Cách tra cứu mã số thuế doanh nghiệp online nhanh 2024

Mã số thuế doanh nghiệp là gì?

Mã số thuế doanh nghiệp là một chuỗi số đặc biệt được cấp phát duy nhất cho mỗi doanh nghiệp hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam và thông tin này được ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Mã số này đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý các vấn đề liên quan đến thuế của doanh nghiệp.

Thông tin về mã số thuế doanh nghiệp thường được sử dụng để lập hóa đơn, chứng từ, hợp đồng trong quá trình thực hiện các giao dịch kinh doanh và các giao dịch liên quan đến thuế. Ngoài ra, mã số thuế này cũng được yêu cầu khi mở tài khoản tiền gửi tại ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng.

Mỗi doanh nghiệp sẽ có một mã số thuế duy nhất

Mỗi doanh nghiệp sẽ có một mã số thuế duy nhất

Cấu trúc mã số thuế doanh nghiệp

Theo quy định tại Điều 5 của Thông tư 105/2020/TT-BTC về hướng dẫn đăng ký thuế, mã số thuế doanh nghiệp được xây dựng với một dãy số định danh bao gồm 10 chữ số, có cấu trúc như sau:

X1X2X3X4X5X6X7X8X9X10

Chi tiết như sau:

♦ Hai chữ số đầu X1X2 đại diện cho số phân khoảng của mã số thuế;

♦ Bảy chữ số tiếp theo X4X5X6X7X8X9 được quy định theo cấu trúc xác định, tăng dần trong khoảng từ 0000001 đến 9999999;

♦ Chữ số X10 là chữ số kiểm tra.

Trong trường hợp doanh nghiệp có nhiều chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh, mã số thuế của các đơn vị phụ thuộc sẽ có 13 chữ số và được phân tách với 10 chữ số đầu bằng dấu gạch ngang (-).

Mã số thuế và mã số doanh nghiệp có phải là một?

Theo quy định tại khoản 1 của Điều 8 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, mỗi doanh nghiệp sẽ được cấp một mã số duy nhất, được gọi là mã số doanh nghiệp. Mã số này đồng thời cũng là mã số thuế của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là mã số doanh nghiệp và mã số thuế được sử dụng chung một mã số. Đây cũng chính là mã số đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp đó.

4 Cách tra cứu mã số thuế doanh nghiệp toàn quốc nhanh chóng

Để tra cứu Mã Số Thuế (MST) doanh nghiệp trên toàn quốc một cách nhanh chóng, có nhiều cách mà bạn có thể sử dụng. Dưới đây là bốn phương tiện phổ biến nhất:

Tra cứu mã số thuế công ty trên Tổng cục thuế

Website Tổng cục Thuế là cổng thông tin điện tử chính thức được Bộ Tài Chính quản lý và cung cấp các thông tin về pháp luật, thủ tục hành chính thuế, chính sách,.. Trên website này, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tra cứu mã số thuế của công ty một cách nhanh chóng và chính xác. Nếu bạn không biết tra cứu như thế nào thì hãy làm theo các bước sao::

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ: https://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstdn.jsp

Bước 2: Trong phần “Thông tin về người nộp thuế”, nhập một trong các thông tin sau (không cần điền đủ tất cả thông tin):

♦ Mã số thuế

♦ Tên tổ chức, cá nhân nộp thuế

♦ Địa chỉ trụ sở kinh doanh

♦ CMND hoặc CCCD người đại diện

Bước 3: Nhấn chọn “Tra cứu” và sau đó nhận kết quả.

Bước 4: Nếu bạn cần biết thêm thông tin chi tiết về doanh nghiệp, hãy nhấp vào tên công ty trong Bảng thông tin tra cứu.

Hướng dẫn tra cứu mã số thuế doanh nghiệp trên Tổng cục thuế

Hướng dẫn tra cứu mã số thuế doanh nghiệp trên Tổng cục thuế

Tra mã số thuế công ty online trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp là cổng thông tin điện tử chính thống được sử dụng để đăng ký doanh nghiệp qua mạng, công bố thông tin về đăng ký doanh nghiệp và truy cập các thông tin về đăng ký doanh nghiệp. Ở website này, bạn có thể tra cứu mã số thuế doanh nghiệp theo 3 bước đơn giản sau:

♦ Bước 1: Truy cập địa chỉ website của Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/

Bước 2: Trong phần tìm kiếm, bạn cần nhập thông tin là tên doanh nghiệp hoặc mã số doanh nghiệp. Lúc này, trên màn hình trang web sẽ hiển thị một danh sách các công ty có tên gần giống hoặc tương tự với tên công ty được tra cứu. Bạn chỉ cần tìm kiếm chính xác tên công ty mình cần từ danh sách kết quả này.

♦ Bước 3: Khi Click chọn vào tên công ty, hệ thống sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin, bao gồm:

     » Tên doanh nghiệp hoặc tên viết bằng tiếng nước ngoài

     » Tên doanh nghiệp viết tắt

     » Mã số doanh nghiệp

     » Loại hình pháp lý

     » Ngày bắt đầu thành lập

     » Tên người đại diện theo pháp luật

     » Địa chỉ trụ sở chính

     » Mẫu dấu (nếu có)

     » Ngành hoặc nghề lĩnh vực kinh doanh

Danh sách các bố cáo điện tử đã đăng

Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Bạn có thể tra cứu tên công ty theo mã số thuế trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Tra mã số thuế mã số doanh nghiệp trên trang Tra cứu Mã số thuế

Masothue.com là một trang web uy tín cung cấp hỗ trợ tra cứu mã số thuế doanh nghiệp và mã số thuế cá nhân. Để sử dụng trang web này, bạn có thể thực hiện các bước sau:

♦ Bước 1: Truy cập vào địa chỉ website: https://masothue.com/

♦ Bước 2: Tiến hành nhập tên doanh nghiệp mà bạn muốn tra cứu Mã Số Thuế (MST) vào ô “Tra cứu mã số thuế” ở phía trên cùng của trang web.

♦ Bước 3: Nhận kết quả tra cứu một cách nhanh chóng từ trang web.

Tra cứu mã số thuế doanh nghiệp

Tra cứu mã số thuế doanh nghiệp nhanh chóng

Tra cứu mã số thuế công ty trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Mỗi công ty khi đăng ký thành lập doanh nghiệp sẽ được cấp duy nhất một mã số thuế duy nhất. Nếu người tra cứu có giữ giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty, họ cũng có thể tra cứu được mã số thuế của công ty đó.

Tra mã số thuế doanh nghiệp trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Tra mã số thuế doanh nghiệp trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Tóm lại, mã số thuế doanh nghiệp được coi là một trong những thông tin quan trọng, được sử dụng trong các chứng từ và hợp đồng có giá trị pháp lý. Do đó, việc biết cách tra cứu mã số thuế doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế theo đúng quy định của pháp luật. Để cập nhật thêm những tin tức hữu ích khác, bạn hãy thường xuyên truy cập vào website Unlockdreamhome.com.vn nhé!