Toàn bộ thông tin về thị trường bất động sản Phú Quốc

Phú Quốc vốn nổi tiếng với biển xanh cát trắng nắng vàng và những tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng sang trọng, khu vui chơi giải trí đẳng cấp thế giới. Trong tương lai gần, thành phố Phú Quốc hứa hẹn không chỉ là một điểm đến mà sẽ trở thành thành phố đảo đáng sống, một trung tâm kinh tế – tài chính mới của khu vực. Mời mọi người cùng tìm hiểu thêm thông tin về thị trường bất động sản Phú Quốc để có cái nhìn rõ hơn trước khi đầu tư vào đây.

Mục Lục Bài Viết gồm:

  1. Tìm hiểu về đảo ngọc Phú Quốc
  2. Thành phố Phú Quốc có những gì và còn thiếu gì?
  3. Các giai đoạn phát triển của thị trường bất động sản Phú Quốc
  4. Thực trạng thị trường nhà đất Phú Quốc hiện nay
  5. Thị trường đất nền Phú Quốc giờ ra sao?
  6. Các dự án nghỉ dưỡng nổi bật tại đảo ngọc Phú Quốc
  7. Những thông tin tác động đến thị trường bất động sản Phú Quốc
  8. Dự báo thị trường bất động sản Phú Quốc trong thời gian tới

dao ngoc phu quoc

Sơ lược về quần đảo Phú Quốc

Thông tin về Phú Quốc là một hòn đảo nằm trong vịnh Thái Lan và cũng là đảo lớn nhất của Việt Nam, Phú Quốc cách TP HCM khoảng 400 km về hướng tây. Vùng biển Phú Quốc gồm 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc lớn nhất có diện tích 580 km2, dài 49 km. Địa hình thiên nhiên thoai thoải chạy từ bắc xuống nam với 99 ngọn núi đồi. Tuy nhiên, cụm đảo nhỏ của cảng An Thới bị ngăn cách hẳn với phần mũi phía nam của đảo Phú Quốc bởi một eo biển có độ sâu tới hơn 100m. Đảo Phú Quốc thường được chia thành bắc đảo và nam đảo. Thị trấn Dương Đông nằm ở trung tâm của đảo. Hầu hết các điểm tham quan, vui chơi giải trí thu hút khách du lịch đều nằm ở nam đảo.

Phú Quốc có vị trí chiến lược về giao thương và có 150km bờ biển với nhiều bãi biển đẹp, khí hậu ấm áp quanh năm thích hợp với phát triển du lịch, tài chính, xuất nhập khẩu vì vậy nhà nước đã đầu tư xây dựng sân bay quốc tế, bến tàu cao tốc và nhiều công trình giao thông, hạ tầng, an sinh xã hội khác nhằm biến nơi này trở thành một đặc khu kinh tế phát triển sôi động, sầm uất, là đầu tàu phát triển kinh tế đất nước. Không những thế, Phú Quốc còn thu hút du khách trong và ngoài nước bởi các loại hình du lịch đa dạng, với tài nguyên biển, đảo phong phú; hệ sinh thái rừng, biển đa dạng. Phát triển du lịch biển ngại nhất là thời tiết bão gió… vậy mà ở Phú Quốc thì hầu như không bị ảnh hưởng bởi điều này, vài chục năm mới có mộ vài cơn bão.

Thị trường nhà đất tỉnh thành khác

  • Bây giờ có nên mua đất Vân Đồn [2022]? Lý do tại sao?

Thành phố Phú Quốc có những gì và còn thiếu gì?

  • Những năm đầu 2000 nhiều người nhận định Phú Quốc rất khó phát triển du lịch, vì nhìn vào sân bay khi đó chỉ đủ cất hạ cánh ATR72. Vậy là ngày 23-11-2008 sân bay Phú Quốc được khởi công có diện tích trên 900 ha, tổng vốn đầu tư hơn 16.200 tỷ đồng và được đầu tư theo các giai đoạn. Đến ngày 12-12-2012 sân bay Quốc Tế Phú Quốc chính thức đi vào hoạt động, thắp tia hy vọng cho du lịch Phú Quốc.
  • Nhưng niềm vui chẳng được bao lâu thì nhiều người lo ngại Phú Quốc rất khó thu hút khách du lịch, vì cả Đảo chưa có điện, chi phí máy bay, khách sạn bị đẩy giá lên khủng khiếp, cả đảo chạy máy phát điện chịu sao thấu. Vậy là năm 2014 điện lưới Quốc Gia chính thức có mặt tại Phú Quốc, thắp lên thêm 1 tia hy vọng cho đảo ngọc Phú Quốc phát triển.
  • Tiếp đó thì nhiều người lo ngại ra đảo Phú Quốc ngoài ăn Hải Sản và Tắm Biển thì có trò gì chơi? Vậy là cáp treo Hòn Thơm, Vinwonder, Safari, Casino… ra đời.
  • Đó là niềm vui của người Việt, người nước ngoài cảm thấy phiền phức khi phải tốn phí tốn tiền xin Visa thị thực khi đến du lịch Phú Quốc. Vậy là 01-07-2020 Phú Quốc chính thức miễn visa thị thực cho người nước ngoài được lưu trú 30 ngày!
  • Người ta còn lo ngại giới nhà giàu và khách quốc tế ra thì ở đâu…. vậy là JWMariott, Park Hyatt, Novotel, Intercon, Acco hotel, Hillton, Melia, Movempick, New World, Best Western lần lượt có mặt tại Phú Quốc… giải quyết được nỗi lo trên!
  • Khi nhiều người lo ngại Phú Quốc đang mặc chiếc áo quá chật khi vẫn vận hành theo cơ chế cấp Huyện, Xã, Ấp không phù hợp? Vậy là cuối 2020 Phú Quốc chính thức khoác chiếc áo Zai Thành Phố. Thắp lên hy vọng cho Đảo Ngọc phát triển!
  • Rồi mua sắm hàng hiệu ở đâu khi khách nước ngoài đến Phú Quốc …. Có Bác Johnathan Hạnh Nguyễn lo với dự án đầu tư xây dựng Khu phi thuế quan Phú Quốc tại ấp Bãi Vòng, xã Hàm Ninh có quy mô 101 ha, tổng vốn đầu tư trên 6.830 tỉ đồng
  • Nhìn Nha Trang Đà Nẵng có Trần Phú, Mỹ Khê… nhiều người tiếc cho Phú Quốc ko có đường ven biển…. tin chắc chắn rồi đây Phú Quốc cũng sẽ có thôi!
  • Còn nhiều cái lo… Bệnh viện, trường quốc tế, Rác,… rồi từ từ cũng sẽ được giải quyết ổn thỏa cả thôi,

Và trong đầu tư Bất Động Sản có 1 nguyên tắc khi ta muốn mọi thứ hoàn hảo rồi mới mua thì lúc đó giá của BĐS đó cũng lên theo từng cung bậc của Hệ Sinh Thái đó. Mua khi chờ sự hoàn hảo của hệ sinh thái hay mua khi nó chưa hình thành là tùy vào quan điểm đầu tư thôi!

Các giai đoạn phát triển của thị trường bất động sản Phú Quốc

  • Vào những năm trước 2012:Phú Quốc là 1 hòn đảo chỉ có rừng cây, rẫy nương, hồ tiêu, rừng sim, nhiều diện tích đất hoang hóa không người canh tác và rất hiếm du khách tới đây du lịch. Giá đất thời điểm đó vô cùng rẻ, lúc đó giá đất Phú Quốc cao nhất 1000m2 chỉ với giá chưa tới 500 triệu, hiếm có chủ đầu tư bất động sản lớn nào thèm nhòm ngó vùng đất này và đổ tiền vào xây dựng khách sạn, khu nghỉ dưỡng.
  • Thị trường BĐS Phú Quốc cuối năm 2012:Khi Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc đi vào vận hành và khai thác thì Phú Quốc như được “khoác lên mình một tấm lụa mới“. Thời gian di chuyển từ các thành phố lớn trên cả nước đến đây đã rút ngắn đáng kể. Từ đó, giúp cho thị trường bất động sản Phú Quốc có nhiều tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên nhìn chung thì giá bất động sản Phú Quốc thời đó vẫn còn thấp, do thị trường BĐS Phú Quốc thời đó còn rất mới mẻ.
  • Phú Quốc sốt đất lần 1 từ sau năm 2013: sau khi Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 80 về việc ban hành một số cơ chế chính sách đặc thù để phát triển đảo Phú Quốc, Các nhà đầu tư, việt kiều đổ về đầu tư nhà đất Phú Quốc càng nhiều hơn. Đông đảo nhất là Việt kiều Đức, Nga và một số nước Đông Âu khác. Giới Việt kiều tìm về đảo Phú Quốc đa phần đầu tư những dự án có quy mô vừa và nhỏ, vốn từ vài chục đến khoảng 100 tỉ đồng dẫn đến cơn sốt đất nhẹ 2013
  • Đảo Phú Quốc sốt đất lần 2 năm 2015:Giá đất tăng chóng mặt kể từ khi Phú Quốc cũng có quyết định trở thành đặc khu kinh tế của Chính phủ (vào tháng 6/2014), đến tháng 10/2014, Phú Quốc lên đô thị loại 2. Với những thông tin trên, thị trường nhà đất Phú Quốc đã chứng kiến những đợt tăng giá khủng khiếp trong năm 2015.
  • Cơn sốt đất Phú Quốc lần 3 năm 2017 – 2018: Thời điểm những tháng cuối năm 2017, đầu 2018 trước thông tin đảo Phú Quốc chuẩn bị trở thành đặc khu, các đại gia, nhà đầu tư đến từ Hà Nội, TP.HCM… ồ ạt đổ xô ra săn lùng bất động sản Phú Quốc khiến giá chuyển nhượng nhảy múa từng giờ. Có những thửa đất, một ngày mua đi – bán lại 4 lần, giá được đẩy từ 5 tỉ lên tới 20 tỉ đồng/công. Đất Phú Quốc sốt giá, người ta đổ xô vào tận các ngõ ngách để “thu gom”, bất chấp đất nơi đó có phải là đất quy hoạch, có đầy đủ giấy tờ pháp lý hay không. Giá đất Phú Quốc tăng dựng đứng, và sốt gấp nhiều lần so với đợt sốt 2015.
  • Giai đoạn 2018 – 2019: BĐS Phú Quốc giảm giá từ 10-30% và rất ít giao dịch diễn ra do chính sách tạm dừng tách thửa, chuyển đổi lên thổ cư.
  • Năm 2020 đảo Phú Quốc chính thức lên thành phố: Ngày 09/12/2020 Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành nghị quyết 1109/NQ-UBTVQH14 về thành lập thành phố Phú Quốc. Giá nhà đất tại đây bắt đầu phục hồi, lượng giao dịch tăng lên đáng kể. Từ quý 4/2020 Phú Quốc lên thành phố tạo nên một làn sóng đầu tư đổ bộ vào Phú Quốc, gần như thiết lập lại giá 2017.
  • Trong năm 2021 dịch bệnh kéo dài, hạn chế bay và không có chuyến bay đến Phú Quốc + lệnh phong tỏa kéo dài đối với Hà Nội, Hồ Chí Minh… dẫn đến rất ít giao dịch được diễn ra và cục bộ giá giảm đối với các nhà đầu tư yếu về dòng tiền.

Thực trạng thị trường nhà đất Phú Quốc hiện nay

  • Vingroup Đại ca làm dự án bài bản, với sự bổ trợ của Safari và Vinpearl hiện hữu chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên giá và tiến độ thanh toán vũ bão, cộng với tuyến đường kết nối từ cảng, sân bay đi qua thị trấn Dương Đông là khá khó khăn, đường vừa dài, vừa nhỏ lại vừa xấu. Nghe đâu Vin sẽ đầu tư 1 tuyến mới hoành tá tràng để khắc phục điểm yếu này nhưng chưa biết cụ tỉ ntn.
  • Sungroup đại ca phía Nam có cáp treo biển dài nhất thế giới, chuổi đảo Hòn Thơm thực sự lãng mạn, 2 con đường kết nối từ cảng và sân bay về đã hoàn thiện, nhưng hiện tại thì chỉ là đi cáp treo ngắm biển vì khu vui chơi nghỉ dưỡng mới đang thi công.
  • Khu vực thị trấn Dương Đông: nhìn chung là xô bồ, nhuộm nhoạm, chả thấy có tí nào đọng lại gọi là “đẳng cấp đảo Ngọc” cả. Nhất là khi “thưởng ngoạn” chợ đêm, nó đúng là cái chợ về đêm với đặc sản là chặt chém.
  • Khu vực biển Dương Tơ: địa hình bằng phẳng, hạ tầng cơ bản chuẩn, quy hoạch bài bản, các đại ca máu mặt như BIM, CEO và 1 số tên tuổi lớn quốc tế tụ hội đông đúc, khu này triển vọng tốt tuy hiện tại mới đông đúc hơn chùa bà đanh vài lần.

Thị trường đất nền Phú Quốc giờ ra sao?

Mức giá trung bình của bất động sản Phú Quốc gần như thấp nhất cả nước.
  • Đất mặt đường lớn ở trung tâm các phường An Thới, Dương Đông nhất các con đường 30/4, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo… có giá rất cao từ 100 triệu đến 300 triệu/m2.
  • Ngoài ra đất các dự án, đất nền ven các phường Dương Đông, An Thới và trong đường bao biển giá còn khá rẻ chủ yếu giao động mức 5 triệu – 20 triệu/m2.
  • Đặc biệt các thửa đất pháp lý yếu (sơ đồ) hay các mảnh đất lớn xa trung tâm giá rất rẻ từ 500.000 – 5 triệu/m2.

Hiện tại đảo Phú Quốc có mặt rất nhiều ngân hàng nhà nước, tư nhân, cơ chế vay vốn thông thoáng, định giá trên giá thực tế và tương lai. Với định hướng phát triển như vậy và giá cả bất động sản hiện tại thì đây là lựa chọn tốt, an toàn cho nhà đầu tư bởi không sợ xuống giá, không sợ giá ảo, giá bất động sản Phú Quốc sẽ tăng đều, ổn định theo sự phát triển của hạ tầng và cơ chế, chính sách đặc thù được Đảng và Nhà nước ưu ái.

Các dự án BĐS nghỉ dưỡng lớn tại đảo ngọc Phú Quốc

Thành phố Phú Quốc thuộc Tỉnh Kiên Giang được xem là điểm đến của nhiều doanh nghiệp chuyên dòng bất động sản nghỉ dưỡng như: Vingroup, Sun Group, CEO Group hay FLC… Cho đến nay, đảo ngọc Phú Quốc đã thu hút 372 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 16,5 tỷ USD.

Vingroup

Trong đó, Tập đoàn Vingroup đang là nhà đầu tư lớn nhất với dự án Quần thể Phú Quốc United Center tại phía Bắc đảo với tổng diện tích 1.044ha, Phú Quốc United Center sở hữu bãi Dài, một trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới, và là tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ khép kín và hoàn chỉnh bậc nhất Phú Quốc.

Phú Quốc United Center gồm chuỗi 7 khách sạn và resort sang trọng là Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc, Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc, Vinpearl Discovery 1 Phú Quốc, Vinpearl Discovery 2 Phú Quốc; Vinpearl Discovery 3 Phú Quốc; VinOasis Phú Quốc, Radisson Blu Phú Quốc; công viên chủ đề VinWonders; công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam Vinpearl Safari; sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế Vinpearl Golf; casino Corona; trung tâm hội nghị Vinpearl Convention Center; nhà hát Corona Theather và 2 thương hiệu spa: Akoya, Aquafield. Mới đây Grand World Phú Quốc quy mô 85ha nằm trong quần thể Phú Quốc United Center cũng đã được đưa vào vận hành khai thác.

phu quoc united center cua vingroup

Sun Group

Với tiềm lực tài chính hùng mạnh cùng tầm nhìn định hướng chiến lược, chủ đầu tư Sun Group đã không ngừng “rót tiền” và ghi dấu ấn tại phía Nam đảo Phú Quốc, nổi bật với hàng loạt phân khúc đang rất “hot” trên thị trường như nhà phố, shophouse, biệt thự, căn hộ cùng vô số tổ hợp vui chơi giải trí hấp dẫn với tổng quy mô hơn 246 ha, đã và đang thu hút hàng triệu triệu nhà đầu tư và khách du lịch trên toàn thế giới.

Các dự án nổi bật của Sun Group tại Phú Quốc gồm:khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay diện tích 9,5 ha, khu đô thị Sun Grand City Nam Phú Quốc (35 ha), tổ hợp biệt thự cao cấp Sun Premier Village The Eden Bay (8 ha), tổ hợp nhà phố thương mại Sun Premier Village Primavera (3 ha), khu biệt thự nghỉ dưỡng Sun Premier Village Kem Beach resort (59,6ha), Premier Village Phu Quoc Resort (73.016 m2).

Bên cạnh đó, Sun Group còn đầu tư tổ hợp các dự án khu căn hộ nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay rộng 73ha, khu đô thị Sun Grand City New An Thới (35ha) và tổ hợp công viên giải trí chủ đề Sun World Hòn Thơm Nature Park. và tổ hợp căn hộ cao tầng đầu tiên tại Phú Quốc với dự án Sun Grand City Hillside Residence (hay còn gọi là Hillside) diện tích 16 ha.

du an bds nghi duong phu quoc 2

du an bds nghi duong phu quoc 1

CEO Group

Những năm qua CEO Group cũng đã dồn lực đầu tư tại Phú Quốc với các dự án có tổng quy mô lên đến 452ha. Trong đó, phải kể đến là Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort quy mô 132 ha với tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng.  Trong đó,  một vài dự án thành phần đã vận hành đón khách là khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc Resort (tổng diện tích 7,3 ha, vốn đầu tư 4.500 tỷ đồng), dự án Best Western Premier Sonasea Phú Quốc (3,48ha, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng) và Novotel Villas.

Hai dự án quy mô khủng khác của CEO Group tại Phú Quốc là Khu biệt thự cao cấp Sonasea Residences (170ha có tổng mức đầu tư dự kiến 12.600 tỷ đồng) và Dự án Sonasea Golf Estates (150ha có tổng mức đầu tư dự kiến 3.000 tỷ đồng).

BIM Group

Đây cũng là đại gia nổi trội trong nhóm doanh nghiệp đang đầu tư vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc với dự án khu phức hợp Phú Quốc Marina quy mô 155ha tọa lạc tại trung tâm Bãi Trường, 6 phân khu của dự án này gồm: Khu nghỉ dưỡng InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, Regent Phu Quoc, Sailing Club Villas Phu Quoc, Phu Quoc WaterFront, Palm Garden Shop Villas Phu Quoc và Phu Quoc Marina Square. BIM Group đã rót vào dự án này số tiền lên đến 20.000 tỷ đồng.

MIK Group

Đảo ngọc Phú Quốc cũng không ngoài tầm ngắm của đại gia bất động sản nhiều tham vọng như MIKGroup với loạt dự án rất lớn là Crowne Plaza Phú Quốc Starbay, Mövenpick Resort Waverly (52ha) và Sol Beach House, Khu đô thị du lịch Thế kỷ Xanh (quy mô hơn 1.000 ha tại xã Bãi Thơm); Khu du lịch sinh thái Ngôi sao – Lucky Star Resort (rộng 51,62ha tại xã Cửa Cạn – Cửa Dương ); Dự án Khu du lịch Royal Bay Phú Quốc thuộc khu du lịch Nam Bãi Trường tại xã Dương Tơ; Dự án khu du lịch Paradise Cove (quy mô 227.318 m2 tại xã Dương Tơ); Dự án Bãi Dài Resort (601.382,5 m2 tại ấp Gành Dầu, xã Gành Dầu) và Dự án Khu du lịch sinh thái Green Hill tại đồi Móng Tay, xã Cửa Cạn.

Tập đoàn Tân Á Đại Thành

Làm mưa làm gió trên thị trường bất động sản Phú Quốc với dự án Meyhomes Capital Phú Quốc tại thị trấn An Thới với tổng quy mô 266 ha, điểm nổi bật là Meyhomes Capital Phú Quốc nằm trong quỹ đất đô thị quý hiếm 6% đã được phê duyệt, 100% các căn shophouse, mini hotel tại dự án được cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài, được dùng để ở, kinh doanh, chuyển nhượng, thừa kế…

Ngoài ra, còn hàng loạt chủ đầu tư khác như FLC, Milton Holding, TTC Land, Phú Long & Sovico… cũng đã hiện diện và đóng góp vào sự phát triển của đảo Ngọc Phú Quốc.

du an bds nghi duong phu quoc 4

du an bds nghi duong phu quoc 5

Những thông tin tác động đến thị trường bất động sản Phú Quốc

  • Ngày 26/8/2021 Ủy ban tỉnh Kiên Giang ban hành Quyết định 11/2021/QĐ-UBND cho phép tách thửa trở lại.
  • Ngày 01/9/2021 Ủy ban tỉnh Kiên Giang ban hành văn bản 1366/UBND-KT cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất trở lại.
  • Ngày 20/11/2021 Phú Quốc là nơi đầu tiên được đón khách quốc tế trở lại.
  • Tháng 9/2021 công bố quy hoạch Khu phi thuế quan hướng tới tạo lập khu miễn thuế, miễn thị thực cho người nước ngoài, khu tạm nhập tái xuất nhằm góp phần biến Phú Quốc trở thành thành phố không ngủ, hoa lệ, sôi động bậc nhất cả nước.
  • Chuẩn bị khánh thành cầu cảng quốc tế, san sẻ, đa dạng hình thức vận tải đến Phú Quốc nhằm thu hút hơn lượt khách du lịch đến đây.
  • Phú Quốc vừa được công nhận là thành phố, bước trước của việc lên đặc khu kinh tế. Đánh dấu thành phố Phú Quốc chuyển từ trọng tâm kinh tế duy nhất du lịch thành trung tâm tài chính, xuất nhập khẩu, du lịch.
  • Phê duyệt kế hoạch vốn đầu tư công Phú Quốc 2021-2025 là 1.3 tỷ USD.
  • Tổng mức đầu tư tư nhân vào Phú Quốc gần 20 tỷ USD trong giai đoạn tới.
  • Tác động của việc ngân hàng hạ lãi xuất kích cầu nền kinh tế dẫn đến BĐS – xây dựng được hưởng lợi.

du an bds nghi duong phu quoc 3

Dự báo thị trường bất động sản Phú Quốc trong thời gian tới?

  • Từ tháng 11-2021 đến 4-2022: Phú Quốc là một trong ít thị trường có lượng khách quan tâm khổng lồ, giao dịch tốt; nhà đầu tư đang ôm hàng khó khăn tài chính sẽ thoát hàng với mức giá hợp lý, nhà đầu tư tài chính tốt sẽ tăng giá bán và có lộ trình ra hàng. Do đó, giai đoạn này mặt bằng giá hơi loạn.
  • Từ tháng 5-2022 đến tháng 3-2023 truyền thông sẽ nói rất nhiều đến thị trường BĐS nơi đây, nhà đầu tư cả nước nhìn thấy cơ hội BĐS Phú Quốc. Lượng giao dịch khổng lồ xảy ra. Lượng sàn và môi giới đổ bộ vào thị trường này mức cao nhất. Mặt bằng giá đồng nhất.
  • Từ tháng 3-2023 đến tháng 12-2023 các nhà đầu tư bất động sản Phú Quốc biết muộn mới vào và nhà đầu tư vào sớm sẽ thoát hàng.
  • Bắt đầu từ năm 2024, thị trường BĐS cả nước nói chung sẽ đi xuống do Chính phủ đã đạt các mục tiêu kinh tế và muốn ổn định thị trường bất động sản.
  • Dự kiến 2027 chu kỳ BĐS mới bắt đầu và xin chúc mừng các nhà đầu tư vào thành phố Phú Quốc dài hạn sẽ có cơ hội x10-x20 trong 10-15 năm tới, nhất họ mua đất ven mặt đường lớn quanh Dương Đông, An Thới vì đây là những nơi mà giá BĐS Phú Quốc đắt đỏ nhất trong dài hạn. Trong tương lai xa giá nhà đất Phú Quốc chỉ xếp sau các quận trung tâm: Hà Nội, TPHCM.

Nguồn: Sưu tầm

https://giaphucland.com