Thông tin bản đồ quy hoạch Bình Dương đến năm 2030 [MỚI]

Nhu cầu tra cứu thông tin về quy hoạch đất tại Bình Dương trước khi thực hiện giao dịch bất động sản ngày càng tăng cao trong những năm gần đây. Việc tra cứu quy hoạch đất Bình Dương trước khi mua bán là một bước quan trọng và cần thiết, đặc biệt là khi thị trường bất động sản đang trở nên sôi động và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tra cứu thông tin thì trong bài viết dưới đây, Unlock Dream Home sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu thông tin về quy hoạch Bình Dương một cách chi tiết và nhanh chóng.

Tổng quan về tỉnh Bình Dương

Bình Dương là một tỉnh nằm trong vùng Đông Nam Bộ, với diện tích tổng cộng là 2.694,4km2, xếp thứ 4 trong khu vực này. Tỉnh lỵ của Bình Dương là thành phố Thủ Dầu Một. Tại đây, có tổng cộng 9 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 3 thành phố, 2 thị xã và 4 huyện, với tổng số 91 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 45 phường, 5 thị trấn và 41 xã.

quy hoạch bình dương
Bình Dương là một tỉnh thuộc Đông Nam Bộ giáp TPHCM

Bình Dương giáp với các tỉnh và thành phố lân cận như sau:

        ♦ Phía Bắc giáp tỉnh Bình Phước.

        ♦ Phía Nam giáp TP.HCM.

        ♦ Phía Đông giáp tỉnh Đồng Nai.

        ♦ Phía Tây giáp tỉnh Tây Ninh và TP.HCM.

Vị trí địa lý đắc địa này khiến Bình Dương trở thành cửa ngõ giao thương quan trọng với TP.HCM. Cách trung tâm TP.HCM khoảng 30km theo Quốc lộ 13 và chỉ từ 10 – 15km đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các cảng biển, điều này mang lại thuận lợi lớn cho việc phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh.

Hiện nay, Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực công nghiệp. Trên địa bàn tỉnh có tổng cộng 29 khu công nghiệp, trong đó có 27 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với tổng diện tích lên đến 12.670,5 ha. Tỉ lệ cho thuê các khu công nghiệp này đạt 87,4% và có 12 cụm công nghiệp với tổng diện tích 790 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 67,4%. Các khu công nghiệp này được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh, thu hút đầu tư nhanh chóng và có khả năng quản lý sản xuất, bảo vệ môi trường tốt. Một số khu công nghiệp hiện đại đáng chú ý bao gồm VSIP 1, VSIP 2, Đồng An, Mỹ Phước…

Với những điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý và phát triển kinh tế công nghiệp mạnh mẽ, Bình Dương đang từng bước khẳng định vị thế là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất cho đầu tư và sinh sống của cả các nhà đầu tư lớn và những gia đình tìm kiếm một môi trường sống tốt đẹp và tiện nghi.

Vì sao cần tra cứu quy hoạch Bình Dương?

Thông tin quy hoạch đất đai đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra sự ổn định về mặt pháp lý tại địa phương. Điều này cung cấp cơ sở cho việc chuyển giao đất, cho thuê đất và đầu tư phát triển kinh tế xã hội, góp phần thúc đẩy cơ cấu kinh tế, bảo đảm an ninh lương thực quốc gia và thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

thông tin quy hoạch bình dương
Tìm hiểu thông tin quy hoạch Bình Dương giúp nhà đầu tư thuận lợi trong việc thực hiện giao dịch

Đối với người dân và nhà đầu tư, việc nắm bắt thông tin quy hoạch Bình Dương mang lại nhiều lợi ích quan trọng:

        ♦ Kiểm tra tình trạng bất động sản: Thông qua thông tin quy hoạch, họ có thể xác định liệu lô đất, thửa đất hay nhà đất của mình có thuộc diện quy hoạch hay không, đồng thời biết được liệu có bị giải phóng đường hay không. Điều này giúp họ tránh những rủi ro pháp lý và đảm bảo việc sở hữu bất động sản của mình là an toàn và hợp pháp.

        ♦ Kiểm tra mục đích sử dụng của thửa đất: Thông qua thông tin quy hoạch, người dân và nhà đầu tư có thể nắm bắt được mục đích sử dụng của từng thửa đất, xác định đất này thuộc diện đất ở hay đất nông – lâm nghiệp. Điều này giúp hạn chế những trường hợp bị lừa đảo mua phải đất nông nghiệp với giá cao, từ đó bảo vệ quyền lợi tài chính và pháp lý của họ.

        ♦ Tránh bị lừa đảo mua bán nhà đất: Thông tin quy hoạch giúp người mua hạn chế việc mua đất thuộc quản lý của Nhà nước hoặc dự án đang trong quá trình xây dựng. Điều này giúp họ tránh được những tình huống mua bất động sản không hợp pháp hoặc có rủi ro, đảm bảo sự an tâm và tin tưởng trong giao dịch mua bán.

Một số loại bản đồ quy hoạch Bình Dương

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Dương không chỉ cung cấp thông tin tổng quan mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xác định pháp lý cho từng khu đất cụ thể tại địa phương này. Từng khu đất khác nhau sẽ mang những đặc trưng và giá trị riêng biệt, điều này dẫn đến việc có nhiều loại bản đồ quy hoạch khác nhau tại Bình Dương tương ứng với từng khu vực cụ thể.

Bản đồ tỷ lệ 1/500

Bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1/500 được xem là bản đồ chi tiết nhất trong quy hoạch đô thị, hiển thị rõ ràng mọi công trình trên đất, từ hạ tầng kỹ thuật đến thiết kế và ranh giới giữa các lô đất.

Về mặt pháp lý, bản đồ quy hoạch 1/500 là cơ sở quan trọng cho việc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng. Quá trình lập bản đồ quy hoạch chi tiết 1/500 thường do các chủ đầu tư đảm nhận, và chi phí liên quan đến việc lập quy hoạch thường được tính vào tổng kinh phí của dự án. Các công việc liên quan khác đến bản đồ quy hoạch chi tiết 1/500 thường được thực hiện bởi chính quyền địa phương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quản lý xây dựng và cấp phép xây dựng trong tương lai.

Bản đồ tỷ lệ 1/2000

Bản đồ quy hoạch phân khu 1/2000 đóng vai trò then chốt trong việc phân chia và xác định chức năng sử dụng đất cũng như mạng lưới hạ tầng hỗ trợ, nhằm làm rõ và cụ thể hóa nội dung của quy hoạch chung đô thị.

Nội dung của quy hoạch phân khu 1/2000 bao gồm: xác định phạm vi ranh giới của từng khu vực, chỉ rõ diện tích và tính chất đặc thù của từng khu vực được lập quy hoạch, đồng thời đề ra các chỉ tiêu dự kiến về dân số, sử dụng đất, cơ sở hạ tầng xã hội và kỹ thuật cho từng ô phố cũng như hạ tầng kỹ thuật chung; hơn nữa, quy hoạch còn xác định rõ chức năng sử dụng đất cho từng khu vực một cách cụ thể. Ngoài ra, quy hoạch cũng nhằm định vị vị trí của các công trình kỹ thuật và quy định ranh giới trên đất.

Quy hoạch 1/2000 đóng vai trò quan trọng vì liên quan trực tiếp đến quyền sử dụng đất, do đó, nó có giá trị pháp lý cao và là căn cứ để giải quyết các vấn đề tranh tụng liên quan đến đất đai.

Bản đồ tỷ lệ 1/5000

Bản đồ quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000 đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xác định và thiết lập các khu vực chức năng, hướng dẫn phát triển giao thông và phân định rõ mốc giới, địa giới của từng phần đất dành cho việc xây dựng hạ tầng cơ bản như đường, cầu, cống, điện, trường học, khu dân cư, cây xanh, hồ nước…

Đây có thể coi là “bản đồ gốc” cơ sở để xác định mục tiêu phát triển, thu hút đầu tư, cũng như đối mặt với các vấn đề phức tạp liên quan đến giải phóng mặt bằng, đền bù và di dân.

Bản đồ quy hoạch Bình Dương đến 2030
Bản đồ quy hoạch Bình Dương đến 2030

Những ký hiệu cần biết trên bản đồ quy hoạch Bình Dương 

Dưới đây là danh sách ký hiệu của các loại đất theo mục tiêu sử dụng tại hiện trạng:

Ký hiệu các loại đất xây dựng:

        ♦ DVH: Đất dùng để xây dựng cơ sở văn hóa.

        ♦ DXH: Đất dùng để xây dựng cơ sở dịch vụ xã hội.

        ♦ TSC: Đất dùng để xây dựng trụ sở cơ quan.

        ♦ DGD: Đất dùng để xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo.

        ♦ DKH: Đất dùng để xây dựng cơ sở khoa học và công nghệ.

        ♦ DYT: Đất dùng để biểu thị xây dựng cơ sở y tế.

        ♦ DNG: Đất dùng để xây dựng cơ sở ngoại giao.

        ♦ DTT: Đất dùng để xây dựng cơ sở thể dục thể thao.

        ♦ DTS: Đất dùng để xây dựng trụ sở cho tổ chức sự nghiệp.

        ♦ DSK: Đất dùng để xây dựng công trình sự nghiệp khác.

Ký hiệu các loại đất trồng nông nghiệp:

        ♦ LUK: Đất trồng lúa nước còn lại.

        ♦ RSX: Đất rừng sản xuất.

        ♦ NHK: Đất nương rẫy trồng cây hàng năm khác.

        ♦ LUN: Đất trồng lúa nương.

        ♦ NHK: Đất nương rẫy trồng cây hàng năm khác.

        ♦ BHK: Đất bằng trồng cây hàng năm khác.

        ♦ NTS: Đất nuôi trồng thủy sản.

        ♦ LMU: Đất làm muối.

        ♦ CLN: Đất trồng cây lâu năm.

        ♦ LUC: Đất chuyên trồng lúa nước.

Ký hiệu các loại đất rừng, an ninh:

        ♦ RDD: Đất rừng đặc dụng.

        ♦ RSX: Đất rừng sản xuất.

        ♦ RPH: Đất rừng phòng hộ.

        ♦ CQP: Đất quốc phòng.

        ♦ CAN: Đất an ninh.

Ký hiệu các loại đất công trình, hạ tầng kỹ thuật:

        ♦ DDT: Đất có di tích lịch sử – văn hóa.

        ♦ DNL: Đất công trình năng lượng.

        ♦ DDL: Đất có danh lam thắng cảnh.

        ♦ DKV: Đất khu vui chơi, giải trí công cộng.

        ♦ DRA: Đất bãi thải, xử lý chất thải.

        ♦ DBV: Đất công trình bưu chính, viễn thông.

        ♦ DSH: Đất sinh hoạt cộng đồng.

        ♦ DCK: Đất công trình công cộng khác.

        ♦ DCH: Đất chợ.

        ♦ TIN: Đất cơ sở tín ngưỡng.

        ♦ TON: Đất cơ sở tôn giáo.

        ♦ NTD: Đất làm nghĩa địa, nghĩa trang, nhà hỏa táng, nhà tang lễ.

Cách tra cứu bản đồ quy hoạch bình dương mới nhất 

Tra cứu quy hoạch Bình Dương trên ứng dụng

Ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch xây dựng tỉnh Bình Dương là một dự án do Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương nghiên cứu và phát triển. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết nhất về cách tra cứu thông tin quy hoạch xây dựng Bình Dương:

Bước 1: Truy cập trang web chính thống bằng máy tính hoặc laptop theo đường link sau: quyhoachxaydung.binhduong.gov.vn.

Sau khi trang web được tải, bạn sẽ thấy giao diện như hình ảnh mô tả bên dưới. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng hình “kính lúp” ở góc trên bên trái màn hình để bắt đầu quá trình tra cứu thông tin quy hoạch xây dựng tại Bình Dương.

Cách tra cứu bản đồ quy hoạch bình dương
Giao diện trang chủ

Bước 2: Để thực hiện tra cứu thông tin vị trí thửa đất, bạn cần tiến hành nhập đúng và đầy đủ thông tin về địa bàn cần tra cứu. Nếu bạn muốn tra cứu theo thông tin số tờ và số thửa, hãy nhập chính xác các thông tin này. Hoặc nếu bạn muốn tra cứu dựa trên các mốc tọa độ trục X, Y, thì hãy nhập đủ các thông tin này.

Sau khi đã nhập đầy đủ thông tin, hãy nhấn vào ô “Tìm Kiếm” để bắt đầu quá trình tra cứu thông tin vị trí thửa đất.

Tra cứu quy hoạch Bình Dương trên ứng dụng

Điền thông tin cần tra cứu

Bước 3: Kiểm tra thông tin thửa đất/căn nhà cần tra cứu.

kết quả quy hoạch xây dựng Bình Dương

Kết quả tra cứu quy hoạch xây dựng Bình Dương chi tiết

Tra cứu cổng thông tin Quy hoạch Bình Dương

Cổng Thông Tin Quy Hoạch Tỉnh Bình Dương là một hệ thống được phát triển bởi cơ quan Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương, nhằm cung cấp thông tin chi tiết và chính xác liên quan đến việc quy hoạch đất đai cho chủ sử dụng đất, môi giới và các nhà đầu tư trên khắp tỉnh.

Mục đích chính của cổng thông tin này là để giúp người dùng có thể tra cứu và tìm kiếm thông tin về quy hoạch đất đai một cách đầy đủ và hiệu quả. Với việc truy cập vào cổng thông tin này, người dùng có thể tiếp cận các thông tin về quy hoạch tỉnh Bình Dương với độ tin cậy cao, giúp họ có cái nhìn tổng quan về cấu trúc sử dụng đất và kế hoạch phát triển khu vực trong tương lai.

Các bước tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bình Dương 2030 chi tiết:

Bước 1: Truy cập vào Website tại địa chỉ https://stnmt.binhduong.gov.vn/.

Trang chủ tra cứu thông tin
Trang chủ tra cứu thông tin

Bước 2: Bạn hãy nhập đầy đủ các thông tin về người dùng (bao gồm: họ và tên, số điện thoại,…). 

Điền các thông tin hệ thống
Điền các thông tin theo yêu cầu của hệ thống

Bước 3: Bạn cần chọn chính xác vị trí đơn vị hành chính cần tra cứu bao gồm:

        ♦ Huyện/Thị Xã/Thành Phố cần tra cứu thửa đất.

        ♦ Phường/Xã cần tra cứu thông tin thửa đất.

Lựa chọn khu vực tra cứu

Lựa chọn khu vực cần tra cứu

Bước 4: Để tra cứu thông tin quy hoạch đất Bình Dương, bạn cần nhập đầy đủ thông tin về thửa đất, bao gồm “Số tờ” và “Số thửa”. Sau đó, hãy nhấn vào nút “Tìm kiếm” để hiển thị kết quả thông tin quy hoạch trên phần mềm tra cứu thửa đất Bình Dương. Nếu bạn muốn tra cứu theo thông tin tọa độ, bạn cũng có thể nhập các mốc tọa độ đầy đủ theo trục X, Y như hình minh họa bên dưới.

Điền thông tin tra cứu quy hoạch bình dương
Điền thông tin tra cứu phù hợp

Bước 5: Khi đã điền đầy đủ thông tin về huyện, xã và số tờ số thửa, hệ thống sẽ hiển thị vị trí và Bản Đồ Địa Chính của phường xã mà bạn đang tra cứu. Thật đơn giản và tiện lợi phải không? Sau khi tra cứu trên cổng thông tin quy hoạch Bình Dương, bạn sẽ nhận được một số thông tin quan trọng sau đây:

        ♦ Diện tích đất.

        ♦ Chức năng sử dụng đất.

        ♦ Thông tin quy hoạch mới nhất.

Tra cứu và nhận kết quả

Tra cứu thông tin và nhận kết quả hiển thị

Tra cứu Thông tin quy hoạch bằng Atlas Bình Dương

Bên cạnh 02 cách hướng dẫn trên, ngày nay, bạn có thể tra cứu nhanh chóng thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương thông qua website/phần mềm Atlas Bình Dương. Tại đây, bạn sẽ hiểu rõ những loại bản đồ quy hoạch Bình Dương về vị trí, dân cư, hoạt động kinh tế, quy hoạch,.. tại tỉnh Bình Dương.

Bước 1: Truy cập địa chỉ của Website: atlas.binhduong.gov.vn/.

quy hoạch tỉnh bình dương

Trang chủ Atlas Bình Dương tra cứu thông tin quy hoạch

Bước 2: Tìm đến danh sách bản đồ và lựa chọn loại bản đồ cần tra cứu.

Chọn loại quy hoạch
Chọn loại quy hoạch

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn tra cứu dựa theo đơn vị hành chính.

Chọn đơn vị hành chính muốn tra cứu

Chọn đơn vị hành chính muốn tra cứu

Trong phần này, hệ thống sẽ đưa ra các loại bản đồ quy hoạch về dân cư, giao thông, phát triển kinh tế tỉnh Bình Dương và các khu vực trong tỉnh đến năm nay

bản đồ quy hoạch tỉnh bình dương

Bản đồ thể hiện thông tin quy hoạch Bình Dương

Tóm lại,quy hoạch Bình Dương, với tầm nhìn phát triển bền vững và hướng tới một cộng đồng thịnh vượng, đã và đang tạo ra nhiều cơ hội hứa hẹn cho nhà đầu tư và người dân. Các chính sách và kế hoạch quy hoạch thông minh không chỉ hỗ trợ trong việc xây dựng một môi trường sống tiện nghi và hiện đại, mà còn góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Đối với các nhà đầu tư, việc nắm bắt thông tin quy hoạch Bình Dương chính xác và kịp thời giúp họ đưa ra quyết định đầu tư hiệu quả, tránh rủi ro và tận dụng cơ hội tốt nhất. Còn đối với người dân, việc hiểu rõ quy hoạch giúp họ có cái nhìn tổng quan về sự phát triển của vùng đất, từ đó đưa ra lựa chọn thông minh trong việc mua sắm, sinh sống và làm việc.

Hãy thường xuyên truy cập Unlockdreamhome.com.vn để cập nhật thêm những tin tức hữu ích khác và nhanh chóng nhất!