán từ 2014-2015 gì đó giá bán lúc đó tầm 300-400 triệu/nền, hiện tại chuyển nhượng tầm 1.3-1.5 tỷ/nền)

du an lago centro long an

Review thị trường BĐS

  • Nên đầu tư đất TP Bà Rịa – Thị xã Phú Mỹ – Thị xã Bến Cát?

Ưu điểm của dự án Lago Centro

Vị trí giao thông Lago Centro

Nằm trên mặt tiền đường Vành Đai 4 tương lai (hiện hữu đang là đường DT830 (google map là DT824)) tương lai sẽ có vài nhánh nối từ HCM tới đường Vành Đai 4 này giúp đi lại thuận tiện hơn chút nữa.

Ưu điểm của dự án Lago Centro này cũng là ưu điểm của các dự án khác cùng trục đường này, tuy nhiên Lago Centro dường như nằm ngoài rìa của thị trấn Bến Lức, để đến được đây thì đây là điểm cuối, xa thị trấn nhất, tương tự như vậy khi đi về hướng thị trấn Đức Hòa, đây cũng là vị trí ngoài rìa xa trung tâm thị trấn hơn các dự án khác)

Pháp lý Lago Centro hiện nay ra sao?

Sổ đỏ đã có mua bán công chứng ngay

Giá bán Lago Centro năm 2022

Giá rẻ nhất trên trục đường này (đã có sổ). Giá trung bình 17-19 triệu/m2 đã có sổ (mua bán công chứng liền)

  • Lô 70m2 (5×14) giá chủ đầu tư hiện tại 1.25 tỷ đường 13m
  • Lô 80m2 (5×16) giá chủ đầu tư tầm 1.45 tỷ đường 13m

Nhược điểm của đất nền Lago Centro

Tăng giá khá chậm

Được mở bán từ năm 2018 đến 2022 nhưng biên độ tăng giá không nhiều

Giá bán 2018 đâu đó tầm 750 triệu/nền, mặt bằng giá chuyển nhượng hiện tại lâu lâu suất hiện một vài lô bán có 1.0-1.1 tỷ. Nếu năm 2017 cầm 700-800 triệu xuống mua Long Hưng Biên Hòa, thì nay giá chuyển nhượng nền ở đây tầm 2.6-2.8 tỷ. Qua đó so sánh 2 khu này thì ta thấy được Lago tăng giá quá chậm

Cách đây tầm gần 1 năm về trước tình hình chuyển nhượng rất chậm do không có thị trường, hiện tại thì chuyển nhượng nhanh hơn và giá cũng tăng đôi chút do giá của chủ đầu tư đang bán những lô còn lại, và các dự án lân cận triển khai bán hàng làm thị trường sôi động hơn.

Cư dân về xây dựng ở thật chưa có

Cho đến thời điểm hiện tại tính từ lúc bán đã 4 năm mà chưa một cư dân nào về xây ở, nhu cầu thật chưa có, giá trị chưa tăng mạnh được, khi không có dân ở, mặc dù đường đi thuận tiện hay hạ tầng dự án làm tốt.

Cơ hội nào cho dự án Lago Centro

  • Nhìn xa ra một vài năm tới thì dự án cũng khá ổn để đầu tư vì mặt bằng giá còn thấp và đã có sẵn sổ, đầu tư an tâm, các ông lớn khu vực này và lân cận sắp triển khai thì mặt bằng giá mới sẽ được kéo lên, giá ở đây đang thấp tất nhiên biên độ tăng sẽ dễ dàng hơn.
  • Đôi khi chờ 3-4 năm không tăng giá hoặc tăng giá rất chậm, vừa bán đi cái giá tăng vọt lên, đó là do đợi lâu cảm thấy chán bán, và không nắm được thị trường, giao thông kết nối, quy hoạch vùng có thay đổi
  • Đầu tư nó cũng có duyên và cơ hội thường không giống nhau giữa những nhà đầu tư, giữa vị trí, và cả thời gian
  • Nếu tầm tiền có tầm 1-1.2 tỷ và muốn chắc chắn pháp lý (có sổ) thì có thể chọn Lago Centro. Nếu tài chính tốt hơn một chút thì có thể chọn ở 2 đầu sát thị trấn Bến Lức hoặc Đức Hòa để đầu tư

Nhìn chung xung quanh HCM giá đất đã lên khá là cao rồi, Biên Hòa, Nhơn Trạch, Long Thành, Cần Giuộc, Long Hậu…Chỉ có mỗi Bến Lức và Đức Hòa giá đang còn ổn và vị trí thì cũng giáp ranh tương tự. Theo cập nhật thì hiện tại 6 hộ dân cuối cùng của Cao tốc Bến Lức – Long Thành đã hoàn thành đền bù giải toả, sắp tới cao tốc thông xe, từ Tây sang Đông thuận tiện thì giá sẽ tăng, chưa kể Long An là vùng giao thương của toàn tỉnh miền Tây với HCM. Giá Long An đang thấp, rẻ. Còn nhiều tiềm năng để tăng giá tốt.

Nguồn: FB Lê Sanh

https://giaphucland.com